ਮਿਸ਼ਨ ਰਫ਼ਤਾਰ ਤਹਿਤ ਵਿਅਸਤ ਰੂਟਾਂ ''ਤੇ ਹੁਣ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਚੱਲਣਗੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ, ਭਲਕੇ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਟਰਾਇਲ

Friday, Oct 10, 2025 - 03:21 PM (IST)

ਮਿਸ਼ਨ ਰਫ਼ਤਾਰ ਤਹਿਤ ਵਿਅਸਤ ਰੂਟਾਂ ''ਤੇ ਹੁਣ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਚੱਲਣਗੀਆਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ, ਭਲਕੇ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਟਰਾਇਲ

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਜਲਦੀ ਹੀ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਖੁਸ਼ਖਬਰੀ ਲੈ ਕੇ ਆਉਣ ਵਾਲਾ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਆਪਣੇ ਮਹੱਤਵਾਕਾਂਖੀ ਮਿਸ਼ਨ, "ਰਫਤਾਰ" ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਵਜੋਂ ਦਿੱਲੀ-ਹਾਵੜਾ ਰੇਲ ਰੂਟ 'ਤੇ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਤੀ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਰੂਟ 'ਤੇ 11 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਹਾਈ-ਸਪੀਡ ਟਰਾਇਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣਗੇ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲਣਗੀਆਂ। ਇਹ ਪਹਿਲ ਦੇਸ਼ ਦੀਆਂ ਸਭ ਤੋਂ ਵਿਅਸਤ ਰੇਲ ਲਾਈਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ 'ਤੇ ਤੇਜ਼, ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਯਾਤਰਾ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਏਗੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦਾ ਸਮਾਂ ਬਚੇਗਾ।

ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ : 10 ਦਿਨ ਬੰਦ ਰਹਿਣਗੇ ਸਾਰੇ ਸਕੂਲ, ਇਸ ਸੂਬੇ ਦੇ CM ਨੇ ਕਰ 'ਤਾ ਛੁੱਟੀਆਂ ਦਾ ਐਲਾਨ

11 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾ ਟ੍ਰਾਇਲ
ਰੇਲਵੇ ਆਪਣਾ ਪਹਿਲਾ ਟ੍ਰਾਇਲ 11 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਚਿਪੀਆਨਾ ਬੁਜ਼ੁਰਗ ਅਤੇ ਟੁੰਡਲਾ ਵਿਚਕਾਰ 190 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਸਟ੍ਰੈਚ 'ਤੇ ਕਰੇਗਾ। ਜੇਕਰ ਇਹ ਸਫਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ-ਟੁੰਡਲਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿੱਥੇ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਇੰਨੀ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਟੁੰਡਲਾ-ਕਾਨਪੁਰ, ਕਾਨਪੁਰ-ਪ੍ਰਯਾਗਰਾਜ ਅਤੇ ਪ੍ਰਯਾਗਰਾਜ-ਪੰਡਿਤ ਦੀਨ ਦਿਆਲ ਉਪਾਧਿਆਏ ਵਿਚਕਾਰ ਵੀ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਟਰਾਇਲ ਕਰਵਾਏ ਜਾਣਗੇ। 

ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ : ਧਨਤੇਰਸ ਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੋਰ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋਇਆ ਸੋਨਾ, ਜਾਣੋ 10 ਗ੍ਰਾਮ ਸੋਨੇ ਦੀ ਨਵੀਂ ਕੀਮਤ

160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਵਧੇਗੀ ਰਫ਼ਤਾਰ
ਦਿੱਲੀ-ਹਾਵੜਾ ਰੂਟ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵਿਅਸਤ ਰੇਲ ਰੂਟਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਮਿਸ਼ਨ ਰਫ਼ਤਾਰ ਤਹਿਤ ਇਸ 1,433 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਰੂਟ 'ਤੇ ਕੁੱਲ ₹6,974.50 ਕਰੋੜ ਖਰਚ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਸ ਵਿੱਚੋਂ ₹1,002.12 ਕਰੋੜ ਹੁਣ ਤੱਕ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਜਾ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਇਸ ਰੂਟ 'ਤੇ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ 90 ਤੋਂ 130 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਪਰ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਟੀਚਾ ਮਾਰਚ 2026 ਤੱਕ ਇਸ ਗਤੀ ਨੂੰ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਤੱਕ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਹੈ।

ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ : ਸਰਕਾਰੀ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਲਈ Good News: ਇਸ ਭੱਤੇ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ 'ਚ ਕਰ 'ਤਾ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ

ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਸਿਸਟਮ
ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਵਿੱਚ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਸਿਸਟਮ ਮੁੱਖ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਸਿਸਟਮ ਗਾਜ਼ੀਆਬਾਦ ਤੋਂ ਪੰਡਿਤ ਦੀਨ ਦਿਆਲ ਉਪਾਧਿਆਏ (DDU) ਤੱਕ 760 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੇ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਤੇਜ਼ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਗਤੀ 'ਤੇ ਇੱਕੋ ਸਮੇਂ ਕਈ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਚਲਾਉਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਮਨੁੱਖੀ ਗਲਤੀ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ ਇੰਟਰਲਾਕਿੰਗ, ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਪਾਵਰ ਸਪਲਾਈ, ਡੇਟਾ ਲਾਗਰ, ਡਿਊਲ ਐਕਸਲ ਕਾਊਂਟਰ, ਆਟੋ ਰੀਸੈਟ ਸਿਸਟਮ ਅਤੇ ਅਰਥ ਲੀਕੇਜ ਡਿਟੈਕਟਰ ਵਰਗੀਆਂ ਆਧੁਨਿਕ ਤਕਨੀਕਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਦੌਰਾਨ ਵੀ ਸਿਗਨਲਿੰਗ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਵਿਘਨ ਨਹੀਂ ਪਵੇਗਾ।

ਪੜ੍ਹੋ ਇਹ ਵੀ : ਉੱਡਣ ਭਰਦੇ ਸਾਰ ਜਹਾਜ਼ ਨਾਲ ਵੱਡਾ ਹਾਦਸਾ, ਏਅਰਪੋਰਟ 'ਤੇ ਪਈਆਂ ਭਾਜੜਾਂ

ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 

For Android:-  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en 

For IOS:-  https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।


author

rajwinder kaur

Content Editor

Related News