Maruti 800 ਲਈ ਸੌਖਾ ਨਹੀਂ ਸੀ 40 ਸਾਲ ਦਾ ਸਫ਼ਰ, ਕੰਪਨੀ 'ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਲਈ Suzuki ਦੀ ਹੋਈ ਸੀ ਆਲੋਚਨਾ

Thursday, Dec 14, 2023 - 06:38 PM (IST)

Maruti 800 ਲਈ ਸੌਖਾ ਨਹੀਂ ਸੀ 40 ਸਾਲ ਦਾ ਸਫ਼ਰ, ਕੰਪਨੀ 'ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਲਈ Suzuki ਦੀ ਹੋਈ ਸੀ ਆਲੋਚਨਾ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ (ਭਾਸ਼ਾ) - ਦੱਖਣੀ ਦਿੱਲੀ ਵਿਚ ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇੰਡੀਆ (ਐਮ.ਐਸ.ਆਈ.) ਦੇ ਹੈੱਡਕੁਆਰਟਰ ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਸੈਂਟਰ ਵਿਚ ਪਾਰਕ ਕੀਤੇ ਗਏ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਆਧੁਨਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ, ਇਕ ਛੋਟੀ ਜਿਹੀ 40 ਸਾਲ ਪੁਰਾਣੀ ਸਫੈਦ ਕਾਰ ਨੇ ਆਟੋਮੋਟਿਵ ਦੀ ਦੁਨੀਆ ਵਿਚ ਆਪਣੀ ਚਮਕ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਹ ਕੋਈ ਸਾਧਾਰਨ ਕਾਰ ਨਹੀਂ ਹੈ ਸਗੋਂ ਪ੍ਰਸਿੱਧ 'ਮਾਰੂਤੀ 800' ਜਾਂ M800 ਮਾਡਲ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਇਕਾਈ ਹੈ। ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦੇ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਉਦਯੋਗ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕ੍ਰਾਂਤੀ ਆਈ। ਜਦੋਂ 14 ਦਸੰਬਰ 1983 ਨੂੰ 'ਮਾਰੂਤੀ 800' ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ, ਉਦੋਂ ਵੀ ਭਾਰਤ ਲਾਇਸੈਂਸ ਰਾਜ ਦੇ ਅਧੀਨ ਸੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :    ਦਸੰਬਰ 'ਚ ਹੀ ਨਿਪਟਾ ਲਓ ਆਧਾਰ ਤੇ ਬੈਂਕ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਇਹ ਕੰਮ, 1 ਜਨਵਰੀ ਤੋਂ ਬਦਲ ਜਾਣਗੇ ਨਿਯਮ

M800 ਨੇ 1991 ਵਿਚ ਆਰਥਿਕ ਉਦਾਰੀਕਰਨ ਵੀ ਦੇਖਿਆ। ਇਹ ਭਾਰਤ ਦੇ ਪੁਰਾਣੇ ਤੋਂ ਨਵੇਂ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਗਵਾਹ ਹੈ। ਮਾਰੂਤੀ 800 ਨੂੰ "ਆਮ ਆਦਮੀ ਦੀ ਕਾਰ" ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸਨੇ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਮੋਟਰ ਦੀ ਅੰਬੈਸਡਰ ਕਾਰ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਪਦਮਿਨੀ ਦੇ ਏਕਾਧਿਕਾਰ ਨੂੰ ਚੁਣੌਤੀ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਭਾਰਤ ਦੇ ਉਸ ਸਮੇਂ ਦੇ ਸੁਸਤ ਪੈਸੰਜਰ ਵਾਹਨ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਹਲਚਲ ਮਚਾ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਇਸਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਦੇ ਥੋੜ੍ਹੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਲੱਖਾਂ ਮੱਧ-ਵਰਗੀ ਭਾਰਤੀ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਪਸੰਦ ਬਣ ਗਈ।

ਜਦੋਂ ਹਰਪਾਲ ਸਿੰਘ ਨੂੰ 1983 ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਪਹਿਲੀ ਯੂਨਿਟ ਦੀਆਂ ਚਾਬੀਆਂ ਸੌਂਪੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ, M800 ਨੇ 1986-87 ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਹਰਪਾਲ ਸਿੰਘ ਨੇ ਇਸਨੂੰ 1983 ਵਿੱਚ ਲੱਕੀ ਡਰਾਅ ਵਿੱਚ ਜਿੱਤਿਆ ਸੀ। ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਉਸ ਸਮੇਂ ਬਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਹੋਰ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਤਕਨੀਕਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਸੀ। 1992-93 ਵਿੱਚ ਇਸਦਾ ਸੰਚਤ ਉਤਪਾਦਨ ਰਿਕਾਰਡ ਪੰਜ ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ 1996-97 ਤੱਕ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਕੇ 10 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਹੋ ਗਈ ਅਤੇ 1999-2000 ਵਿੱਚ 15 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :     Aadhaar ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ 'ਚ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਕੀਤਾ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ, ਹੁਣ ਬਿਨ੍ਹਾਂ Finger Print ਦੇ ਬਣ ਸਕੇਗਾ ਆਧਾਰ ਕਾਰਡ

ਇਸ ਛੋਟੀ ਕਾਰ ਨੇ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਪਕੜ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ ਅਤੇ M800 ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ 2002-03 ਵਿੱਚ 20 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਅਤੇ 2005-06 ਵਿੱਚ 25 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਿਆ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ 18 ਜਨਵਰੀ 2014 ਤੋਂ M800 ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। M800 ਦਾ ਸੰਚਤ ਉਤਪਾਦਨ ਉਦੋਂ 29.2 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਐਮਐਸਆਈ ਨੇ ਅਪ੍ਰੈਲ 2010 ਤੋਂ ਹੈਦਰਾਬਾਦ, ਬੈਂਗਲੁਰੂ, ਕਾਨਪੁਰ ਅਤੇ ਪੁਣੇ ਸਮੇਤ 13 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਮਾਰੂਤੀ 800 ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਇਸ ਮਾਡਲ ਦੇ ਕੁੱਲ 26.8 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਘਰੇਲੂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਵੇਚੇ ਗਏ ਸਨ ਅਤੇ 2.4 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਬਰਾਮਦ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ।

ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇੰਡੀਆ (MSI) ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਆਰ. ਸੀ ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਇੱਕ ਵਾਰ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਜਦੋਂ ਮੌਜੂਦਾ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਹਿੰਦੁਸਤਾਨ ਮੋਟਰਜ਼ ਅਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਨੂੰ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦਰਾਮਦ ਕਰਨ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਵੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ, ਤਾਂ ਇੱਕ ਜਨਤਕ ਖੇਤਰ ਦੀ ਕੰਪਨੀ ਇੰਨੀ ਘੱਟ ਤਰਜੀਹ ਵਾਲੇ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਅਤੇ ਉਸ ਨੂੰ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਇੱਕ ਇੰਟਰਵਿਊ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਸੀ "ਹਰ ਕੋਈ ਸੋਚਦਾ ਸੀ ਕਿ ਇਹ ਇੱਕ ਸਿਆਸੀ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਸੀ ਵੀ"। ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਸਾਰੇ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੇ ਵੀ ਇਹੀ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤਾ। ਜਦੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਸਰਕਾਰ ਅਤੇ ਫਿਰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਮਾਰੂਤੀ ਨੇ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਹਿਯੋਗੀ ਅਤੇ ਸਾਂਝੇ ਉੱਦਮ ਹਿੱਸੇਦਾਰ ਬਣਨ ਲਈ ਸੰਪਰਕ ਕੀਤਾ, ਤਾਂ ਕੋਈ ਵੀ 40 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਲਈ ਨਕਦ ਭੁਗਤਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਸੀ।

ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਗਲੋਬਲ ਨਿਰਮਾਤਾ ਸਿਰਫ ਵਰਤੇ ਗਏ ਸਾਜ਼ੋ-ਸਾਮਾਨ, ਡੀਜ਼ ਅਤੇ ਫਿਕਸਚਰ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ, ਪਰ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇਕਲੌਤੀ ਕੰਪਨੀ ਸੀ ਜੋ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਸਹਿਮਤ ਹੋਈ। ਓਸਾਮੂ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਦੀ ਇਸ ਲਈ ਜਾਪਾਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸਖ਼ਤ ਆਲੋਚਨਾ ਹੋਈ ਸੀ। ਭਾਵੇਂ ਮਾਰੂਤੀ 800 ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਹੁਣ ਬੰਦ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਪਰ ਇਸਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਅੱਜ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਪੁਰਾਣੀਆਂ ਯਾਦਾਂ ਨੂੰ ਤਾਜ਼ਾ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :     ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹੋ ਯੋਜਨਾ ਤਾਂ ਪੈਸਾ ਰੱਖੋ ਤਿਆਰ, ਇਸ ਹਫਤੇ ਖੁੱਲ੍ਹਣਗੇ 6 ਨਵੇਂ IPO

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।

ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 

For Android:-  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en 

For IOS:-  https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Harinder Kaur

Content Editor

Related News