ਹੁਣ ਹਰ ਘਰ ਪਹੁੰਚਣਗੇ ਕੁਰਕੁਰੇ ਅਤੇ Pepsi, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਬਣਾਇਆ ਇਹ ਮਾਸਟਰ ਪਲਾਨ

Monday, Mar 10, 2025 - 04:19 AM (IST)

ਹੁਣ ਹਰ ਘਰ ਪਹੁੰਚਣਗੇ ਕੁਰਕੁਰੇ ਅਤੇ Pepsi, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਬਣਾਇਆ ਇਹ ਮਾਸਟਰ ਪਲਾਨ

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ : ਪੈਪਸੀਕੋ ਦੇ ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਦੱਖਣੀ ਏਸ਼ੀਆ ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀ (CEO) ਜਾਗ੍ਰਿਤ ਕੋਟੇਚਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਅਗਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਆਮਦਨ ਦੁੱਗਣੀ ਕਰਨ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖ ਰਹੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਭਾਰਤ ਨੂੰ ਇੱਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਜੋਂ ਦੇਖ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਇਹ ਆਪਣੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਹਮਲਾਵਰ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।

ਕੋਟੇਚਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਗਲੋਬਲ ਰੈਵੇਨਿਊ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਵਿੱਚ ਪੈਪਸੀਕੋ ਲਈ ਇੱਕ ਵਿਕਾਸ ਇੰਜਣ ਹੋਵੇਗਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਕੰਪਨੀ ਲਈ ਚੋਟੀ ਦੇ ਤਿੰਨ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਇਹ ਦੋ ਅੰਕਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪੈਪਸੀਕੋ ਭੋਜਨ, ਸਨੈਕ ਅਤੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਉਤਪਾਦ ਪੇਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ।

ਅਸਾਮ ਅਤੇ ਯੂਪੀ 'ਚ ਲਗਾਏ ਪਲਾਂਟ
ਕੋਟੇਚਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪੈਪਸੀਕੋ ਨੇ ਮੰਗ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਰਹਿਣ ਦੇ ਉਦੇਸ਼ ਨਾਲ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਅਸਾਮ ਵਿੱਚ ਨਵੇਂ ਪਲਾਂਟਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਿੱਛੇ ਨਹੀਂ ਹਟੇਗੀ ਅਤੇ ਦੋ ਹੋਰ ਪਲਾਂਟ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਦੱਖਣੀ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹੋਵੇਗਾ। ਕੋਟੇਚਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਡਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਪੈਪਸੀਕੋ ਲਈ ਵਿਕਾਸ ਇੰਜਣ ਹੋਵੇਗਾ ਅਤੇ ਸਿਖਰਲੀ ਲਾਈਨ ਨੂੰ ਚਲਾਏਗਾ। ਹਾਂ, ਇਹ ਉੱਤਰੀ ਅਮਰੀਕਾ ਜਿੰਨਾ ਵੱਡਾ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਿਕਸਤ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਹੈ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਪੈਪਸੀਕੋ ਲਈ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਚੋਟੀ ਦੇ 15 ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਕੋਟੇਚਾ ਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਰੈਂਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਅੱਗੇ ਵਧੇਗਾ, ਹਾਲਾਂਕਿ ਉਸਨੇ ਕੋਈ ਖਾਸ ਅਨੁਮਾਨ ਸਾਂਝੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਨੇ ਵਾਹਨ ਕਰਜ਼ੇ ਲਈ ਹੀਰੋ ਫਿਨਕਾਰਪ ਨਾਲ ਕੀਤਾ ਸਮਝੌਤਾ

ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਤੋਂ ਵੱਡੀਆਂ ਉਮੀਦਾਂ
ਨਿਊਯਾਰਕ ਸਥਿਤ ਕੰਪਨੀ ਹੈਰੀਸਨ ਲਈ ਭਾਰਤ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ 28 ਸਾਲਾਂ ਦੇ ਵਕਫ਼ੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ 1990 ਵਿੱਚ ਮੁੜ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਕੋਟੇਚਾ ਅਨੁਸਾਰ, ਪੈਪਸੀਕੋ 2030 ਤੱਕ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ (ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ) ਦੇ ਟੀਚੇ ਨਾਲ ਮੇਲ ਖਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਚੋਟੀ ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾਵਾਂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਪੈਪਸੀਕੋ ਤਿੰਨ ਰਣਨੀਤਕ ਥੰਮ੍ਹਾਂ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਉਹ ਤੇਜ਼, ਮਜ਼ਬੂਤ, ਬਿਹਤਰ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਸਵਾਦ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਭਾਰਤ ਨੂੰ 9 ਸਮੂਹਾਂ 'ਚ ਵੰਡਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਹ ਟਿਕਾਊ ਹੱਲਾਂ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਸਮਰੱਥਾਵਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਗ੍ਰਹਿ ਪ੍ਰਤੀ ਚੇਤੰਨ ਹੋਣਾ ਵੀ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਦੋਂ ਦੁੱਗਣਾ ਹੋਵੇਗਾ?
ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਦੋ ਅਰਬ ਡਾਲਰ (ਲਗਭਗ 17,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ) ਦੀ ਆਮਦਨ ਹਾਸਲ ਕਰਨ ਦੀ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਬਾਰੇ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣ 'ਤੇ ਕੋਟੇਚਾ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਇਹ ਟੀਚਾ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਉੱਥੇ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਇੱਛਾ ਰੱਖਦੇ ਹਾਂ। ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਭਾਰਤ ਦੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੇ ਨਾਲ ਸਭ ਕੁਝ ਠੀਕ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਤਾਂ ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਟੀਚਾ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਅਸੀਂ 2023 ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 5,950 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ (ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ ਦੇ ਕਾਰਨ 9 ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ) 'ਤੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਉਦੋਂ ਤੋਂ ਅਸੀਂ ਉੱਥੇ ਤੋਂ ਦੋਹਰੇ ਅੰਕਾਂ ਵਿੱਚ ਵਧ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਅਤੇ ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਲਈ, ਅਸੀਂ ਦੇਖ ਰਹੇ ਹਾਂ ਕਿ ਉਸ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਸਾਡੇ ਨੰਬਰ ਕੀ ਹੋਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ। 2023 ਵਿੱਚ ਪੈਪਸੀਕੋ ਨੇ ਆਪਣੇ ਗਲੋਬਲ ਨਤੀਜਿਆਂ ਲਈ ਕੈਲੰਡਰ ਸਾਲ ਨੂੰ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਜੋਂ ਅਪਣਾਇਆ। ਇਸ ਲਈ 2023 ਵਿੱਚ ਇਸ ਨੇ ਅਪ੍ਰੈਲ ਤੋਂ ਦਸੰਬਰ ਦੀ ਮਿਆਦ ਲਈ ਲਗਭਗ 5,950 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਆਮਦਨ ਦਰਜ ਕੀਤੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸੰਨਿਆਸ ਦੇ ਸਵਾਲ 'ਤੇ ਰੋਹਿਤ ਸ਼ਰਮਾ ਦਾ ਵੱਡਾ ਬਿਆਨ, ਚੈਂਪੀਅਨਸ ਟਰਾਫੀ ਜਿੱਤਦੇ ਹੀ ਕਰ'ਤਾ ਖੁਲਾਸਾ 

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਪੈਪਸੀਕੋ ਦੇ ਬੋਟਲਿੰਗ ਪਾਰਟਨਰ ਵਰੁਣ ਬੇਵਰੇਜਸ, ਜੋ ਕਿ ਪੈਪਸੀਕੋ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਦਾ ਫ਼ੀਸਦੀ ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਨੇ 2023 ਵਿੱਚ 12,778.96 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਸਟੈਂਡਅਲੋਨ ਆਮਦਨ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਪੈਪਸੀਕੋ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 3,500-4,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਪੈਪਸੀਕੋ ਦੀ ਬੋਟਲਿੰਗ ਪਾਰਟਨਰ ਵਰੁਣ ਬੇਵਰੇਜ ਲਿਮਿਟੇਡ (VBL) ਵੀ ਭਾਰੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।

ਇਹ ਹਨ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਉਤਪਾਦ 
ਇਹ ਮਾਊਂਟੇਨ ਡਿਊ, 7Up, ਪੈਪਸੀ ਅਤੇ ਸਟਿੰਗ ਵਰਗੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਹਿੱਸੇ ਅਤੇ ਸਪੋਰਟਸ ਡਰਿੰਕ ਉਤਪਾਦ ਗੇਟੋਰੇਡ ਵਿੱਚ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਜੂਸ ਵਿੱਚ ਇਸਦੇ ਟ੍ਰੋਪਿਕਨਾ ਅਤੇ ਸਲਾਈਸ ਬ੍ਰਾਂਡ ਹਨ। ਕੁਰਕੁਰੇ, ਲੇਅਜ਼, ਕਵੇਕਰ ਅਤੇ ਡੋਰੀਟੋਸ ਵੀ ਇਸਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਹਨ। ਭਾਰਤੀ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਦੀ ਕੀਮਤ ਲਗਭਗ $12 ਬਿਲੀਅਨ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ 10-11 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਦਰ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Sandeep Kumar

Content Editor

Related News