ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਫੋਨ ਮਾਰਕੀਟ ''ਚ ਐਪਲ ਦੀ ਬਾਦਸ਼ਾਹਤ ਬਰਕਰਾਰ, 2025 ''ਚ ਵਿਕਰੀ ਦੇ ਨਵੇਂ ਰਿਕਾਰਡ ''ਤੇ ਪੁੱਜਣ ਦੀ ਉਮੀਦ
Wednesday, Jul 23, 2025 - 12:29 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਐਪਲ ਭਾਰਤ ਦੀ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਮਾਰਕੀਟ 'ਚ ਆਪਣੀ ਪਕੜ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਤਾਜ਼ਾ ਅੰਕੜਿਆਂ ਮੁਤਾਬਕ, 2025 ਵਿਚ ਐਪਲ ਦੇ iPhone ਵਿਕਰੀ ਤੋਂ ਆਉਣ ਵਾਲੀ ਆਮਦਨ $12.1 ਬਿਲੀਅਨ (₹1 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ) ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ 2024 ਵਿੱਚ $10.8 ਬਿਲੀਅਨ ਸੀ। ਇਹ ਵਾਧਾ ਨਿਰਸੰਦਿਹ ਤੌਰ 'ਤੇ ਐਪਲ ਦੀ ਭਾਰਤ ਲਈ ਬਣਾਈ ਗਈ ਸਥਾਨਕਕਰਨ ਰਣਨੀਤੀ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ।
IDC ਦੀ ਸੀਨੀਅਰ ਰਿਸਰਚ ਮੈਨੇਜਰ ਉਪਾਸਨਾ ਜੋਸ਼ੀ ਅਨੁਸਾਰ, 2025 ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਿਮਾਹੀ ਦੌਰਾਨ ਐਪਲ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਵੈਲਯੂ ਸ਼ੇਅਰ 28.5% ਰਹੀ, ਜਦਕਿ ਬਾਕੀ ਇੰਡਸਟਰੀ 'ਚ 1.5% ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ। iPhone ਦੀ ਔਸਤ ਵਿਕਰੀ ਕੀਮਤ 2024 ਵਿੱਚ 7.4% ਘਟ ਕੇ $871 ਰਹਿ ਗਈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ 35% ਦਾ ਛਾਲ ਆਇਆ। ਲਗਾਤਾਰ 6 ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਤੋਂ ਐਪਲ ਨੇ ਵੈਲਯੂ ਅਧਾਰਿਤ ਲੀਡਰਸ਼ਿਪ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖੀ ਹੈ।
ਕੈਨੇਲਿਸ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 2025 ਵਿਚ ਐਪਲ ਭਾਰਤ ਵਿਚ 13.9 ਮਿਲੀਅਨ iPhone ਯੂਨਿਟ ਵੇਚੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ $11.6 ਬਿਲੀਅਨ ਦੀ ਕਦਰ ਬਣੇਗੀ। iPhone 17 ਦੀ ਲਾਂਚਿੰਗ, ਜੋ ਕਿ Made-in-India ਮਾਡਲਾਂ ਨਾਲ ਹੋਵੇਗੀ, ਪਹਿਲੀ ਵਾਰੀ ਲਾਂਚ ਦੇ ਦਿਨ ਤੋਂ ਹੀ ਉਪਲੱਬਧ ਹੋਵੇਗੀ। ਨਾਲ ਹੀ, 24 ਮਹੀਨੇ ਦੀ ਜ਼ੀਰੋ-ਕੌਸਟ EMI ਸਕੀਮ ਵੀ ਤੁਰੰਤ ਲਾਗੂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ — ਇਹ ਐਪਲ ਦੀ ਨਵੀਂ, ਭਾਰਤੀ ਖਪਤਕਾਰ ਮਾਨਸਿਕਤਾ ਅਨੁਕੂਲ ਵਧਦੀ ਪਹੁੰਚ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ।
ਕੇਵਲ iPhone ਹੀ ਨਹੀਂ, ਐਪਲ ਹੁਣ ਭਾਰਤ ਵਿਚ MacBook ਅਤੇ iPad ਜਿਹੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਨਾਲ ਵੀ ਬਹੁਤ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਦਾਖਲਾ ਵਧਾ ਰਹੀ ਹੈ। IDC ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 2025 ਵਿੱਚ MacBooks ਅਤੇ iPads ਦੀ ਕੁਲ ਵਿਕਰੀ $1.78 ਬਿਲੀਅਨ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ MacBook ਦੀ ਵਿਕਰੀ $1.36 ਬਿਲੀਅਨ ਅਤੇ iPad $414 ਮਿਲੀਅਨ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣਗੇ। ਵਿਦਿਆਰਥੀਆਂ ਅਤੇ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਸੇਗਮੈਂਟਾਂ ਵਿਚ ਵਧਦੀ ਮੰਗ, ਅਤੇ ਪੁਰਾਣੇ ਮਾਡਲਾਂ 'ਤੇ ਡਿਸਕਾਊਂਟਾਂ ਨੇ ਇਹ ਉਤਸ਼ਾਹ ਵਧਾਇਆ ਹੈ।
ਸੰਖੇਪ ਵਿੱਚ, ਐਪਲ ਹੁਣ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨਹੀਂ, ਸਗੋਂ ਇੱਕ ਹਿਸੇਦਾਰ ਵਜੋਂ ਉਭਰ ਰਿਹਾ ਹੈ — ਜੋ ਸਥਾਨਕ ਰਣਨੀਤੀਆਂ, ਆਧੁਨਿਕ ਉਤਪਾਦਾਂ ਅਤੇ ਭਾਰਤੀ ਖਪਤਕਾਰ ਦੀ ਨਬਜ਼ ਸਮਝਣ ਵਾਲੇ ਪਸੰਦਾਂ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।