ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀ ਗਲਤੀ, ਸੀਨੀਅਰ ਸਿਟੀਜ਼ਨ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ, 70 ਲੱਖ ਹਰਜਾਨਾ

Thursday, Feb 06, 2020 - 03:56 PM (IST)

ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ (ਰਾਜਿੰਦਰ) : ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀ ਗਲਤੀ ਕਾਰਨ ਸੀਨੀਅਰ ਸਿਟੀਜ਼ਨ ਨੂੰ ਪੂਰੇ ਸਫਰ ਦੌਰਾਨ ਹੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਭਾਰਤ ਪਹੁੰਚਣ 'ਤੇ ਉਹ ਬੀਮਾਰ ਵੀ ਹੋ ਗਈ। ਖਪਤਕਾਰ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਜਰਮਨ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼, ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਅਤੇ ਸੂਰਯਾ ਟਰੈਵਲ 'ਤੇ ਕੁਲ ਮਿਲਾਕੇ 70 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਹਰਜਾਨਾ ਠੋਕਿਆ ਹੈ। ਤਿੰਨੇ ਪਾਰਟੀਆਂ ਨੂੰ ਹਰਜਾਨੇ ਦੀ ਆਪਣੀ-ਆਪਣੀ ਰਾਸ਼ੀ ਨੂੰ ਸ਼ੇਅਰ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਪਹਿਲਾਂ ਤਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ 'ਚ ਰੱਦ ਫਲਾਈਟ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ, ਜਿਸਦੇ ਚਲਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਬਿਨਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸਫ਼ਰ ਰੀ-ਰੂਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ, ਜਦੋਂਕਿ ਇਹ ਜਾਣਦੇ ਹੋਏ ਵੀ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕੋਲ ਟ੍ਰਾਂਜ਼ਿਟ ਵੀਜ਼ਾ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਡੈਨਮਾਰਕ 'ਚ ਟ੍ਰਾਂਜ਼ਿਟ ਵੀਜ਼ੇ ਦੀ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਗਈ।

ਵ੍ਹੀਲਚੇਅਰ ਅਤੇ ਡਾਇਬਟਿਕ ਫੂਡ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ
ਸੈਕਟਰ-35ਸੀ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਨਿਵਾਸੀ ਸੀਨੀਅਰ ਸਿਟੀਜ਼ਨ ਹਰਸ਼ਰਨ ਕੌਰ ਧਾਲੀਵਾਲ ਨੇ ਕਮਿਸ਼ਨ 'ਚ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਿੱਤੀ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸੂਰਯਾ ਟਰੈਵਲ ਐਂਡ ਐਸੋਸੀਏਟਸ ਸੈਕਟਰ-17ਸੀ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਤੋਂ ਰਾਊਂਡ ਟਰਿਪ ਬੁਕਿੰਗ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਇਸ 'ਚ ਨਿਊ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਅਤੇ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਤੋਂ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੱਕ ਦਾ ਸਫਰ ਸੀ। ਇਸ ਲਈ ਸਾਰੀਆਂ ਟਿਕਟਾਂ ਕਨਫਰਮ ਹੋ ਗਈਆਂ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ 18 ਜਨਵਰੀ 2018 ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਯਾਤਰਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ। ਇਹ ਯਾਤਰਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਫਲ ਰਹੀ ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਵ੍ਹੀਲਚੇਅਰ ਅਤੇ ਡਾਇਬਟਿਕ ਫੂਡ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਉਥੇ ਹੀ ਵਾਪਸੀ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਅਤੇ ਇਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਭਿਆਨਕ ਸਫਰ ਰਿਹਾ।

ਬਿਨਾਂ ਸਹਿਮਤੀ ਦੇ ਜਰਨੀ ਰੀ-ਰੂਟ ਕਰ ਦਿੱਤੀ
ਹਰਸ਼ਰਨ ਕੌਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਫਰੈਂਕਫਰਟ ਤੱਕ ਲਈ ਫਲਾਈਟ ਸੀ, ਜਿਸ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਬੋਰਡਿੰਗ ਪਾਸ ਵੀ ਲੈ ਲਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਚੈਕ ਵੀ ਕਰ ਲਿਆ ਸੀ। ਉਹ ਤਿੰਨ ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਪਲੇਨ 'ਚ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰਦੀ ਰਹੀ, ਜਿਸਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੋਈ ਅਸਿਸਟੈਂਟ ਵੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ ਗਈ। ਇਹ ਜਾਣ ਕੇ ਉਹ ਹੈਰਾਨ ਰਹਿ ਗਈ ਕਿ ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੇ ਬਿਨਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਦੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜਰਨੀ ਰੀ-ਰੂਟ ਕਰ ਦਿੱਤੀ।

ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਪਹੁੰਚੀ ਫਲਾਈਟ, ਦੂਜੀ ਜਾ ਚੁੱਕੀ ਸੀ
ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੇ ਨਾਲ ਵਿਕਲਪਿਕ ਵਿਵਸਥਾ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਸ 'ਚ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਤੋਂ ਲੰਦਨ, ਲੰਦਨ ਤੋਂ ਕੋਪੇਨਹੇਗਨ (ਡੈਨਮਾਰਕ) ਅਤੇ ਫਿਰ ਕੋਪੇਨਹੇਗਨ ਤੋਂ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਲਈ ਸਫਰ ਕਰਨਾ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਿਹਤ ਠੀਕ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਉਹ ਤੁਰੰਤ ਇਸ ਸਫਰ ਲਈ ਰਾਜ਼ੀ ਹੋ ਗਈ। 19 ਮਾਰਚ 2018 ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਤੋਂਂ ਫਲਾਈਟ ਲਈ ਪਰ ਇਹ ਲੰਦਨ 'ਚ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਪਹੁੰਚੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਲੰਦਨ ਤੋਂਂ ਕੋਪੇਨਹੇਗਨ ਲਈ ਫਲਾਈਟ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਉਡਾਣ ਭਰ ਚੁੱਕੀ ਸੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੋਹਾਂ  ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀ ਗਲਤੀ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਫਲਾਈਟ ਮਿਸ ਕਰ ਦਿੱਤੀ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਦਿੱਲੀ ਪਹੁੰਚਣ ਲਈ ਕੋਈ ਉਚਿਤ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ 20 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਲੰਦਨ ਤੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕੋਪੇਨਹੇਗਨ ਲਈ ਇਕ ਅਤੇ ਫਲਾਈਟ ਲਈ ਅਤੇ ਉੱਥੇ ਪਹੁੰਚ ਗਈ ਪਰ ਸ਼ੈਡਿਊਲ ਤਹਿਤ ਉੱਥੋਂ ਵਲੋਂ ਨਿਊ ਦਿੱਲੀ ਲਈ ਕੋਈ ਕਨੈਕਟਿੰਗ ਫਲਾਈਟ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਫਲਾਈਟ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਣ ਪ੍ਰੋਪਰ ਵੀਜ਼ਾ ਨਾ ਹੋਣ ਦੇ ਚਲਦੇ ਉਹ ਕੋਪੇਨਹੇਗਨ (ਡੈਨਮਾਰਕ) ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਖੜ੍ਹੀ ਰਹੀ। ਇਹ ਦੋਹਾਂ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਬਣਦੀ ਸੀ ਕਿ ਉਹ ਟ੍ਰਾਂਜ਼ਿਟ ਵੀਜ਼ੇ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਕਰਦੀਆਂ ਪਰ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ, ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਵ੍ਹੀਲਚੇਅਰ, ਸਪੈਸ਼ਲ ਡਾਈਟ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਉੱਥੋਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਗਈ।

ਡੈਨਮਾਰਕ 'ਚ ਅਪਰਾਧੀ ਵਰਗਾ ਵਰਤਾਓ ਕੀਤਾ ਗਿਆ
ਵੀਜ਼ਾ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਣ ਡੈਨਮਾਰਕ 'ਚ ਲੋਕਲ ਬਾਰਡਰ ਪੁਲਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਡਿਟੈਂਸ਼ਨ 'ਚ ਰੱਖਿਆ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ, ਕਿਉਂਕਿ ਰਾਤ ਨੂੰ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਪਾਣੀ ਤੱਕ ਦੀ ਵਿਵਸਥਾ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਸਾਰੀਆਂ ਦੁਕਾਨਾਂ ਬੰਦ ਹੋ ਗਈਆਂ ਸਨ। ਇੱਥੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਅਪਰਾਧੀ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਵਿਵਹਾਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਤੀ ਨੇ ਅੰਬੈਸਡਰ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਰਿਲੀਜ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਅਤੇ ਉਹ ਉਸਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਫਲਾਈਟ ਲੈ ਕੇ ਕਿਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ ਪਹੁੰਚੀ। ਦੂਜੀਆਂ ਤਿੰਨਾਂ ਧਿਰਾਂ ਨੇ ਕਮਿਸ਼ਨ ਕੋਲ ਆਪਣਾ ਪੱਖ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸੇਵਾ 'ਚ ਕੋਈ ਕੋਤਾਹੀ ਨਹੀਂ ਵਰਤੀ। ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਕੁਲ 70 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਹਰਜਾਨਾ ਠੋਕਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਹੈ।

ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਜਰਮਨ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਅਤੇ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ 'ਤੇ ਇਹ ਲਾਇਆ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਸੇਨ ਫਰਾਂਸਿਸਕੋ ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਫਲਾਈਟ ਰੱਦ ਹੋਣ ਕਾਰਣ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਣ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਲੇਨ 'ਚ 3 ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਵੇਟ ਕਰਨੀ ਪਈ। ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਅਤੇ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੋਵੇਂ ਸਮਾਨ ਸ਼ੇਅਰ 'ਚ ਬਿਨਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਦੇ ਉਸਦੀ ਜਰਨੀ ਰੀ-ਰੂਟ ਕਰਨ ਲਈ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਅਦਾ ਕਰਨ। ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਅਤੇ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੋਹਾਂ ਨੂੰ ਸਮਾਨ ਸ਼ੇਅਰ 'ਚ ਡੈਨਮਾਰਕ ਲਈ ਟ੍ਰਾਂਜ਼ਿਟ ਵੀਜ਼ੇ ਦਾ ਬੰਦੋਬਸਤ ਨਾ ਕਰਨ ਲਈ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਗਲਤੀ ਦੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਲੋਕਲ ਬਾਰਡਰ ਪੁਲਸ ਵੱਲੋਂ ਡਿਟੈਂਸ਼ਨ 'ਚ ਰੱਖਣ ਕਾਰਣ ਲੁਫਥਾਂਸਾ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਅਤੇ ਬ੍ਰਿਟਿਸ਼ ਏਅਰਵੇਜ਼ ਦੋਹਾਂ ਨੂੰ ਸਮਾਨ ਸ਼ੇਅਰ 'ਚ 25 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਦੋਹਾਂ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਵ੍ਹੀਲਚੇਅਰ, ਡਾਇਬਟਿਕ ਮੀਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਹਾਇਤਾ ਨਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਕਾਰਣ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਸਮਾਨ ਸ਼ੇਅਰ 'ਚ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਦੀ ਜਰਨੀ 'ਚ 52 ਘੰਟੇ ਦੇਰੀ ਕਰਨ ਕਾਰਣ ਦੋਹਾਂ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਸਮਾਨ ਸ਼ੇਅਰ 'ਚ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ।

ਸੂਰਯਾ ਟਰੈਵਲਜ਼ 'ਤੇ ਇਹ ਲੱਗਾ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਸੂਰਯਾ ਟਰੈਵਲਜ਼ ਐਂਡ ਐਸੋਸੀਏਟਸ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਤੋਂ ਭੱਜਣ ਲਈ 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤਕਰਤਾ ਨੂੰ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਤਿੰਨੇ ਪਾਰਟੀਆਂ ਨੂੰ 50 ਹਜ਼ਾਰ ਰੁਪਏ ਮੁਕੱਦਮਾ ਖਰਚ ਵੀ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਆਦੇਸ਼ ਦੀ ਕਾਪੀ ਮਿਲਣ 'ਤੇ 45 ਦਿਨਾਂ ਅੰਦਰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਆਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨੀ ਹੋਵੇਗੀ, ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਇਸ 'ਤੇ 9 ਫ਼ੀਸਦੀ ਵਿਆਜ ਵੀ ਦੇਣਾ ਹੋਵੇਗਾ।

 


Anuradha

Content Editor

Related News