Hyundai ਦਾ ਭਾਰਤ '' ਚ ਵਿਸਥਾਰ, ਚੀਨ ਦੇ ਈਵੀ ਦਬਦਬੇ ਨੂੰ ਦੇ ਸਕਦਾ ਹੈ ਚੁਣੌਤੀ
Tuesday, May 16, 2023 - 06:41 PM (IST)

ਸਿੰਗਾਪੁਰ : ਪਿਛਲੇ ਹਫ਼ਤੇ ਦੱਖਣੀ ਕੋਰੀਆ ਦੀ ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਕਿ ਉਹ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨ (EV) ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਅਗਲੇ 10 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਤਾਮਿਲ ਨਾਇਡੂ ਵਿੱਚ 200 ਬਿਲੀਅਨ ਰੁਪਏ (2.45 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ) ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰੇਗੀ। SNE ਰਿਸਰਚ ਜੋ ਰੀਚਾਰਜਯੋਗ ਬੈਟਰੀ ਉਦਯੋਗ ਨੂੰ ਗਲੋਬਲ ਮਾਰਕੀਟ ਖੋਜ ਅਤੇ ਸਲਾਹ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਨੇ 2022 ਵਿੱਚ ਵਿਕਰੀ ਦੁਆਰਾ Hyundai ਨੂੰ ਛੇਵੇਂ ਚੋਟੀ ਦੇ EV ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਵਜੋਂ ਦਰਜਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਏਸ਼ੀਆਈ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਆਪਣੀ ਉਤਪਾਦਨ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸਦਾ ਟੀਚਾ 2030 ਤੱਕ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਚੋਟੀ ਦੇ ਤਿੰਨ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਬਣਨਾ ਹੈ।
ਐਸਐਨਈ ਰਿਸਰਚ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਦੱਖਣੀ ਕੋਰੀਆਈ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਜਿਸ ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਵਿੱਚ ਹੁੰਡਈ, ਕੀਆ ਅਤੇ ਜੇਨੇਸਿਸ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 510,000 ਈਵੀ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੀ ਡਿਲੀਵਰੀ ਕੀਤੀ, ਜੋ ਕਿ 2021 ਤੋਂ 40.9 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵੱਧ ਹੈ। ਪਹਿਲਾ ਸਥਾਨ ਚੀਨ ਦੇ BYD ਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੇ 1.87 ਮਿਲੀਅਨ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੀ ਡਿਲੀਵਰੀ ਕੀਤੀ, ਟੇਸਲਾ 1.31 ਮਿਲੀਅਨ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਹੈ। ਜਰਮਨੀ ਦੀ ਫਾਕਸਵੈਗਨ ਅਤੇ ਚੀਨ ਦੀ ਗੀਲੀ ਨੇ ਕ੍ਰਮਵਾਰ ਚੌਥਾ ਅਤੇ ਪੰਜਵਾਂ ਸਥਾਨ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ। ਸੀਈਓ ਜੈਹੂਨ ਚਾਂਗ ਨੇ ਕਿਹਾ "ਅਸੀਂ ਹੁਣ ਦੋ ਹੋਰ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇਹ ਸਾਨੂੰ 2030 ਤੱਕ 18 ਮਾਡਲਾਂ ਤੱਕ ਲੈ ਜਾਵੇਗਾ" ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਵੋਕਲ ਫ਼ਾਰ ਲੋਕਲ ਵਿਜ਼ਨ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪੰਜਾਬ ਦੇ 12 ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਕੀਤੀ ਚੋਣ
ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਖੋਜ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ, ਨਵੇਂ ਪਲਾਂਟ ਅਤੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਈਵੀ ਲਾਈਨਾਂ ਅਤੇ ਉਤਪਾਦਨ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਵਿੱਚ ਭਾਰੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹੁੰਡਈ ਦੇ ਸੀਈਓ ਚਾਂਗ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਅਸੀਂ ਹੁਣ ਦੋ ਹੋਰ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਵਿਕਸਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਇਸ ਨਾਲ ਸਾਨੂੰ 2030 ਤੱਕ 18 ਮਾਡਲ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਮਿਲੇਗੀ। ਅਤੇ ਸਾਡਾ ਟੀਚਾ 2030 ਦੇ ਆਸਪਾਸ 2 ਮਿਲੀਅਨ (ਸਾਲਾਨਾ) ਈਵੀ ਵਿਕਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦਾ ਹੈ।" ਇਸ ਦੀਆਂ ਈਵੀਜ਼ ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਉੱਨਤ ਬੇਸਪੋਕ ਈਵੀ ਪਲੇਟਫਾਰਮ, ਹੁੰਡਈ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਗਲੋਬਲ ਮਾਡਯੂਲਰ ਪਲੇਟਫਾਰਮ (ਈ-ਜੀਐਮਪੀ) 'ਤੇ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ।
2021 Ioniq 5 ਕਰਾਸਓਵਰ SUV Hyundai ਦੇ EV-ਕੇਂਦਰਿਤ ਸਬ-ਬ੍ਰਾਂਡ Ioniq ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਮਾਡਲ ਸੀ ਜੋ E-GMP 'ਤੇ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। Hyundai Ioniq 6 ਸੇਡਾਨ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ 2022 ਵਿੱਚ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ। ਇੱਕ EV ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਭਵਿੱਖ ਦੇ ਮਾਡਲਾਂ ਦੇ ਉਤਪਾਦਨ ਨੂੰ ਮਾਪਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ ਅਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਲਾਗਤਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ।
Hyundai 2025 ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਦੋ ਨਵੇਂ EV ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ, EM ਅਤੇ ES, ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਵਾਹਨਾਂ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਵਧੇਰੇ ਕੁਸ਼ਲ ਵਿਕਾਸ ਅਤੇ ਲਾਗਤ ਵਿੱਚ ਕਟੌਤੀ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਲਾਈਮਲਾਈਟ ਤੋਂ ਦੂਰ, Hyundai 2022 ਤੱਕ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਗਲੋਬਲ ਆਟੋਮੇਕਰ ਬਣਨ ਦੀ ਗਲੋਬਲ ਰੇਸ ਵਿੱਚ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਤੀਜੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਆ ਗਈ ਹੈ। ਹੁੰਡਈ ਅਤੇ ਕੀਆ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਕੁੱਲ 6.85 ਮਿਲੀਅਨ ਵਾਹਨ ਵੇਚੇ, ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਨਾਲੋਂ 2.7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵੱਧ ਸੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਵੱਡੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ Vodafone ਕਰਨ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਛਾਂਟੀ, 11000 ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਜਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।