1500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਸੋਡਾ ਪੀ ਗਏ ਭਾਰਤ ਦੇ ਲੋਕ, ਇਸ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਹੋਈ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ
Saturday, Apr 26, 2025 - 01:08 PM (IST)

ਬਿਜਨੈਸ ਡੈਸਕ : ਭਾਰਤ ਇੱਕ ਅਜਿਹਾ ਦੇਸ਼ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਗਰਮੀਆਂ ਦਾ ਮੌਸਮ ਆਉਂਦੇ ਹੀ ਕੋਲਡ ਡਰਿੰਕਸ ਦੀ ਮੰਗ ਅਸਮਾਨ ਛੂਹ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਰੁਝਾਨ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ। ਨਾ ਤਾਂ ਕੋਲਡ ਡਰਿੰਕਸ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਜੂਸ - ਇਸ ਵਾਰ ਜਨਤਾ ਨੇ Kinley ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਸੋਡਾ ਵੱਧ ਪੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸਦੇ ਅੰਕੜੇ ਹੈਰਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਨ। ਇਸ ਰੁਝਾਨ ਦਾ ਨਤੀਜਾ ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਦਾ ਮਸ਼ਹੂਰ ਉਤਪਾਦ Kinley ਸੋਡਾ ਹੈ, ਜਿਸਦੀ ਵਿਕਰੀ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2023-24 ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ 1,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਮਾਲੀਆ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਯਾਨੀ, ਲੋਕ ਪੈਪਸੀ ਕੋਲਾ ਨੂੰ ਪਛਾੜ ਕੇ ਇੱਕ ਸਾਲ ਵਿੱਚ 1500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਸੋਡਾ ਗਟਕ ਗਏ।
ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਇਕੱਲੇ ਕਿਨਲੇ ਸੋਡਾ ਨੇ ਇਸ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਰਿਕਾਰਡ ਤੋੜ ਵਿਕਰੀ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੀ ਕਮਾਈ ਨੂੰ ਹੀ ਨਹੀਂ ਦਰਸਾਉਂਦਾ, ਸਗੋਂ ਇਹ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਸੋਡਾ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਪਕੜ ਕਿੰਨੀ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਦਾ ਕਾਰਨ ਇਸਦੀ ਜਬਰਦਸਤ ਬ੍ਰਾਂਡਿੰਗ, ਸਮਾਰਟ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਰਣਨੀਤੀ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਫੈਲੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਵੰਡ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਛੋਟੇ ਕਸਬਿਆਂ ਤੱਕ Kinley ਸੋਡਾ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਨੇ ਇਸਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦੇ ਹਰ ਕੋਨੇ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਬਣਾਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਵੀ ਧਿਆਨ ਦੇਣ ਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਸੋਡਾ ਹੁਣ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਕੋਲਡ ਡਰਿੰਕਸ ਦੇ ਵਿਕਲਪ ਵਜੋਂ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਮਿਕਸਰ ਡਰਿੰਕ ਅਤੇ ਫੂਡ ਪੇਅਰਿੰਗ ਵਜੋਂ ਵੀ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਤਿਉਹਾਰਾਂ, ਪਾਰਟੀਆਂ ਅਤੇ ਨਿਯਮਤ ਖਪਤ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਵਧਦੀ ਵਰਤੋਂ ਦੇ ਨਾਲ ਇਸ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਨਿਰੰਤਰ ਵਾਧਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਧਦੀ ਨੌਜਵਾਨ ਆਬਾਦੀ, ਬਦਲਦੀ ਜੀਵਨ ਸ਼ੈਲੀ ਅਤੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਵੱਧਦੀ ਜਾਗਰੂਕਤਾ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਸੋਡਾ ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਦੇ ਇਸ ਵਾਧੇ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਆਉਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਕਿਨਲੇ ਵਰਗੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਹੋਰ ਵੀ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਕੁੱਲ ਮਿਲਾ ਕੇ, 1,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਇਹ ਆਮਦਨ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਅੰਕੜਾ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਭਾਰਤ ਦੇ ਬਦਲਦੇ ਸੁਆਦ ਅਤੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਹੈ।
Kinley ਦਾ ਪਾਣੀ ਤੋਂ ਸੋਡਾ ਤੱਕ ਸਫ਼ਰ
ਕਿਨਲੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ 2000 ਦੇ ਦਹਾਕੇ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਦੁਆਰਾ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਪਹਿਲਾਂ ਇਸਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਪੈਕ ਕੀਤੇ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਾਣੀ ਵਜੋਂ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਪਰ ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਮੁਕਾਬਲਾ ਵਧਿਆ ਅਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਪਸੰਦਾਂ ਬਦਲੀਆਂ, ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਨੇ ਕਿਨਲੇ ਨੂੰ 'ਸੋਡਾ' ਸ਼੍ਰੇਣੀ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵਜੋਂ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਹੁਣ ਨਤੀਜਾ ਤੁਹਾਡੇ ਸਾਹਮਣੇ ਹੈ - ਕਿਨਲੇ ਸੋਡਾ ਦੀ ਮੰਗ ਭਾਰਤ ਦੇ ਹਰ ਕੋਨੇ ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ, ਭਾਵੇਂ ਇਹ ਮੈਟਰੋ ਸ਼ਹਿਰ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਪਿੰਡ।