Swiggy-Zomato ''ਤੇ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਨਵਾਂ ਸਕੈਮ, ਡਿਲੀਵਰੀ ਬੁਆਏ ਕਿਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਵੀ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਲਗਾ ਰਹੇ ਚੂਨਾ!

Saturday, Aug 09, 2025 - 07:42 PM (IST)

Swiggy-Zomato ''ਤੇ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਨਵਾਂ ਸਕੈਮ, ਡਿਲੀਵਰੀ ਬੁਆਏ ਕਿਤੇ ਤੁਹਾਨੂੰ ਵੀ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਲਗਾ ਰਹੇ ਚੂਨਾ!

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ- ਅੱਜ-ਕੱਲ੍ਹ ਹਰ ਕੋਈ ਆਨਲਾਈਨ ਖਾਣਾ ਆਰਡਰ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਥੋੜ੍ਹਾ ਸਾਵਧਾਨ ਰਹੋ ਕਿਉਂਕਿ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਸਕੈਮ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਫੈਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਧੋਖਾਧੜੀ ਇੰਨੀ ਚੁੱਪਚਾਪ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ ਕਿ ਨਾ ਤਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਪਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਗਾਹਕ ਕੁਝ ਸਮਝ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਸਕੈਮ ਨੂੰ ਬਾਹਰੋਂ ਦੇਖੋਗੇ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਹ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਗਲਤੀ ਲੱਗੇਗੀ। ਪਰ ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਇਹ ਇੱਕ ਜਾਲ ਹੈ ਜੋ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਨੂੰ ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁੰਮਰਾਹ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਸਕੈਮ ਇੰਨੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਪਤਾ ਵੀ ਨਹੀਂ ਲੱਗ ਰਿਹਾ। ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਇੱਕ ਵੀਡੀਓ ਵਾਇਰਲ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕੰਟੈਂਟ ਕ੍ਰਿਏਟਰ ਨੇ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਵਾਪਰੀ ਘਟਨਾ ਨੂੰ ਸਾਰਿਆਂ ਨਾਲ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਮਾਮਲਾ ਲੋਕਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਇਰਲ ਹੋ ਗਿਆ। ਆਪਣੀ ਵੀਡੀਓ ਵਿੱਚ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਲਈ ਇੱਕ ਪੀਜ਼ਾ ਆਰਡਰ ਕੀਤਾ ਸੀ ਅਤੇ 15-20 ਮਿੰਟਾਂ ਬਾਅਦ ਸਾਨੂੰ ਇੱਕ ਫੋਨ ਆਇਆ ਕਿ ਡਿਲੀਵਰੀ ਬੁਆਏ ਦਾ ਹਾਦਸਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਸਿੱਧਾ ਆਰਡਰ ਡਿਲੀਵਰ ਕਰੇਗਾ।

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Tvisha Tuli | Creator Economy | Business | AI (@socho.abhi)

ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੈਂ ਖੁਦ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕੀਤਾ, ਜਿੱਥੇ ਮੈਨੂੰ ਜਵਾਬ ਮਿਲਿਆ ਕਿ ਅਸੀਂ ਡਾਇਰੈਕਟ ਡਿਲੀਵਰੀ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ। ਇਹ ਸੁਣ ਕੇ ਮੈਨੂੰ ਥੋੜ੍ਹਾ ਸ਼ੱਕ ਹੋਇਆ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸਨੇ ਸਵਿਗੀ ਕਸਟਮਰ ਕੇਅਰ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕੀਤੀ। ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੈਨੂੰ ਜਵਾਬ ਮਿਲਿਆ। ਆਰਡਰ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗਾ, ਇਸ ਲਈ ਪੂਰੇ ਪੈਸੇ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣਗੇ, ਪੈਸੇ ਤੁਰੰਤ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਅਤੇ ਉਸਨੇ ਸੋਚਿਆ ਕਿ ਹੁਣ ਖਾਣਾ ਨਹੀਂ ਆਵੇਗਾ ਪਰ ਕੁਝ ਸਮੇਂ ਬਾਅਦ ਜੋ ਹੋਇਆ ਉਸ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਹੈਰਾਨ ਕਰ ਦਿੱਤਾ।

ਇੱਕ ਡਿਲੀਵਰੀ ਏਜੰਟ ਉਸਦੇ ਘਰ ਦੇ ਬਾਹਰ ਖੜ੍ਹਾ ਸੀ, ਉਸਦੇ ਹੱਥ ਵਿੱਚ ਉਹੀ ਪੀਜ਼ਾ ਸੀ। ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ - ਤੁਹਾਨੂੰ ਰਿਫੰਡ ਮਿਲ ਗਿਆ ਹੋਵੇਗਾ, ਇਸ ਲਈ ਇਹ QR ਕੋਡ ਹੈ, ਤੁਸੀਂ ਸਿੱਧਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰੋ। ਖੁਸ਼ਕਿਸਮਤੀ ਨਾਲ, ਉਸਨੇ ਤੁਰੰਤ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਨੂੰ ਫੋਨ ਕੀਤਾ। ਮੈਨੇਜਰ ਨੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕਿਹਾ - ਭੁਗਤਾਨ ਨਾ ਕਰੋ, ਪੀਜ਼ਾ ਲਓ, ਪਰ ਪੈਸੇ ਨਾ ਦਿਓ। ਫਿਰ ਉਸਨੂੰ ਸਾਰਾ ਮਾਮਲਾ ਸਮਝ ਆਇਆ। ਇਸ ਸਕੈਮ ਦਾ ਤਰੀਕਾ ਕੁਝ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹੈ - ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਰਾਹੀਂ ਗਾਹਕ ਤੋਂ ਆਰਡਰ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਫਿਰ ਝੂਠ ਬੋਲ ਕੇ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਡਿਲੀਵਰੀ ਏਜੰਟ ਸਿੱਧਾ ਜਾ ਕੇ ਖਾਣਾ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਗਾਹਕ ਤੋਂ ਸਿੱਧੇ ਪੈਸੇ ਲੈਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਨਾ ਤਾਂ ਇਹ ਭੁਗਤਾਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੇ ਰਿਕਾਰਡ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਹੈ, ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਨੂੰ ਸਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਸਾਰਾ ਪੈਸਾ ਸਕੈਮਰਾਂ ਦੀਆਂ ਜੇਬਾਂ ਵਿੱਚ ਚਲਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।


author

Rakesh

Content Editor

Related News