ਘਰੇਲੂ ਵਾਹਨ ਉਦਯੋਗ ਵਿਚ ਚੀਨੀ ਫਰਮਾਂ ਦੀ  ਸੰਨ੍ਹ

01/30/2020 4:58:22 PM

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਇਸ ਵਾਰ, ਚੀਨ ਦੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚ ਆਯੋਜਿਤ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਸਲਾਨਾ ਆਟੋ ਐਕਸਪੋ ਵਿੱਚ ਹਾਵੀ ਹੋਣਗੀਆਂ।  ਸਮਾਰੋਹ ਦਾ ਤੀਜਾ ਹਿੱਸਾ ਚੀਨੀ ਆਟੋ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਬੁੱਕ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਚੀਨ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਸਹੂਲਤ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਤਾ ਗ੍ਰੇਟ ਵਾਲ ਮੋਟਰਜ਼, ਐਫ. ਏ.ਡਬਲਯੂ. ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਾਲੀ ਹਾਈਮਾ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲਜ਼, ਚੀਨ ਦੀ ਰਾਜ-ਸੰਚਾਲਤ ਐਸ.ਏ.ਸੀ. SAIC ਦੇ ਐਸ. ਯੂ. ਵੀ. ਐਮਜੀ-ਹੈਕਟਰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਵਿਕਰੀ ਰਿਕਾਰਡ ਸਥਾਪਤ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਪਰ ਚੀਨੀ ਆਟੋ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਨਜ਼ਰ ਸਿਰਫ ਐਕਸਪੋਜ਼ਰ ਤੱਕ ਸੀਮਿਤ ਨਹੀਂ ਹਨ।

ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨ ਭਾਰਤੀ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਡੂੰਘੀ ਛਾਪ ਲਗਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸਦੀ ਅਸਲ ਉਪਕਰਣ ਨਿਰਮਾਤਾ (ਓ.ਐੱਮ.) ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਗੁਜਰਾਤ ਵਿੱਚ ਜੀ.ਐਮ. ਦਾ ਪੌਦਾ ਖਰੀਦਿਆ ਹੈ, ਨਾਲ ਹੀ ਵਿਸ਼ਵ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕੰਪਨੀ ਐਲ.ਐਨ.ਜੀ. ਟਰੱਕ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੀ ਬੋਲੀ, ਜਲਦ ਹੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਸ ਦੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਬੱਸ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਵੀ ਹੈ। ਇਕ ਸੂਤਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਚੈਰੀ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲਜ਼ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਆਪਣੇ ਪਲਾਂਟ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਜ਼ਮੀਨ ਦੀ ਵੀ ਭਾਲ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਸਵਾਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਅਚਾਨਕ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਦਿਲਚਸਪੀ ਕਿਵੇਂ ਬਣ ਗਈ? ਗ੍ਰੇਟ ਵਾਲ ਮੋਟਰਜ਼ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਪੀ. ਬੇਲੈਡਰਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚੀਨ ਇਕ ਵਿਸ਼ਾਲ ਮਾਰਕੀਟ ਹੈ ਪਰ ਹੁਣ ਇਹ ਘੱਟ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨਵੇਂ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਦੀ ਭਾਲ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਹ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਅਥਾਹ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਵੇਖਦਾ ਹੈ। ਗ੍ਰੇਟ ਵਾਲ ਆਟੋ ਐਕਸਪੋ ਵਿਖੇ ਘੱਟੋ ਘੱਟ ਇਕ ਦਰਜਨ ਕਾਰਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਅੱਧ ਐਸ.ਯੂ.ਵੀ. ਜਾਂ ਵਧੇਰੇ ਹੋਵੇਗੀ. ਹਾਈਮਾ ਇੱਕ ਐਸ. ਯੂ. ਵੀ. ਵੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਿਤ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ. ਐੱਮ. ਜੀ. ਦੇ ਸੂਤਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਆਪਣੀ ਸਫਲ ਐਸ. ਯੂ. ਵੀ. ਕਾਰ ਹੈਕਟਰ ਦੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਸੰਸਕਰਣ ਦੇ ਨਾਲ ਘੱਟੋ ਘੱਟ 14 ਹੋਰ ਕਾਰਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰੇਗੀ. ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ, ਲਗਭਗ 9 ਐਸ.ਯੂ.ਵੀ. ਹੋਣਗੀਆਂ।

ਇਕ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਅਮਰੀਕਾ ਜਾਂ ਯੂਰੋਪ ਨਾਲੋਂ ਘੱਟ ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ੀ ਹੈ। ਆਈ. ਐਚ. ਐਸ. ਮਾਰਕੀਟ ਦੇ ਪ੍ਰਿੰਸੀਪਲ ਐਨਾਲਿਸਟ (ਪਾਵਰਟ੍ਰੇਨ ਫਾਰੋਕਾਸਟ) ਸੂਰਜ ਘੋਸ਼ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚੀਨ ਨੇ ਸਸਤਾ ਸਾਮਾਨ ਬਣਾਉਣ ਵਿਚ ਮਹਾਰਤ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜਪਾਨ ਅਤੇ ਕੋਰੀਆ ਦੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਚੀਨ ਦੀ ਆਮਦ ਸਭ ਤੋਂ ਗੰਭੀਰ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਆਮਦ ਘਰੇਲੂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀਆਂ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ ਨੂੰ ਵਧਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਅੱਜ, ਭਾਰਤੀ ਮਾਰਕਿਟ ਦਾ ਲਗਭਗ 70 ਫੀਸਦੀ ਏ ਅਤੇ ਬੀ ਵਰਗ ਦੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਦਾ ਕਬਜ਼ਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਮਾਰੂਤੀ ਆਲਟੋ ਅਤੇ ਸਵਿਫਟ ਵਰਗੇ ਮਾਡਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਐਸ. ਯੂ. ਵੀ. ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੀ ਵਿਕਾਸ ਦਰ 50 ਫੀਸਦੀ ਜਾਂ ਵੱਧ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਭਾਰਤੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਦਬਦਬਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦੇਰ ਨਹੀਂ ਰਹਿ ਸਕਦਾ। 

ਘੋਸ਼ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਟੈਕਨੋਲੋਜੀ, ਐਡਵਾਂਸਡ ਟੈਲੀਮੈਟਿਕਸ ਅਤੇ ਸੰਪਰਕ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹਨ। ਆਟੋਕਾਰ ਇੰਡੀਆ ਮੈਗਜ਼ੀਨ ਦੇ ਸੰਪਾਦਕ ਹੌਰਮਾਜਦ ਸਰਾਬਜੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਕਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਕਾਰਨ ਖਤਰੇ ਵਿਚ ਹਨ। ਭਾਰਤੀ ਅਤੇ ਚੀਨੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵਿਚ ਅੰਤਰ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਆਪਣੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦਾ ਵਿਕਾਸ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਧੁਨਿਕ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਅਤੇ ਉਪਕਰਣਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ।


Related News