ਟ੍ਰੇਨ ਰਾਹੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਦਾ ਸਫ਼ਰ ਢਾਈ ਘੰਟੇ ''ਚ ਹੋਵੇਗਾ ਤੈਅ, ਜਾਣੋ ਕਿਵੇਂ ਹੋਇਆ ਕਮਾਲ!
Monday, Apr 21, 2025 - 02:31 AM (IST)

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਉਹ ਦਿਨ ਦੂਰ ਨਹੀਂ ਜਦੋਂ ਤੁਸੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਸਿਰਫ਼ ਢਾਈ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪਹੁੰਚ ਜਾਓਗੇ, ਉਹ ਵੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਰਾਹੀਂ। ਹਾਂ, ਇਹ ਸੁਪਨਾ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਵਾਲਾ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਦੇਵਬੰਦ ਤੋਂ ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਦੇ ਰੁੜਕੀ ਤੱਕ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਸ ਨਵੀਂ ਬਣੀ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਨੂੰ ਰੇਲਵੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਕਮਿਸ਼ਨਰ (CRS) ਨੇ ਵੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਫਾਇਦਾ ਇਹ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ਲਗਭਗ 40 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਵਰਗੀਆਂ ਸੁਪਰਫਾਸਟ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਸਿਰਫ਼ ਢਾਈ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਪਹੁੰਚ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਇਹ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਨਵੀਂ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਵਿੱਚ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਹੋਰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਘਰ 'ਤੇ ਡਿਲੀਵਰ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੇ LPG ਸਿਲੰਡਰ! ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਹੈ ਵੱਡੀ ਹੜਤਾਲ
CRS ਟ੍ਰਾਇਲ 'ਚ ਸਫਲ
ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਇੱਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਇਸ 29.55 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਦੇਵਬੰਦ-ਰੁੜਕੀ ਨਵੀਂ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ 'ਤੇ ਸੀਆਰਐੱਸ ਨਿਰੀਖਣ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਨਿਰੀਖਣ ਦੌਰਾਨ ਇਸ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ 'ਤੇ 122 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀ ਚਲਾ ਕੇ ਇੱਕ ਟ੍ਰਾਇਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਹ ਪ੍ਰੀਖਣ ਸਫਲ ਰਿਹਾ। ਹੁਣ ਇਸ ਲਾਈਨ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਰਸਤਾ ਸਾਫ਼ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।
40 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਘੱਟ ਹੋਈ ਦੂਰੀ
ਹੁਣ ਤੱਕ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਦੇਵਬੰਦ ਪਾਰ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਫਿਰ ਸਹਾਰਨਪੁਰ ਜਾਣਾ ਪੈਂਦਾ ਸੀ। ਉੱਥੋਂ ਇੰਜਣ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਤੋਂ ਪਿੱਛੇ ਲਿਜਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਫਿਰ ਰੇਲਗੱਡੀ ਰੁੜਕੀ ਰਾਹੀਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਨਵੀਂ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀ ਹੁਣ ਦੇਵਬੰਦ ਤੋਂ ਸਹਾਰਨਪੁਰ ਜਾਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਸਿੱਧੀ ਰੁੜਕੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਨਵੀਂ ਲਾਈਨ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਨਾਲ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਹਰਿਦੁਆਰ ਵਿਚਕਾਰ ਦੂਰੀ ਲਗਭਗ 40 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ। ਜ਼ਾਹਿਰ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਸਮਾਂ ਵੀ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਹਵਾ 'ਚ ਹਿਚਕੋਲੇ ਖਾਣ ਲੱਗਿਆ CM ਦਾ ਹੈਲੀਕਾਪਟਰ, ਕਰਵਾਉਣੀ ਪੈ ਗਈ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਲੈਂਡਿੰਗ
ਕਿੰਨਾ ਸਮਾਂ ਬਚੇਗਾ?
ਇਸ ਵੇਲੇ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਰੇਲਗੱਡੀ ਆਨੰਦ ਵਿਹਾਰ ਦੇਹਰਾਦੂਨ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਹੈ। ਇਸ ਰੇਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਹਰਿਦੁਆਰ ਜਾਣ ਲਈ 3 ਘੰਟੇ 21 ਮਿੰਟ ਲੱਗਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਰੇਲਗੱਡੀ ਆਨੰਦ ਵਿਹਾਰ ਤੋਂ ਸ਼ਾਮ 5:50 ਵਜੇ ਚੱਲਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਰਾਤ 21:11 ਵਜੇ ਹਰਿਦੁਆਰ ਪਹੁੰਚਦੀ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਨਵਾਂ ਰਸਤਾ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਦੂਰੀ ਸਿਰਫ਼ ਢਾਈ ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਸਹਿਯੋਗ ਨਾਲ ਬਣੀ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ
ਇਸ ਨਵੀਂ ਰੇਲਵੇ ਲਾਈਨ ਨੂੰ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2007-08 ਵਿੱਚ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਉਸ ਸਮੇਂ ਇਸਦੀ ਲਾਗਤ 791 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੱਸੀ ਗਈ ਸੀ। ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਲਾਗਤ ਦਾ ਅੱਧਾ ਹਿੱਸਾ ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਦਿੱਤਾ। ਇਸ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉੱਤਰਾਖੰਡ ਦੇ ਜਬਰਹੇੜਾ, ਮੰਗਲੌਰ, ਲਿਬਰਹੇੜੀ, ਨਰਸੇਨ ਆਦਿ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਿਕਾਸ ਦੀ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਲਹਿਰ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8