ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ ਜੋੜਦੇ ਹੋਏ: ਸੜਕਾਂ, ਰੇਲ ਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਲਈ ਕੇਂਦਰ ਦੀ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ

Thursday, Mar 13, 2025 - 05:26 PM (IST)

ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ ਜੋੜਦੇ ਹੋਏ: ਸੜਕਾਂ, ਰੇਲ ਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਲਈ ਕੇਂਦਰ ਦੀ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀ

ਜਲੰਧਰ- ਪੰਜਾਬ ਸੋਨੇ ਵਰਗੀਆਂ ਖੇਤੇ, ਰੰਗ ਬਿਰੰਗੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਅਤੇ ਅਟੁੱਟ ਹੌਸਲੇ ਦੀ ਧਰਤੀ ਹਮੇਸ਼ਾ ਬਦਲਾਅ ਦੀ ਗਵਾਹ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਤਿਹਾਸਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਹ ਭਾਰਤ ਦਾ ਅਨਾਜ ਘਰ ਅਤੇ ਸੱਭਿਆਚਾਰਕ ਕੇਂਦਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਪਰ ਹੁਣ ਇਹ ਆਧੁਨਿਕ ਵਿਕਾਸ ਦੀ ਨਵੀ ਸੌਗਾਤ ਲੈਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਕੇਂਦਰੀ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ 4,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਹਰੀ ਝੰਡੀ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਪੰਜਾਬ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ, ਰੇਲ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਦਿਸ਼ਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਸਿਰਫ਼ ਆਵਾਜਾਈ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਬਾਰੇ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਇਹ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਮੌਕਿਆਂ ਨਾਲ ਜੋੜਣ ਦੀ ਵੱਡੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਹੈ।

ਸੜਕਾਂ: ਇਕ-ਇਕ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੈਅ ਕਰਕੇ ਖੁਸ਼ਹਾਲੀ ਵੱਲ

ਅੱਜ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਪਿੰਡਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਗੁਜ਼ਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਗ੍ਰਾਮ ਸੜਕ ਯੋਜਨਾ (PMGSY) ਦੇ ਤਹਿਤ ਹੋ ਰਹੇ ਕੰਮ ਸਪੱਸ਼ਟ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣਗੇ। PMGSY-III ਦੇ ਤਹਿਤ 3,337 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੜਕਾਂ ਅਤੇ 32 ਪੁਲਾਂ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ 2024-25 ਵਿੱਚ 833 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ 1,658 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੜਕਾਂ ਨੂੰ ਅੱਪਗ੍ਰੇਡ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਕੇਵਲ ਅਕਤੂਬਰ 2023 ਵਿੱਚ 40.28 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸੜਕਾਂ ਬਣ ਕੇ ਤਿਆਰ ਹੋਈਆਂ, ਜਿਸ 'ਤੇ 13.70 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਹੋਇਆ। ਇਹ ਸਿਰਫ਼ ਸੜਕਾਂ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਜੀਵਨ ਦੀ ਲਾਈਫਲਾਈਨ ਹਨ ਜੋ ਕਿਸਾਨਾਂ ਨੂੰ ਮੰਡੀ ਨਾਲ, ਬੱਚਿਆਂ ਨੂੰ ਸਕੂਲ ਨਾਲ, ਅਤੇ ਪਿੰਡਾਂ ਨੂੰ ਸੰਸਾਰ ਨਾਲ ਜੋੜਦੀਆਂ ਹਨ।

ਉਦਯੋਗਿਕ ਮੈਦਾਨ 'ਚ, ਨੈਸ਼ਨਲ ਇੰਡਸਟਰੀਅਲ ਕੋਰੀਡੋਰ ਡਿਵੈਲਪਮੈਂਟ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ (NICDP) ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ ਉਦਯੋਗਿਕ ਕੇਂਦਰ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਵਿੱਚ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਕੋਲਕਾਤਾ ਇੰਡਸਟਰੀਅਲ ਕੋਰੀਡੋਰ ਅਤੇ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ-ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਮਾਰਗ ਵਿੱਚ ਨਵੀਆਂ ਨੌਕਰੀਆਂ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੇ ਮੌਕੇ ਪੈਦਾ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ, ਭਾਰਤਮਾਲਾ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਬਣ ਰਹੇ ਆਧੁਨਿਕ ਹਾਈਵੇ—ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਦਿੱਲੀ-ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਕਟਰਾ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸਵੇ (ਜੋ ਯਾਤਰਾ ਸਮਾਂ 8 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ 4 ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਘਟਾ ਦੇਵੇਗਾ) ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੀ ਭੀੜ ਘੱਟ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ 8,000-10,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਖਰਚ ਹੋ ਚੁੱਕੇ ਹਨ, ਅਤੇ 600-700 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਰੂਪਰੇਖਾ ਤਿਆਰ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਹੈ, ਪਰ 2026 ਤੱਕ ਦੀ ਦੇਰੀ ਸਬਰ ਦੀ ਪਰਖ ਲੈ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸਵੇ 40,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਲਾਗਤ ਨਾਲ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਰੇਲਵੇ: ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਸੁਪਨਿਆਂ ਦੀ ਹਕੀਕਤ

ਸੋਚੋ, ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਸਿਰਫ਼ 2.5 ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚ ਸਕੋ। ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਦਿੱਲੀ-ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਬੁਲੇਟ ਟ੍ਰੇਨ, ਜੋ 300-350 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲੇਗੀ, ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਸੁਪਨਾ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਦੀ ਇੱਕ ਝਲਕ ਹੈ। ਇਹਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ (ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ-ਦਿੱਲੀ ਸਿਰਫ਼ 5-6 ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ), ਜਿਸ ਨਾਲ ਰੇਲਵੇ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਇਨਕਲਾਬ ਆ ਰਹੀ ਹੈ। ਸੁਨੇਹਿਰੀ ਮੰਦਰ ਜਾਣ ਵਾਲੇ ਸ਼ਰਧਾਲੂ, ਵਪਾਰਕ ਕਾਰੋਬਾਰ ਲਈ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਤੇ ਪਰਟਨ ਪਸੰਦ ਲੋਕ ਹਰੇਕ ਨੂੰ ਇਸ ਰੇਲਵੇ ਵਿਕਾਸ ਤੋਂ ਲਾਭ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਿੱਥੇ ਹੁਣ ਦੂਰੀ ਨਹੀਂ, ਸਮਾਂ ਵੀ ਘੱਟ ਹੋਵੇਗਾ।

ਹਵਾਈਅੱਡੇ: ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਆਸਮਾਨ ਨੂੰ ਨਵੀਂ ਉੱਚਾਈਆਂ

ਪੰਜਾਬ ਦਾ ਆਸਮਾਨ ਵੀ ਨਵੇਂ ਵਿਕਾਸ ਦੀ ਗਵਾਹੀ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਉੜਾਨ (UDAN) ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਆਦਮਪੁਰ, ਬਠਿੰਡਾ ਅਤੇ ਪਠਾਨਕੋਟ ਵਰਗੇ ਹਵਾਈਅੱਡੇ ਸਰਗਰਮ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਹੋਰ ਥਾਵਾਂ ਨਾਲ ਜੁੜ ਗਏ ਹਨ। ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਅਤੇ ਮੋਹਾਲੀ ਹਵਾਈਅੱਡਿਆਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ ‘ਤੇ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਲੁਧਿਆਣਾ ਦੇ ਕੋਲ ਹਲਵਾਰਾ ਵਿੱਚ ਬਣ ਰਿਹਾ ਨਵਾਂ ਗ੍ਰੀਨਫੀਲਡ ਹਵਾਈਅੱਡਾ ਭੀੜ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਤੀਬਰ ਗਤੀ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਹ ਹਵਾਈਅੱਡੇ ਸਿਰਫ਼ ਹਵਾਈ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਲਈ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਇਹ ਵਪਾਰ, ਨਿਵੇਸ਼ ਅਤੇ ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ ਆਤਮਨਿਰਭਰ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਸਾਧਨ ਹਨ।

ਅੱਗੇ ਦਾ ਰਾਹ: ਉਮੀਦ ਅਤੇ ਹੌਸਲੇ ਦਾ ਸੰਕਲਪ

ਇਹ ਆਧੁਨਿਕ ਵਿਕਾਸ ਯੋਜਨਾ ਭਾਰਤਮਾਲਾ ਅਤੇ ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਤੇ ਅਧੁਸੰਰਚਨਾ ਨਿਧੀ (CRIF) ਦੇ ਤਹਿਤ ਹਰ ਸਾਲ 1,500-2,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਨਾਲ ਇਕ ਨਵੇਂ ਯੁੱਗ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਪਰ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਵੀ ਹਨ: ਜ਼ਮੀਨ ਅਧਿਗ੍ਰਹਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ, ਵਾਤਾਵਰਣ ਸੰਬੰਧੀ ਚੁਣੌਤੀਆਂ, ਅਤੇ ਇੱਕ ਸਰਹੱਦੀ ਰਾਜ ਦੇ ਵਿਲੱਖਣ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿੰਤਾਵਾਂ। ਸਮੇਂ ‘ਤੇ ਕਾਰਜਾਵੀਨ ਅਤੇ ਲੋਕਲ ਸਹਿਯੋਗ ਇਸ ਯੋਜਨਾ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਦਾ ਨਿਰਧਾਰਨ ਕਰੇਗਾ।

ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਕਿਸਾਨ, ਵਪਾਰੀ ਤੇ ਪਰਿਵਾਰ ਸਿਰਫ਼ ਵੇਖ ਨਹੀਂ ਰਹੇ ਸਗੋਂ ਉਹ ਉਡੀਕ ਰਹੇ ਹਨ। ਇੱਕ ਰਾਜ ਜੋ ਹਮੇਸ਼ਾ ਆਪਣੇ ਹੌਂਸਲੇ ਲਈ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ, ਹੁਣ ਆਪਣੀ ਪਹੁੰਚ ਲਈ ਜਾਣਿਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਰ ਨਵੀਂ ਸੜਕ, ਹਰ ਨਵੀਂ ਰੇਲ ਪਟਰੀ, ਹਰ ਨਵਾਂ ਹਵਾਈਅੱਡਾ, ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸਕ ਗੌਰਵ ਅਤੇ ਰੋਸ਼ਨ ਭਵਿੱਖ ਵਿਚਕਾਰ ਇੱਕ ਪੁਲ ਬਣੇਗਾ। ਇਸ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣਾ ਸਾਡੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਪੰਜਾਬ ਨੂੰ ਉਚਾਈਆਂ ਛੂਹਣੀਆਂ ਹੀ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਹਨ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Shivani Bassan

Content Editor

Related News