ਫੇਸਬੁੱਕ ਦੇ ਢਾਈ ਅਰਬ ਯੂਜ਼ਰਸ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦੇ ਹਨ 40 ਹਜ਼ਾਰ ਮੁਲਾਜ਼ਮ
Thursday, Oct 14, 2021 - 09:26 AM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ (ਇੰਟਰਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ)- ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਵਿਚ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ’ਤੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮੱਗਰੀ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਨੂੰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਤਾਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਸਾਰੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਗੰਭੀਰ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਜੇਕਰ ਫੇਸਬੁੱਕ ਦੀ ਹੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਰਸਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਟੀਚਿਆਂ ਲਈ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਮਾਡਲ ਅਤੇ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਸੰਸਕ੍ਰਿਤੀਆਂ ’ਤੇ ਸਮਾਜਿਕ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਅਤੇ ਨੈਤਿਕ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਲੈਣਾ ਕਿੰਨਾ ਔਖਾ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਅੱਜ ਇਕ ਸਟਾਰਟਅਪ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਕਰ ਰਹੇ ਹੋ , ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਨਿੰਦਕ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਮਾਹਿਰਾਂ ’ਤੇ ਘੱਟ ਧਿਆਨ ਦੇ ਰਹੇ ਹੋ ਜੋ ਤੁਹਾਨੂੰ ਆਦਰਸ਼ਵਾਦੀ ਉਤਪਾਦ ਨੂੰ ਅਣਦੇਖਿਆ ਕਰਨ ਅਤੇ ਪੈਸੇ ਦਾ ਪਿੱਛਾ ਕਰਨ ਲਈ ਕਹਿਣਗੇ। ਇਥੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਉਪਯੋਗ ਕਾਰਨ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਮਾਜਿਕ ਬੁਰਾਈਆਂ ਲਈ ਜਵਾਬਦੇਹ ਹਨ। ਹਾਲ ਹੀ ਵਿਚ ਮੀਡੀਆ ਨੂੰ ਅੰਦਰੂਨੀ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਇਕ ਵ੍ਹਿਸਲਬਲੋਅਰ ਫ੍ਰਾਂਸੇਸ ਹੌਗੇਨ ਮੁਤਾਬਕ ਫੇਸਬੁੱਕ ਕੋਲ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਵਿਚ ਆਪਣੇ 2.5 ਅਰਬ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਵਲੋਂ ਪੋਸਟ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸਮੱਗਰੀ ’ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਲਗਭਗ 40,000 ਮੁਲਾਜ਼ਮ ਹਨ, ਜਾਂ ਲਗਭਗ 1: 70,000 ਦਾ ਅਨੁਪਾਤ ਹੈ।
ਦੁਨੀਆ ਨੂੰ ਲੱਖਾਂ ਸੈਂਸਰ ਦੀ ਹੋਵੇਗੀ ਲੋੜ
ਯਕੀਨੀ ਤੌਰ ’ਤੇ, ਬਨਾਉਟੀ ਬੁੱਧੀ ਸ਼ਾਇਦ ਮੁੱਖ ਲੋੜਾਂ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰ ਕੇ ਜੇਕਰ ਚਲਾਕ ਮਨੁੱਖ ਸੈਂਸਰਸ਼ਿੱਪ ਨਿਯਮਾਂ ਤੋਂ ਇਕ ਕਦਮ ਅੱਗੇ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਮਤੌਰ ’ਤੇ ਪੂਰੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿਚ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਫਿਰ ਵੀ, ਜੇਕਰ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਸਰਕਾਰਾਂ ਵਲੋਂ ਚੱਲ ਰਹੀ ਜਾਂਚ ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ ਖਪਤਕਾਰ ਸਮੱਗਰੀ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਲਈ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿਚ ਦੁਨੀਆ ਨੂੰ ਲੱਖਾਂ ਸੈਂਸਰਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕੰਟੇਂਟ ਓਵਰਸਾਈਟ ਅਫਸਰ, ਆਨਲਾਈਨ ਸੈਫਟੀ ਮੈਨੇਜਰ, ਕੰਟਰੀ ਕੰਪਲਾਇੰਸ ਐਕਜੀਕਿਊਟਿਵ, ਫੋਰਮ ਮਾਡਰੇਟਰ ਅਤੇ ਕੁਝ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਜਾਏਗਾ। ਨੌਕਰੀ ਦਾ ਦਾਇਰਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਰੂਪ ਨਾਲ ਕੁਝ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਮੱਗਰੀ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ’ਤੇ ਫੈਲਣ ਤੋਂ ਰੋਕਣਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਨਾਂ-ਪੱਖੀ ਅਤੇ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਸਮੱਗਰੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇਨਫੈਕਟਿਡ
ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਕੰਪਨੀਆਂ ਲਈ ਆਮ ਮਾਪ ਤੋਂ ਉੱਪਰ ਅਧਿਐਨਸ਼ੀਲ ਅਤੇ ਵਿਵੇਕਪੂਰਨ ਵਿਅਕਤੀ ਦੀ ਮੰਗ ਸਿਰਫ ਸਮੱਗਰੀ ਮਾਡਰੇਟਰ ਤੱਕ ਦੀ ਸੀਮਤ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਹ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਕਿ ਤਕਨੀਕ ਉਦਯੋਗ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਸਮਾਜ ਨੂੰ ਕਿੰਨਾ ਡੂੰਘਾ ਅਤੇ ਡੂੰਘਾਈ ਤੋਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਲਈ ਇੰਜੀਨੀਅਰਾਂ ਅਤੇ ਡੇਵਲਪਰਸ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਤੱਕ ਸਾਰੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਸਮਾਜਿਕ ਵਿਗਿਆਨ ਵਿਚ ਕਈ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਦੀ ਬਿਹਤਰ ਸਮਝ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਤਕਸ਼ਸ਼ਿਲਾ ਇੰਸਟ੍ਰੀਚਿਊਸ਼ਨ ਦੇ ਸਹਿ-ਸੰਸਥਾਪਕ ਅਤੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ ਨਿਤਿਨ ਪਈ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਨਾਂਹ-ਪੱਖੀ ਅਤੇ ਨੁਕਸਾਨਦਾਇਕ ਸਮੱਗਰੀ ਆਮ ਤੌਰ ’ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇਨਫੈਕਟਿਡ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਮਾਡਲ ਵਲੋਂ ਸਮਾਜ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਲਈ ਪ੍ਰਯੋਗ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਵੱਡੀਆਂ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਦੁਖ਼ਦ ਖ਼ਬਰ: ਕੈਨੇਡਾ 'ਚ ਟਰੱਕ ਨੂੰ ਅੱਗ ਲੱਗਣ ਨਾਲ 2 ਪੰਜਾਬੀ ਡਰਾਈਵਰਾਂ ਦੀ ਮੌਤ
ਫੇਸਬੁੱਕ ਨੂੰ ਨਿਗਰਾਨੀ ਲਈ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ 5 ਲੱਖ ਸੈਂਸਰ
ਚੀਨ ਸਾਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ’ਤੇ ਸਮੱਗਰੀ ਦੀ ਪ੍ਰਭਾਵੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਲਈ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕਿੰਨੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਦਿ ਗ੍ਰੇਟ ਫਾਇਰਵਾਲ 1 ਲੱਖ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਲਗਭਗ ਇਕ ਅਰਬ ਚੀਨੀ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਅਜਿਹੀ ਸਮੱਗਰੀ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਰੋਕਿਆ ਜਾ ਸਕੇ, ਜਿਸਨੂੰ ਬੀਜਿੰਗ ਅਣਚਾਹੇ ਮੰਨਦਾ ਹੈ। ਭਾਵ ਇਸਦੇ ਲਈ ਹਰ 1 ਲੱਖ ਯੂਜਰਸ ’ਤੇ ਇਕ ਸੈਂਸਰ ਹੈ। ਫੇਸਬੁੱਕ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਵਿਚ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਬੀਜਿੰਗ ਮਾਪਦੰਡ ਨਾਲ ਮੇਲ ਖਾਣ ਲਈ ਸੱਤ ਗੁਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਰੋਜ਼ਗਾਰ ਦੇਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਅਸਲ ਵਿਚ ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਇਸ ਤੱਥ ’ਤੇ ਧਿਆਨ ਦੇਈਏ ਕਿ ਫੇਸਬੁੱਕ ਨੂੰ 100 ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਭਾਸ਼ਾਵਾਂ ਵਿਚ ਗੱਲਬਾਤ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ, ਤਾਂ ਉਸਨੂੰ ਅੱਧਾ ਮਿਲੀਅਨ ਸੈਂਸਰ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਨੋਟ: ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੀ ਹੈ ਤੁਹਾਡੀ ਰਾਏ, ਕੁਮੈਂਟ ਕਰਕੇ ਦਿਓ ਜਵਾਬ।