IndiGo Crisis: ''ਸਾਡੇ ਕੋਲੋਂ ਗਲਤੀ ਹੋਈ...ਅਸੀਂ ਨਿਰਾਸ਼ ਕੀਤਾ''- ਚੇਅਰਮੈਨ ਵਿਕਰਮ ਸਿੰਘ ਮਹਿਤਾ ਦਾ ਵੱਡਾ ਬਿਆਨ
Thursday, Dec 11, 2025 - 12:18 AM (IST)
ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਇੰਡੀਗੋ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਪਿਛਲੇ ਕਈ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਇੱਕ ਵੱਡੇ ਸੰਕਟ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਯਾਤਰੀ ਘੰਟਿਆਂ ਤੱਕ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਫਸੇ ਰਹੇ, ਅਤੇ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਲਗਾਤਾਰ ਆਲੋਚਨਾ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਦਿੱਲੀ ਹਾਈ ਕੋਰਟ ਨੇ ਵੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਸਖ਼ਤ ਫਟਕਾਰ ਲਗਾਈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਹੁਣ ਆਪਣਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਬਿਆਨ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਬੋਰਡ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਵਿਕਰਮ ਸਿੰਘ ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਖੁੱਲ੍ਹ ਕੇ ਆਪਣੀ ਗਲਤੀ ਮੰਨ ਲਈ ਹੈ ਅਤੇ ਜਨਤਾ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਸ਼ਰਤ ਮੁਆਫ਼ੀ ਮੰਗੀ ਹੈ।
"ਸਾਨੂੰ ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਿਰਾਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਬਹੁਤ ਅਫ਼ਸੋਸ ਹੈ" - ਵਿਕਰਮ ਮਹਿਤਾ
ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਕਈ ਦਿਨਾਂ ਤੋਂ ਬਿਆਨ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦਾ ਦਬਾਅ ਸੀ, ਪਰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਤਰਜੀਹ ਜਲਦੀ ਤੋਂ ਜਲਦੀ ਕੰਮਕਾਜ ਬਹਾਲ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਰ ਸੰਭਵ ਸਹਾਇਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸਥਿਤੀ ਹੁਣ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਸੁਧਰੀ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਉਡਾਣਾਂ ਹੁਣ ਲਗਭਗ ਆਮ ਵਾਂਗ ਹੋ ਗਈਆਂ ਹਨ, ਰੋਜ਼ਾਨਾ 1,900 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਸਾਰੀਆਂ 138 ਮੰਜ਼ਿਲਾਂ ਨੂੰ ਦੁਬਾਰਾ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਵੀ ਲਗਭਗ ਆਮ ਵਾਂਗ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ। ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕਿਹਾ, "ਆਲੋਚਨਾ ਜਾਇਜ਼ ਹੈ; ਅਸੀਂ ਗਲਤੀ ਕੀਤੀ ਹੈ।"
"ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਾਲ ਸਮਝੌਤਾ, ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ - ਇਹ ਸਾਰੇ ਦੋਸ਼ ਝੂਠੇ ਹਨ"
ਸੰਕਟ ਦੌਰਾਨ ਕਈ ਦੋਸ਼ ਲਗਾਏ ਗਏ ਸਨ। ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ, ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ: ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਜਾਣਬੁੱਝ ਕੇ ਸੰਕਟ ਪੈਦਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ, ਨਾ ਹੀ ਇਸਨੇ ਸਰਕਾਰੀ ਨਿਯਮਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ। ਨਾ ਹੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਾਲ ਸਮਝੌਤਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਹ ਦੋਸ਼ ਕਿ ਬੋਰਡ ਅਣਜਾਣ ਸੀ, ਵੀ ਝੂਠਾ ਹੈ। ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਸਾਰੇ ਨਵੇਂ FDTL (ਫਲਾਈਟ ਡਿਊਟੀ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ) ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ। ਉਸਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੋਰਡ ਨੇ ਸੰਕਟ ਦੇ ਮੂਲ ਕਾਰਨ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾਉਣ ਅਤੇ ਸਥਿਤੀ ਦੇ ਦੁਹਰਾਓ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਜਾਂਚ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਬਾਹਰੀ ਮਾਹਰ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਸੰਕਟ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਾਰਕਾਂ ਦੇ ਸੁਮੇਲ ਕਾਰਨ ਪੈਦਾ ਹੋਇਆ
ਮਹਿਤਾ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਸਮੱਸਿਆ ਤਕਨੀਕੀ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ, ਖਰਾਬ ਮੌਸਮ, ਚਾਲਕ ਦਲ ਦੇ ਰੋਸਟਰਾਂ ਵਿੱਚ ਅਚਾਨਕ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਅਤੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸਿਸਟਮ ਦਬਾਅ ਦੇ ਸੁਮੇਲ ਕਾਰਨ ਪੈਦਾ ਹੋਈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਸਥਿਤੀ ਵਿਗੜ ਗਈ। ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਹਿਲੇ ਦਿਨ ਹੀ, ਇੱਕ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਬੋਰਡ ਮੀਟਿੰਗ ਹੋਈ, ਇੱਕ ਸੰਕਟ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਟੀਮ ਬਣਾਈ ਗਈ, ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਸਥਿਰ ਕਰਨ ਲਈ ਯਤਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੇ ਗਏ। ਸਥਿਤੀ ਹੁਣ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਆਮ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ।
ਸੈਂਕੜੇ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਰਿਫੰਡ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ—ਯਾਤਰੀ ਸਹਾਇਤਾ ਜਾਰੀ ਹੈ
ਮਹਿਤਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੈਂਕੜੇ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਰਿਫੰਡ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹੋਟਲ ਰਿਹਾਇਸ਼, ਯਾਤਰਾ ਸਹਾਇਤਾ ਅਤੇ ਭੋਜਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਆਉਣ ਵਿੱਚ ਦੇਰੀ ਹੋਈ ਸੀ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਾਮਾਨ ਨੂੰ ਵੀ ਲਗਾਤਾਰ ਵਾਪਸ ਭੇਜਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
