ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ 'ਚ ਲੈਂਡ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਨਹੀਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਜਹਾਜ਼

Thursday, Jan 18, 2024 - 01:34 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ — ਬੀਤੇ ਐਤਵਾਰ ਨੂੰ ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ ਕਾਰਨ ਦਿੱਲੀ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਕਈ ਸ਼ਹਿਰਾਂ 'ਚ ਸੈਂਕੜੇ ਉਡਾਣਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਵੀਂ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ। ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹ ਤੱਥ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਕਿ ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਚਾਰ ਰਨਵੇਅ ਵਿੱਚੋਂ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਰਨਵੇ ਕੈਟ-3 ਤਕਨੀਕ (ਜ਼ੀਰੋ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਉਡਾਣਾਂ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਸਿਸਟਮ) ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਇਹ ਗੱਲ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਚਾਰੇ ਰਨਵੇਅ 'ਤੇ ਕੈਟ-3 ਤਕਨੀਕ ਹੁੰਦੀ ਤਾਂ ਵੀ ਉਡਾਣਾਂ ਨਿਰਵਿਘਨ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀਆਂ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਹੁਣ ਫੈਸ਼ਨ ਲਈ ਮਾਡਲਾਂ ਦੀ ਥਾਂ ਲੈਣਗੇ AI ਅਵਤਾਰ, ਲੱਖਾਂ ਰੁਪਏ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ ਬਚਤ

ਕਾਰਨ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਕੋਲ ਜ਼ੀਰੋ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ (ਸੰਘਣੀ ਧੁੰਦ ਜਾਂ ਹਨੇਰੇ ਕਾਰਨ) ਵਾਲੀਆਂ ਪੱਟੀਆਂ 'ਤੇ ਉਤਰਨ ਦੀ ਤਕਨੀਕ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਕੈਟ-3 ਦਾ ਕੋਈ ਮਤਲਬ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਖੁਦ ਨਾਗਰਿਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰੀ ਜਯੋਤੀਰਾਦਿੱਤਿਆ ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਾਂਗਰਸ ਸੰਸਦ ਸ਼ਸ਼ੀ ਥਰੂਰ ਵੱਲੋਂ ਹਵਾਈ ਸੇਵਾਵਾਂ 'ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਚੁੱਕੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ 'ਚ ਦਿੱਤੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਸਾਬਕਾ AIG ਦੇ ਵਾਇਸ ਰਿਕਾਰਡਰ ਤੋਂ ਮਿਲੀ ਕੋਰਟ ਦੀ ਰਿਕਾਰਡਿੰਗ, ਪੈਸੇ ਦੇ ਕੇ ਲਗਵਾਇਆ ਧਰਨਾ

ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਮੀਡੀਆ ਸਾਈਟ ਐਕਸ 'ਤੇ ਥਰੂਰ ਅਤੇ ਸਿੰਧੀਆ ਵਿਚਕਾਰ ਹਵਾਈ ਖੇਤਰ ਦੀ ਮੌਜੂਦਾ ਸਥਿਤੀ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਕਾਫੀ ਤਕਰਾਰ ਹੋਈ। ਪਹਿਲਾਂ ਥਰੂਰ ਨੇ ਦੋਸ਼ ਲਾਇਆ ਕਿ ਨਾਗਰਿਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰਾਲਾ ਧੁੰਦ ਤੋਂ ਨਜਿੱਠਣ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕੀ। ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਖੇਤਰ ਦੀ ਯੂਪੀਏ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਲ ਨਾਲ ਤੁਲਨਾ ਕਰਦਿਆਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਾਲਾਤ ਪਹਿਲਾਂ ਨਾਲੋਂ ਵੀ ਬਦਤਰ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਲਈ, ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਥਰੂਰ 'ਤੇ ਆਪਣੇ ਸ਼ਬਦਕੋਸ਼ ਵਿੱਚ ਗੁੰਮ ਰਹਿਣ ਦਾ ਦੋਸ਼ ਲਗਾਇਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਨਾਗਰਿਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਵਰਗੇ ਤਕਨੀਕੀ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਸਮਝਦੇ ਹਨ।

ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਈ ਤੱਥ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਦਿਨਾਂ ਦੌਰਾਨ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਹਵਾਈ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਹੋਣ ਦੇ ਕਾਰਨਾਂ ਦਾ ਵੀ ਖੁਲਾਸਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਥਰੂਰ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਵਾਈ ਪੱਟੀ ਦੇ ਨੇੜੇ ਜ਼ਮੀਨ 'ਤੇ ਬੈਠ ਕੇ ਭੋਜਨ ਪਰੋਸਣ ਦਾ ਮੁੱਦਾ ਵੀ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਹਾਜ਼ ਦਿੱਲੀ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਦੋ ਹਵਾਈ ਪੱਟੀਆਂ 'ਤੇ ਸਥਾਪਤ ਕੈਟ-3 ਤੋਂ 50 ਮੀਟਰ ਦੀ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ 'ਤੇ ਉਤਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਪਰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਜਹਾਜ਼ ਏਅਰਬੱਸ-320 ਹਨ, ਜੋ 75 ਮੀਟਰ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ ਵਿੱਚ ਲੈਂਡ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਬੋਇੰਗ 737 ਮੈਕਸ ਸਿਰਫ 175 ਮੀਟਰ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ 'ਚ ਆਪਣੀ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ 'ਚ ਰਨਵੇਅ 'ਤੇ ਕੈਟ-3 ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਹੋਣ ਅਤੇ ਪਾਇਲਟ ਸਿਖਲਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਜਹਾਜ਼ ਜ਼ੀਰੋ ਵਿਜ਼ੀਬਿਲਟੀ ਕਾਰਨ ਲੈਂਡ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ। ਸਿੰਧੀਆ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਪੱਟੀਆਂ 'ਤੇ ਕੈਟ-ਥ੍ਰੀ ਸਿਸਟਮ ਹੋਵੇ। ਨਿਊਯਾਰਕ ਦੇ ਵਿਸ਼ਵ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਜੇਐਫਕੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਚਾਰ ਰਨਵੇ ਹਨ, ਪਰ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਕੈਟ-3 ਹੈ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

ਨੋਟ- ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਕਰ ਦਿਓ ਰਾਏ। 


Anuradha

Content Editor

Related News