ਭਾਰਤ ਦੇ FMCG ਅਤੇ ਟੈਕ 'ਚ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ
Saturday, Oct 26, 2024 - 02:08 PM (IST)
ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ- NielsenIQ (NIQ) ਨੇ ਫਾਸਟ-ਮੂਵਿੰਗ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਗੁੱਡਜ਼ (FMCG) ਅਤੇ ਟੈਕ ਅਤੇ ਟਿਕਾਊ ਉਦਯੋਗਾਂ ਵਿਚ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ FMCG ਬ੍ਰਾਂਡ ਗੈਰ-ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨਾਲੋਂ ਦੁੱਗਣੀ ਦਰ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਰੁਝਾਨ ਤਕਨੀਕੀ ਅਤੇ ਟਿਕਾਊ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਦੇਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਵਧਦੀ ਆਮਦਨੀ, ਸ਼ਹਿਰੀਕਰਨ, ਸਮਾਰਟਫ਼ੋਨ ਦੇ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਅਤੇ ਵਧੇਰੇ ਆਸ਼ਾਵਾਦੀ ਖਪਤਕਾਰ ਆਧਾਰ ਦੇ ਕਾਰਨ ਹਨ।
ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਇਹ ਵੀ ਪਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਵੱਡੇ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਅਤੇ ਲਗਜ਼ਰੀ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਿਚ ਛੋਟੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਜਾਂ ਉੱਭਰ ਰਹੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੇ ਹਨ। NielsenIQ ਦੇ ਵਪਾਰਕ ਮੁਖੀ ਡਿਸੂਜਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਰੁਝਾਨ ਸਿਰਫ FMCG ਵਿਚ ਹੀ ਨਹੀਂ ਸਗੋਂ ਤਕਨੀਕ ਅਤੇ ਟਿਕਾਊ ਵਸਤੂਆਂ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਵੀ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਆਮਦਨ ਦਾ ਵੱਧਦਾ ਪੱਧਰ, ਸ਼ਹਿਰੀਕਰਨ, ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਆਧਾਰ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿਚ ਇਸ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਹੇ ਹਨ।
NielsenIQ ਨੇ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਕਿ ਆਧੁਨਿਕ ਵਪਾਰਕ ਦੁਕਾਨਾਂ ਵਿਚ ਵਿਕਰੀ ਰਵਾਇਤੀ ਚੈਨਲਾਂ ਨਾਲੋਂ ਦੁੱਗਣੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ, ਡਿਜੀਟਲ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਵਿਕਰੀ ਦਾ ਲਗਭਗ ਅੱਧਾ ਹਿੱਸਾ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਤੋਂ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਘਰੇਲੂ ਦੇਖਭਾਲ ਅਤੇ ਪ੍ਰੋਸੈਸਡ ਭੋਜਨਾਂ ਵਿਚ ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿਚ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਵੱਲ ਖਿੱਚੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ NielsenIQ ਮੁਤਾਬਕ 70 ਫ਼ੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸ਼ਹਿਰੀ ਭਾਰਤੀ ਖਪਤਕਾਰ ਇਕ ਉਤਪਾਦ ਲਈ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹਨ ਜੋ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਚੱਲੇਗਾ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਬਦਲਣ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਮਜ਼ਬੂਤ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ।