ਅਲਵਿਦਾ 2020 : ਇਸ ਸਾਲ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ ਦਾ ਰਿਹਾ ਦਬਦਬਾ, ਅਕਸ਼ੇ ਕੁਮਾਰ-ਧੋਨੀ-ਵਿਰਾਟ ਦੀ ਰਹੀ ਮੰਗ

Thursday, Dec 31, 2020 - 03:23 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਕੋਰੋਨਾ ਲਾਗ ਕਾਰਨ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ’ਚ ਲਾਗੂ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਕਾਰਨ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਬਿਨਾਂ ਸ਼ੱਕ ਆਰਥਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਸੀਮਤ ਰਹੀਆਂ ਸਨ। ਪਰ ਟੀ.ਵੀ. ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ (ਟੀ.ਵੀ. ਐਡਵਰਟਾਈਜ਼ਮੈਂਟ) ਲਈ ਬਾਲੀਵੁੱਡ ਦੇ ਖਿਡਾਰੀ ਅਕਸ਼ੈ ਕੁਮਾਰ ਅਤੇ ਸਾਬਕਾ ਕਪਤਾਨ ਮਹਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਧੋਨੀ, ਜੋ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਕ੍ਰਿਕਟ ਨੂੰ ਅਲਵਿਦਾ ਕਹਿ ਚੁੱਕੇ ਹਨ, ਦੀ ਕਾਫ਼ੀ ਮੰਗ ਹੈ। ਹਾਲ ਹੀ ’ਚ TAM ਮੀਡਿਅਮ ਰਿਸਰਚ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਜਿਸ ਅਨੁਸਾਰ ਅਕਸ਼ੈ ਕੁਮਾਰ ਸੈਲੀਬਿ੍ਰਟੀ ਦੀ ਟੀ.ਵੀ. ਦੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ’ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੰਗੀ ਰਹੀ। ਕ੍ਰਿਕਟ ਦੇ ਮਸ਼ਹੂਰ ਸੈਲੀਬਿ੍ਰਟੀ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਧੋਨੀ ਅਤੇ ਵਿਰਾਟ ਕੋਹਲੀ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮੰਗ ਸੀ। TAM ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਕੋਹਲੀ ਅਤੇ ਧੋਨੀ ਨੇ ਸੈਲੀਬਿ੍ਰਟੀ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਵਾਲੀਆਂ 66 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਪੇਸ਼ਕਾਰੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ।

ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ ਦੀ ਰਹੀ ਧੂਮ

ਜੇ ਇਸ ਸਾਲ ਟੀ.ਵੀ. ’ਤੇ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਿਗਿਆਪਨ ਦਿਖਾਉਣ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਸ ’ਚ ਟਾਇਲਟ ਸਾਬਣ, ਈ-ਕਾਮਰਸ ਸਾਈਟ ਅਤੇ ਟੁੱਥਪੇਸਟ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਦਿਖਾਏ ਗਏ। ਇਕਨਾਮਿਕ ਟਾਈਮਜ਼ ਵਿਚ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਤ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਵਿਚ 25 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਤਾਲਾਬੰਦੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਟੀਵੀ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਵਿਚ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਜੋ ਅਨਲਾਕ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਸੁਧਾਰੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ ਬਦਲਣਗੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਿਯਮ, ਫ਼ੋਨ ਕਾਲ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਵਿੱਤੀ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਹੋਣਗੇ ਪ੍ਰਭਾਵਤ

ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ ’ਤੇ ਕੀਤਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਰਚ 

ਕੋਰੋਨਾ ਲਾਗ ਨਾਲ ਲੜਨ ਲਈ ਕੇਂਦਰ ਅਤੇ ਸੂਬਾ ਸਰਕਾਰਾਂ ਨੇ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਦੁਆਰਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕੀਤਾ। ਜੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਇਸ ਸਾਲ ਸਰਕਾਰ ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਇਸ ਵਿਚ 16 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਟੀ.ਵੀ. ਵਿਗਿਆਪਨ ਇਸ ਸਾਲ ਐਫਐਮਸੀਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਕਰਵਾਏ ਗਏ ਸਨ। ਜਿਸ ਵਿਚ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ Reckitt Benckise ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਕਟਰ ਅਤੇ ਗੈਂਬਲ ਦੇ ਵਿਗਿਆਪਨ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਕੀ ਕਰੰਸੀ ਤੋਂ ਫੈਲਦਾ ਹੈ ਕੋਰੋਨਾ? 9 ਮਹੀਨਿਆਂ ਬਾਅਦ ਮਿਲਿਆ ਇਹ ਜਵਾਬ

ਟਾਪ -19 ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ ’ਚ ਇਹ ਨਾਮ ਹਨ ਸ਼ਾਮਲ

ਟਾਪ -19 ਐਡਵਰਟਾਈਜ਼ਰਜ਼ ਦੀ ਸੂਚੀ ਵਿਚ ਕੋਲਗੇਟ, ਗੋਦਰੇਜ ਕੰਜ਼ਿੳੂਮਰ, ਕੈਡਬਰੀ ਇੰਡੀਆ, ਵਿਪਰੋ, ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਅਤੇ ਅਮੂਲ ਵਰਗੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਜੇਕਰ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ’ਤੇ ਕੁੱਲ ਖਰਚਿਆਂ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਇਸ ਲਈ ਇਸਦਾ 7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਟਾਇਲਟ ਸਾਬਣ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ’ਤੇ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। 4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਖਰਚੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ 4 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਟੂਥਪੇਸਟ ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨੰਬਰ ਆਉਂਦਾ þ ਸ਼ੈਂਪੂ, ਵਾਸ਼ਿੰਗ ਪਾਉਂਡਰਾਂ, ਫਰਸ਼ ਸਾਫ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਉਤਪਾਦ, ਦੁੱਧ ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥ, ਕਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ ਚੌਕਲੇਟ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ’ਤੇ ਪੈਸਾ ਖਰਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : RBI ਦੀ ਚਿਤਾਵਨੀ : ਮੋਬਾਈਲ ਐਪ 'ਤੇ ਤੁਰੰਤ ਮਿਲਣ ਵਾਲਾ ਕਰਜ਼ਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਮਹਿੰਗਾ

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।


 


Harinder Kaur

Content Editor

Related News