ਹੁਣ ਘਰ ਬੈਠੇ ਮਿਲੇਗਾ ਥੀਏਟਰ ਦਾ ਮਜ਼ਾ ! Netflix-WB ਦੀ ਮੈਗਾ ਡੀਲ, ਅਦਾਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ 'ਤੇ ਮੰਡਰਾਇਆ ਖ਼ਤਰਾ
Wednesday, Dec 10, 2025 - 10:41 AM (IST)
ਲਾਸ ਏਂਜਲਸ (ਇੰਟ.)- ਵੀਡੀਓ ਰੈਂਟਲ ਦੀ ਲੇਟ ਫੀਸ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ ਕੰਪਨੀ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਵਾਰਨਰ ਬ੍ਰਦਰਜ਼ ਸਟੂਡੀਓਜ਼ ਨਾਲ ਲੱਗਭਗ 6 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਦੀ ਮੈਗਾ ਡੀਲ ਕਰ ਕੇ ਮਨੋਰੰਜਨ ਜਗਤ ਨੂੰ ਹਿਲਾ ਕੇ ਰੱਖ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਡੀਲ ਕਾਰਨ ਹੁਣ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਥੀਏਟਰਾਂ ਅਤੇ ਪੀ. ਵੀ. ਆਰ. ਦਾ ਰੁਖ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਇਸ ਨਾਲ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਅਤੇ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਦੀ ਹੋਂਦ ਨੂੰ ਖ਼ਤਰਾ ਹੋਵੇਗਾ, ਸਗੋਂ ਇਸ ਨਾਲ ਅਦਾਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ਨੂੰ ਵੀ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਵੱਲੋਂ ਅਜਿਹੀਆਂ ਕਹਾਣੀਆਂ ਅਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਨੂੰ ਕਿਫਾਇਤੀ ਕੀਮਤਾਂ ’ਤੇ ਲਿਆਉਣ ਨਾਲ ਆਮ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦਾ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਅਤੇ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਤੋਂ ਮੋਹ ਭੰਗ ਹੋਣਾ ਸੁਭਾਵਿਕ ਹੈ।
ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਦੀ ਵੱਡੀ ਡੀਲ ਨੇ ਪੈਰਾਮਾਊਂਟ ਅਤੇ ਕਾਮਕਾਸਟ ਵਰਗੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਛਾੜ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ‘ਦਿ ਵਾਲ ਸਟ੍ਰੀਟ ਜਰਨਲ’ ਨੇ ਰਿਪੋਰਟ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਟਰੰਪ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਦੇ ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਟਰੰਪ ਦੇ ਸਲਾਹਕਾਰ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਵ੍ਹਾਈਟ ਹਾਊਸ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਡੀਲ ਕਾਰਨ ਚਿੰਤਤ ਹਨ। ਇਸ ਡੀਲ ਨੇ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਮਨੋਰੰਜਨ ਜਗਤ ਵਿਚ ਹਲਚਲ ਮਚਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਸਮੀਖਿਆ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਇਕ ਸਾਲ ਲੱਗੇਗਾ ਅਤੇ ਇਸ ਲਈ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਕਰਜ਼ਾ ਵੀ ਲੈਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਕਿਸ ਸੋਚ ਨਾਲ ਲਾਂਚ ਹੋਇਆ ਸੀ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ
ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਸਾਫਟਵੇਅਰ ਉੱਦਮੀ ਅਤੇ ਫ਼ਿਲਮ ਪ੍ਰੇਮੀ ਰੀਡ ਹੇਸਟਿੰਗਜ਼ 1990 ਦੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿਚ ਇਕ ਦਿਨ ਉਦੋਂ ਹੈਰਾਨ ਰਹਿ ਗਏ, ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਕ ਓਵਰਡਿਊ ਫ਼ਿਲਮ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੀ। ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਨੂੰ ਕਿਤਾਬਾਂ ਵੇਚਣ ਵਿਚ ਮਿਲ ਰਹੀ ਸਫਲਤਾ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਹੇਸਟਿੰਗਜ਼ ਨੇ ਸੋਚਿਆ ਕਿ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਸਜ਼ਾ ਦਿੱਤੇ ਬਿਨਾਂ ਫਿਲਮਾਂ ਲਈ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਤਰੀਕਾ ਕੰਮ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਅਤੇ ਉਸ ਦੇ ਸਾਥੀ ਮਾਰਕ ਰੈਂਡੋਲਫ ਨੇ 925 ਫ਼ਿਲਮਾਂ ਦੇ ਸਿਰਲੇਖਾਂ ਅਤੇ 30 ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ, ਤਾਂ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲਿਫ਼ਾਫ਼ਿਆਂ ’ਚ ਪਾ ਕੇ ਮੇਲ ’ਚ ਭੇਜਿਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਲੱਗਭਗ ਤਿੰਨ ਦਹਾਕਿਆਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਬੇਕਾਰ ਡੀ. ਵੀ. ਡੀ. ਰੈਂਟਲ ਕੰਪਨੀ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਗਲੋਬਲ ਸਬਸਕ੍ਰਿਪਸ਼ਨ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਲੈਂਡਸਕੇਪ ’ਤੇ ਹਾਵੀ ਹੈ ਬਲਕਿ ਹੁਣ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਨੂੰ ਨਿਗਲ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਫਿਲਮ ਦੀ ਸ਼ੂਟਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਵੱਡਾ ਹਾਦਸਾ, ਅਦਾਕਾਰ ਨੂੰ ਕਰਵਾਉਣਾ ਪਿਆ ਹਸਪਤਾਲ ਭਰਤੀ
ਹਮਲਾਵਰ ਬੋਲੀ ਨੇ ਬਦਲ ਦਿੱਤੀ ਪੂਰੀ ਖੇਡ
ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਮਨੋਰੰਜਨ ਜਗਤ ਦੀ ਦਿੱਗਜ ਕੰਪਨੀ ਵਾਰਨਰ ਬ੍ਰਦਰਜ਼ ਨੂੰ 72 ਬਿਲੀਅਨ ਵਿਚ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਸਹਿਮਤ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਡੀਲ ਵਾਰਨਰ ਦੁਆਰਾ ਆਪਣੇ ਸਟੂਡੀਓ ਅਤੇ ਐੱਚ. ਬੀ. ਓ. ਮੈਕਸ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਕਾਰੋਬਾਰ ਨੂੰ ਕੇਬਲ ਨੈੱਟਵਰਕ ਤੋਂ ਵੱਖ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੋਈ। ਇਸ ਫੈਸਲੇ ਨੇ ਪੂਰੇ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਨੂੰ ਹੈਰਾਨ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇੰਡਸਟਰੀ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਸੀ ਕਿ ਡੇਵਿਡ ਐਲੀਸਨ ਦੀ ਪੈਰਾਮਾਊਂਟ ਇਸ ਰੇਸ ’ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਵਾਰਨਰ ਨੂੰ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਪਹਿਲੀ ਪਸੰਦ ਬਣੇਗੀ ਪਰ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਦੀ ਹਮਲਾਵਰ ਬੋਲੀ ਨੇ ਪੂਰੀ ਖੇਡ ਨੂੰ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ।
ਪੈਰਾਮਾਊਂਟ ਨੇ ਵਾਰਨਰ ਡਿਸਕਵਰੀ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਕਈ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਪਰ ਕੰਪਨੀ ਆਪਣੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨਾਲ ਸਫਲਤਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਵਿਚ ਅਸਫਲ ਰਹੀ। ਜਦੋਂ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਡੀਲ ਸਿਰੇ ਨਹੀਂ ਚੜ੍ਹੀ ਤਾਂ ਵਾਰਨਰ ਡਿਸਕਵਰੀ ਨੇ ਖੁਦ ਨੂੰ ਵੇਚਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: 60 ਸਾਲ ਦੇ ਅਦਾਕਾਰ ਆਮਿਰ ਖਾਨ ਨੂੰ ਤੀਜੀ ਵਾਰ ਫਿਰ ਹੋਇਆ ਸੱਚਾ ਪਿਆਰ, ਪਹਿਲਾਂ 2 ਵਾਰ ਹੋ ਚੁੱਕੈ ਤਲਾਕ
ਪਿਛਲੇ ਸਤੰਬਰ ਤੋਂ ਚੱਲ ਰਹੀ ਸੀ ਡੀਲ
ਵਾਰਨਰ ਡਿਸਕਵਰੀ ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਡੇਵਿਡ ਜਸਲਾਵ ਅਤੇ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਦੇ ਕੋ-ਸੀ. ਈ. ਓ. ਟੇਡ ਸਾਰਾਂਡੋਸ ਦੋਸਤ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਡੀਲ ਕਰਨ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੌਰਾਨ ਇਕੱਠਿਆਂ ਸਮਾਂ ਬਿਤਾਇਆ। ਪਿਛਲੇ ਸਤੰਬਰ ਵਿਚ ਜਸਲਾਵ ਅਤੇ ਸਾਰਾਂਡੋਸ ਨੇ ਲਾਸ ਵੇਗਾਸ ਵਿਚ ਇਕੱਠਿਆਂ ਕੈਨੇਲੋ ਅਲਵਾਰੇਜ਼-ਟੇਰੈਂਸ ਕ੍ਰਾਫੋਰਡ ਦਾ ਮੁੱਕੇਬਾਜ਼ੀ ਮੈਚ ਦੇਖਿਆ ਸੀ।
ਵਾਰਨਰ ਡਿਸਕਵਰੀ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਬੋਰਡ ਮੈਂਬਰ ਜੌਨ ਮੈਲੋਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਵੈਲਿਊ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਲਈ ਹਮਲਾਵਰ ਸੀ। ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਇਕ ਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪੁਰਾਣੇ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਬਦਲ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਸਟ੍ਰੀਮਰ ਦਾ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬਰ ਆਧਾਰ ਵਧਿਆ, ਉਸ ਨੇ ਅਸਲੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮਿੰਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਨੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤੀ। ਉਸ ਸਮੇਂ ਰਵਾਇਤੀ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸਿੱਧੇ ਡਾਇਰੈਕਟ-ਟੂ-ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਕੇਬਲ ਕਸਟਮਰਜ਼ ਦੇ ਆਧਾਰ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਬਾਰੇ ਸੁਚੇਤ ਸਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਕਪਿਲ ਸ਼ਰਮਾ ਦੇ ਕੈਨੇਡਾ ਸਥਿਤ ਕੈਫੇ 'ਤੇ ਫਾਈਰਿੰਗ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਸ਼ੂਟਰਾਂ ਦੀਆਂ ਤਸਵੀਰਾਂ ਆਈਆਂ ਸਾਹਮਣੇ
ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਦਾ ਸਟਾਫ
ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਦਾ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਸੱਭਿਆਚਾਰ ਆਮ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਸੱਭਿਆਚਾਰ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਵੱਖਰਾ ਸੀ। ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਟਿਵ ਰੈਡੀਕਲ ਕੇਡਰ (ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਅਤੇ ਸੰਚਾਰ ਦਾ ਤਰੀਕਾ) ਅਪਣਾਉਂਦਾ ਸੀ, ਸਟਾਫ ਨੂੰ ਚੰਗੀ ਤਨਖਾਹ ਦਿੰਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਉੱਚ ਟਰਨਓਵਰ ਸਫਲਤਾ ਦੀ ਨਿਸ਼ਾਨੀ ਸਮਝਦਾ ਸੀੇੇ। ਮੈਨੇਜਰਾਂ ਨੂੰ ਸਟਾਫ ਦੀ ਗੱਲ ਆਉਣ ’ਤੇ ਇਕ ਕੀਪਰ ਟੈਸਟ ਲਗਾਉਣ ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਜੇਕਰ ਕਿਸੇ ਕਰਮਚਾਰੀ ਨੂੰ ਨੌਕਰੀ ਲਈ ਅਯੋਗ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ, ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਨੌਕਰੀ ਤੋਂ ਕੱਢ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਜਦੋਂ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ 2007 ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਸੇਵਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਤਾਂ ਵੱਡੇ ਸਟੂਡੀਓਜ਼ ਨੇ ਖੁਸ਼ੀ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਟੀ. ਵੀ. ਸ਼ੋਅ ਅਤੇ ਫਿਲਮਾਂ ਨੂੰ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ’ਤੇ ਲਾਇਸੈਂਸ ਦੇ ਦਿੱਤਾ ਸੀ।
ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਸਮੱਗਰੀ ’ਚ ਕਿਵੇਂ ਖੁੰਝ ਗਿਆ
ਜਦੋਂ ਪੁੱਛਿਆ ਗਿਆ ਕਿ ਕੀ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਲਈ ਖ਼ਤਰਾ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਸਮੇਂ ਦੇ ਟਾਈਮ ਵਾਰਨਰ ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਜੈਫ ਬਿਉਕਸ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸੀ, ਜਿਵੇਂ ਅਲਬਾਨੀਅਾਈ ਫੌਜ ਦੁਨੀਆ ’ਤੇ ਕਬਜ਼ਾ ਕਰਨ ਜਾ ਰਹੀ ਹੋਵੇ। ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਦੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਲੋਕ ਆਪਣੇ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੂੰ ਇਕ ਬਾਹਰੀ ਚੀਜ਼ ਮੰਨਦੇ ਸੀ, ਜੋ ਇਹ ਨਹੀਂ ਸਮਝ ਸਕੇ ਕਿ ਹਿੱਟ ਸ਼ੋਅ ਕਿਵੇਂ ਬਣਾਉਣੇ ਹਨ। ਇਸ ਨੇ ਰਚਨਾਤਮਕ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਕਦਮ ਚੁੱਕਣ ਲਈ ਮਨਾਉਣ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਪੈਸਾ ਅਦਾ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਨੇ ਐੱਚ. ਬੀ. ਓ. ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਲਈ ਰਾਜਨੀਤਕ ਡਰਾਮਾ ‘ਹਾਊਸ ਆਫ਼ ਕਾਰਡਸ’ ਲਈ ਦੋ-ਸੀਜ਼ਨਾਂ ਲਈ ਇਕਰਾਰਨਾਮਾ ਵੀ ਕੀਤਾ। ਉਹ ਸ਼ੋਅ ਸਟ੍ਰੀਮਰ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਵੱਡੀ ਅਸਲ ਸਫਲਤਾ ਬਣ ਗਿਆ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ‘ਆਰੇਂਜ ਇਜ਼ ਦ ਨਿਊ ਬਲੈਕ’ ਆਇਆ।
ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਸ਼ੋਂਡਾ ਰਾਈਮਜ਼ ਅਤੇ ਰਿਆਨ ਮਰਫੀ ਵਰਗੇ ਚੋਟੀ ਦੇ ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ ਨੂੰ ਮੁਨਾਫ਼ੇ ਵਾਲੇ ਸੌਦੇ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ੋਅ ਕਾਰੋਬਾਰ ਵਿਚ ਹੋਰ ਹਿੱਟ ਅਤੇ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਸ਼ੋਅ ਮਿਲੇ। ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ਾਂ ਨੇ ਇਸ ਮੁਫਤ ਖਰਚ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਬਾਹਰੀ ਚੀਜ਼ ’ਤੇ ਅਫਸੋਸ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਨੇ ਰਵਾਇਤੀ ਮੀਡੀਆ ਦੇ ਚੋਟੀ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲੁਭਾਇਆ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਤੇਜ਼ ਵਾਧੇ ਨਾਲ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਸਟੂਡੀਓ ਨੂੰ ਹਿਲਾ ਕੇ ਰੱਖ ਦਿੱਤਾ। ਆਪਣੀਆਂ ਅਸਲ ਫਿਲਮਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਹ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਥੀਏਟਰਿਕ ਰਿਲੀਜ਼ਾਂ ਤੋਂ ਬਚਿਆ ਅਤੇ ਫਿਲਮਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਧੇ ਸੇਵਾ ’ਤੇ ਪਾਉਂਦਾ ਸੀ।
ਇਸ ਨੇ ‘ਰੋਮਾ’ ਅਤੇ ‘ਦਿ ਆਇਰਿਸ਼ਮੈਨ’ ਲਈ ਆਸਕਰ ਮੁਹਿੰਮਾਂ ’ਤੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਰਚ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਨੇ ਆਮ ਤੌਰ ’ਤੇ ਫਿਲਮਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਧੇ ਆਪਣੇ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਗਾਹਕਾਂ ਲਈ ਰਿਲੀਜ਼ ਕੀਤਾ, ਜੋ ਹਾਲੀਵੁੱਡ ਸਟੂਡੀਓ ਤੋਂ ਬਿਲਕੁਲ ਵੱਖ ਸੀ, ਜੋ ਪਹਿਲਾਂ ਥੀਏਟਰਾਂ ਵਿਚ ਫਿਲਮਾਂ ਰਿਲੀਜ਼ ਕਰਦੇ ਸਨ ਅਤੇ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਕਈ ਵਾਰ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੱਕ ਘਰ ਵਿਚ ਦੇਖਣ ਲਈ ਉਡੀਕ ਕਰਵਾਉਂਦੇ ਸਨ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਥੀਏਟਰਿਕ ਤੌਰ ’ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਫਿਲਮਾਂ ਰਿਲੀਜ਼ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ।
ਇਸ ਨੇ ‘ਸਟ੍ਰੇਂਜ ਥਿੰਗਜ਼’, ‘ਬ੍ਰਿਜਰਟਨ’ ਅਤੇ ‘ਸਕੁਇਡ ਗੇਮ’ ਵਰਗੀਆਂ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀਜ਼ ਦਾ ਇਕ ਗੱਠਜੋੜ ਬਣਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ। ਸਮੇਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਹ ਨਵਾਂ ਸਟਾਰਟਅੱਪ ਇਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬਰ ਆਧਾਰ ਅਤੇ ਘੱਟ ਰੱਦ ਕਰਨ ਦੀਆਂ ਦਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਲੀਡਰ ਬਣ ਗਿਆ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: Live ਪ੍ਰਫਾਰਮੈਂਸ ਦੌਰਾਨ ਸਟੇਜ 'ਤੇ ਧੜੰਮ ਡਿੱਗੇ ਮਸ਼ਹੂਰ Singer ਮੋਹਿਤ ਚੌਹਾਨ, ਵੀਡੀਓ ਆਈ ਸਾਹਮਣੇ
2022 ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਤਰੀਕਾ ਬਦਲਿਆ
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ 2022 ਵਿਚ ਇਕ ਤਿਮਾਹੀ ’ਚ ਸਬਸਕ੍ਰਾਈਬਰ ਦੇ ਨੁਕਸਾਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਪਣਾ ਤਰੀਕਾ ਬਦਲਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਲਿਆ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਇਹ ਕਦੇ ਦੂਰ ਰਹਿੰਦਾ ਸੀ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਅਤੇ ਲਾਈਵ ਸਪੋਰਟਸ ਅਧਿਕਾਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਹੇਸਟਿੰਗਜ਼ ਦੇ ਪਸੰਦੀਦਾ ਨਹੀਂ ਸਨ ਪਰ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਲਿਆ ਅਤੇ ਉਹ ਇਕ ਕਾਰੋਬਾਰ ਬਣ ਗਏ। ਕਈ ਸਾਲਾਂ ਤੱਕ ਖਾਤਾ ਸਾਂਝਾ ਕਰਨ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦੇਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ ਦੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਇਸ ਅਭਿਆਸ ਨੂੰ ਸਖ਼ਤੀ ਨਾਲ ਰੋਕਿਆ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਲੀਆ ਵਧਿਆ ਹੈ।
ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਇਸ ਨੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਖੇਡ ਸਮਾਗਮਾਂ ਵਿਚ ਵੀ ਹਿੱਸਾ ਲਿਆ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਲਾਗਤ ਕਾਰਨ ਟਾਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਐੱਨ. ਐੱਫ. ਐੱਲ. ਕ੍ਰਿਸਮਸ ਸਪੈਸ਼ਲ। ਵਾਰਨਰ ਡੀਲ ਆਪਣੇ-ਆਪ ਵਿਚ ਇਕ ਅਜਿਹੀ ਕੰਪਨੀ ਲਈ ਇਕ ਤਬਦੀਲੀ ਹੈ, ਜੋ ਆਪਣੀਆਂ ਟੀਮਾਂ ਦੀ ਰਚਨਾਤਮਕ ਪ੍ਰਤਿਭਾ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਬਣਾਉਣ ’ਤੇ ਮਾਣ ਕਰਦੀ ਸੀ।
ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪਣੀ ਲੜੀ ਨੂੰ ਇਨ-ਹਾਊਸ ਰੱਖਣ ਦੀ ਚੋਣ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਉਸ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਵਾਰਨਰ ਬ੍ਰਦਰਜ਼ ਦੇ ਕਾਰਜਾਂ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖੇਗਾ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਦੂਜੇ ਨੈੱਟਵਰਕਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ੋਅ ਵੇਚਣਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਵਾਰਨਰ ਨੇ ‘ਐਬਾਟ ਐਲੀਮੈਂਟਰੀ’ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਉਹ ਵਾਰਨਰ ਫਿਲਮਾਂ ਨੂੰ ਥੀਏਟਰ ਵਿਚ ਰਿਲੀਜ਼ ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਣ ਦੀ ਵੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਕ ਅਜਿਹਾ ਅਭਿਆਸ, ਜੋ ਚੋਟੀ ਦੇ ਅਦਾਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਫਿਲਮ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਕਿਤੇ ਹੋਰ ਸਿਰਫ ਸਟ੍ਰੀਮਿੰਗ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਲੈਣ ਤੋਂ ਰੋਕਣ ਵਿਚ ਮਦਦ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਦਿੱਗਜ ਅਦਾਕਾਰ ਪ੍ਰੇਮ ਚੋਪੜਾ ਦੀ ਸਿਹਤ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਵੱਡੀ ਅਪਡੇਟ
Related News
ਹੁਣ ਘਰ ਬੈਠੇ ਮਿਲੇਗਾ ਥੀਏਟਰ ਦਾ ਮਜ਼ਾ ! Netflix-WB ਦੀ ਮੈਗਾ ਡੀਲ, ਅਦਾਕਾਰਾਂ ਦੀ ਰੋਜ਼ੀ-ਰੋਟੀ ''ਤੇ ਮੰਡਰਾਇਆ ਖ਼ਤਰਾ
