ਬਿਨਾਂ ਕਲੱਚ ਦਬਾਏ ਬਦਲੋ ''ਗੇਅਰ''! ਦੇਸ਼ ''ਚ ਲਾਂਚ ਹੋਈ ਇਹ ਧਾਂਸੂ ਬਾਈਕ
Wednesday, May 14, 2025 - 12:33 AM (IST)

ਆਟੋ ਡੈਸਕ- ਹੌਂਡਾ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਐਂਡ ਸਕੂਟਰ ਇੰਡੀਆ (HMSI) ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਵਾਹਨ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਮਸ਼ਹੂਰ ਬਾਈਕਸ CB650R ਅਤੇ CBR 650R ਦੇ ਅਪਡੇਟ ਕੀਤੇ ਮਾਡਲ ਲਾਂਚ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਦੋਵੇਂ ਬਾਈਕ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਮਸ਼ਹੂਰ ਈ-ਕਲਚ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹਨ। ਕ੍ਰਮਵਾਰ 9.60 ਲੱਖ ਰੁਪਏ (ਐਕਸ-ਸ਼ੋਰੂਮ) ਅਤੇ 10.40 ਲੱਖ ਰੁਪਏ (ਐਕਸ-ਸ਼ੋਰੂਮ) ਦੀ ਕੀਮਤ ਵਾਲੀ ਇਸ ਕਾਰ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਹੁਣ ਹੌਂਡਾ ਬਿਗਵਿੰਗ ਡੀਲਰਸ਼ਿਪ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਖੁੱਲ੍ਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਡਿਲੀਵਰੀ ਮਈ 2025 ਦੇ ਆਖਰੀ ਹਫ਼ਤੇ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗੀ।
ਲੁੱਕ ਅਤੇ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, Honda CB650R ਅਤੇ CBR650R ਦੋਵੇਂ ਸਟੈਂਡਰਡ ਮਾਡਲਾਂ ਦੇ ਸਮਾਨ ਹਨ। ਸਿਵਾਏ ਇਸ ਦੇ ਕਿ ਇਹ ਦੋਵੇਂ ਬਾਈਕ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਮਾਡਲ ਹਨ ਜੋ ਈ-ਕਲਚ ਸਿਸਟਮ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹਨ। ਜੋ ਸਵਾਰ ਨੂੰ ਕਲੱਚ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਗੇਅਰ ਬਦਲਣ, ਰੁਕਣ ਅਤੇ ਅੱਗੇ ਵਧਣ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਈ-ਕਲਚ ਵੇਰੀਐਂਟਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕਲਚ ਵੀ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਡਰਾਈਵਰ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਹੱਥੀਂ ਵੀ ਚਲਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਪਾਵਰ ਅਤੇ ਪਰਫਾਰਮੈਂਸ
ਸਟੈਂਡਰਡ ਵੇਰੀਐਂਟਸ ਵਾਂਗ, CB650R ਅਤੇ CBR650R ਦੇ E-ਕਲੱਚ ਵੇਰੀਐਂਟ ਵੀ 649 cc ਲਿਕਵਿਡ-ਕੂਲਡ, ਇਨਲਾਈਨ ਚਾਰ-ਸਿਲੰਡਰ ਇੰਜਣ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹਨ। ਇਹ ਇੰਜਣ 12,000 rpm 'ਤੇ 95hp ਪਾਵਰ ਅਤੇ 9,500 rpm 'ਤੇ 63 ਨਿਊਟਨ ਮੀਟਰ (Nm) ਟਾਰਕ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਇੰਜਣ 6-ਸਪੀਡ ਗਿਅਰਬਾਕਸ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਈ-ਕਲਚ ਵੇਰੀਐਂਟ ਦਾ ਬਾਕੀ ਚੈਸੀ ਅਤੇ ਫੀਚਰ-ਸੈੱਟ ਸਟੈਂਡਰਡ ਵੇਰੀਐਂਟ ਵਾਂਗ ਹੀ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਈ-ਕਲਚ ਸਿਸਟਮ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਇਸਦੇ ਭਾਰ ਵਿੱਚ 2.8 ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਕੀਮਤ
Honda CB650R 9.60 ਲੱਖ ਰੁਪਏ
Honda CBR650R 10.40 ਲੱਖ ਰੁਪਏ
ਕੀ ਹੈ E-Clutch ਤਕਨਾਲੋਜੀ
ਈ-ਕਲਚ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਵਿਲੱਖਣ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਆਟੋਮੇਟਿਡ ਕਲਚ ਸਿਸਟਮ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਇਹ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਨੂੰ ਕਲੱਚ-ਰਹਿਤ ਗੇਅਰ ਸ਼ਿਫਟਿੰਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਦਾ ਰਵਾਇਤੀ ਤਰੀਕਾ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਦਲ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤੱਕ iMT (ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਟ ਮੈਨੂਅਲ ਟ੍ਰਾਂਸਮਿਸ਼ਨ) ਗਿਅਰਬਾਕਸ ਵਰਗੀ ਹੈ ਜੋ ਅਸੀਂ ਕੁਝ ਹੁੰਡਈ ਅਤੇ ਕੀਆ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦੇਖਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ iMT ਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਕਲਚ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਫਿਰ ਵੀ ਇੱਕ ਮੈਨੂਅਲ ਗਿਅਰਬਾਕਸ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਕਲਚ ਨੂੰ ਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਜਾਂ ਅਕਿਰਿਆਸ਼ੀਲ ਕਰਨ ਲਈ ਗੀਅਰ ਲੀਵਰ 'ਤੇ ਸਥਿਤ ਇੱਕ 'ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਟ ਇਰਾਦਾ ਸੈਂਸਰ' ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਹੋਂਡਾ ਇਸ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਵਿੱਚ ਕਲਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰੇਗੀ, ਪਰ ਇਹ ਸਿਰਫ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਲਈ ਦਿੱਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।
ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ E-Clutch
ਹੌਂਡਾ ਈ-ਕਲੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਕੰਟਰੋਲ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਕਲੱਚ ਕੰਟਰੋਲ ਸਿਸਟਮ ਨੂੰ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸੁਚਾਰੂ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਈ-ਕਲੱਚ ਮੈਨੂਅਲ ਕਲੱਚ ਓਪਰੇਸ਼ਨ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਸਵਾਰ ਲਈ ਗੇਅਰ ਸ਼ਿਫਟ ਕਰਨਾ ਵਧੇਰੇ ਆਰਾਮਦਾਇਕ ਅਤੇ ਆਸਾਨ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਈ-ਕਲਚ ਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਵੀ ਮੋਟਰਸਾਈਕਲ ਵਾਂਗ ਮੈਨੂਅਲ ਕਲਚ ਲੀਵਰ ਹੋਵੇਗਾ ਪਰ ਇਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਕੰਮ ਕਰੇਗਾ। ਇਸਨੂੰ ਹੱਥੀਂ ਵੀ ਚਲਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਡਰਾਈਵਰ ਨੂੰ ਗੇਅਰ ਬਦਲਣ ਲਈ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਕਲੱਚ ਦਬਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਪਵੇਗੀ।