ਏਅਰ ਇੰਡਆ ਦੀਆਂ ਉਡਾਨਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰੱਦ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਵੀ ਸਭ ਤਂ ਵੱਧ

Sunday, Aug 20, 2017 - 09:06 PM (IST)

ਏਅਰ ਇੰਡਆ ਦੀਆਂ ਉਡਾਨਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰੱਦ, ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਵੀ ਸਭ ਤਂ ਵੱਧ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ— ਵੱਡੀ ਏਅਰਲਾਈਨ 'ਚ ਘਰੇਲੂ ਉਡਾਨਾਂ ਦੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਸਰਕਾਰੀ ਏਅਰਲਾਈਲਜ਼ ਸਰਵਿਸ ਕੰਪਨੀ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਜੁਲਾਈ 'ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਰਾਬ ਰਿਹਾ। ਨਾਲ ਹੀ ਉਸ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੀ ਔਸਤ ਵੀ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰਿਹਾ। ਨਾਗਰ ਵਿਮਾਨ ਮਹਾਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਜੁਲਾਈ 'ਚ ਘਰੇਲੂ ਵਿਮਾਨ ਖੇਤਰ 'ਚ ਐਸਤਨ 0.79 ਫੀਸਦੀ ਉਡਾਨਾਂ ਰੱਦ ਹੋਇਆ।
ਇਸ 'ਚ ਜੂਮ ਏਅਰ ਦੇ 75.81 ਫੀਸਦੀ ਹੋਰ ਟਰੂਜਟ ਦੇ 3.70 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਸਥਾਨ ਰਿਹਾ ਜੋਂ ਵੱਡੀ ਵਿਮਾਨ ਸੇਵਾ ਕੰਪਨੀਆਂ 'ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਦੀ 1.60 ਫੀਸਦੀ ਉਡਾਨਾਂ ਰੱਦ ਹੋਇਆ। ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕ੍ਰਮਸ਼ ਵਿਸਤਾਰਾ 0.76 ਫੀਸਦੀ, ਗੋ ਏਅਰ 0.47 ਫੀਸਦੀ ਅਤੇ ਇੰਡਿਗੋ 0.45 ਫੀਸਦੀ ਦਾ ਸਥਾਨ ਰਿਹਾ। ਸਭ ਤੋਂ ਘੱਟ 0.25 ਫੀਸਦੀ ਉਡਾਨਾਂ ਜੇਟ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੀਆਂ ਰੱਦ ਹੋਇਆ। ਏਅਰ ਏਸ਼ੀਆ ਦੀ 0.32 ਫੀਸਦੀ ਅਤੇ ਸਪਾਇਸਜੇਟ ਦੀ 0.40 ਫੀਸਦੀ ਉਡਾਨਾਂ ਰੱਦ ਹੋਇਆ। ਉਡਾਨ ਰੱਦ ਹੋਣ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਤਕਨੀਕੀ ਰਹੀ ਹੈ। ਕੁਲ 54.2 ਫੀਸਦੀ ਉਡਾਨਾਂ ਤਕਨੀਤੀ ਕਾਰਨਾਂ ਨਾਲ 6.7 ਫੀਸਦੀ ਮੌਸਮ ਦੇ ਕਾਰਨ 3.3. ਫੀਸਦੀ ਪਰਿਚਾਲਨ ਸੰਬੰਧੀ ਕਾਰਨਾਂ ਨਾਲ ਅਤੇ 34.9 ਫੀਸਦੀ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਾਰਨਾਂ ਨਾਲ ਰੱਦ ਹੋਇਆ ਹਨ।
ਮਹਾਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਖਿਲਾਫ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਇਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਤੋਂ ਸਭ ਤੋਂ ਖਰਾਬ ਰਿਹਾ। ਜੁਲਾਈ 'ਚ ਪ੍ਰਤੀ ਇਕ ਲੱਖ ਯਾਤਰੀ ਉਸ ਖਿਲਾਫ 17 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਰਜ਼ ਕੀਤੀਆਂ ਗਇਆ। ਪ੍ਰਤੀ ਇਕ ਲੱਖ ਯਾਤਰੀ ਜੇਟ ਏਅਰਜੇਟ ਅਤੇ ਜੇਟ ਲਾਇਟ ਖਿਲਾਫ 13 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ, ਗੋ ਏਅਰ ਖਿਲਾਫ ਨੌ ਅਤੇ ਟਰੂਜੇਟ ਖਿਲਾਫ ਸੱਤ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਆਇਆ।
ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਉਡਾਨ ਸੰਬੰਧੀ
ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਉਡਾਨ ਸੰਬੰਧੀ ਸਮੱਸਿਆਾਂਵਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਰਹੀ। ਕੁਲ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ 'ਚ 29.1 ਫੀਸਦੀ ਇਸ ਸਿਲਸਿਲ 'ਚ ਸੀ। ਯਾਤਰੀ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ 27.3 ਫੀਸਦੀ ਬੈਗੇਜ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ 19.9 ਫੀਸਦੀ ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ 5.8 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਰਹੀਆਂ।
ਏਅਰਲਾਈਨ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੇ ਵਿਵਹਾਰ ਨੂੰ ਲੈ ਕ 5.5 ਫੀਸਦੀ ਕਿਰਾਏ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ 4.3 ਫੀਸਦੀ ਹੋਰ ਕਾਰਨਾਂ ਨਾਲ 7.5 ਫੀਸਦ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਆਇਆ। ਦੇਸ਼ ਦੇ ਚਾਰ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਦਿੱਲੀ, ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਅਤੇ ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਦੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨਾਲ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਉਡਾਨ ਭਰਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਇੰਡਿਗੋ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਅਤੇ ਜੇਟ ਏਅਰ ਅਤੇ ਜੇਟਲਾਈਟ ਦਾ ਸਭ ਤਂ ਖਰਾਬ ਰਿਹਾ।


Related News