ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਤਿਆਰ ਹੈ! ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਨਵੀਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲੋਂ ਕਿਵੇਂ ਬਿਹਤਰ ਹੈ?

Saturday, Oct 26, 2024 - 02:09 PM (IST)

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਤਿਆਰ ਹੈ! ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਨਵੀਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲੋਂ ਕਿਵੇਂ ਬਿਹਤਰ ਹੈ?

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਸਾਰੇ ਨਵੀਂ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਪ੍ਰੋਟੋਟਾਈਪ ਨਵੰਬਰ ’ਚ ਟੈਸਟਿੰਗ ਲਈ ਪਟੜੀ 'ਤੇ ਆਵੇਗਾ। ਨਵੀਂ ਟਰੇਨ ਦਾ ਮਕਸਦ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ 'ਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਰਾਤ ਭਰ ਦੀ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਚਿਹਰਾ ਬਦਲਣਾ ਹੈ। ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਨਵੀਂ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਨੂੰ ਸਪੀਡ, ਯਾਤਰੀ ਆਰਾਮ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਲਿਹਾਜ਼ ਨਾਲ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟਰੇਨ ਤੋਂ ਬਿਹਤਰ ਦੱਸਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ICF ਵੱਲੋਂ ਨਵੀਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ AC 3-ਟੀਅਰ, AC 2-ਟੀਅਰ ਅਤੇ AC-1 ਕੋਚਾਂ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਤਾਂ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਬਾਰੇ ਕੀ ਖਾਸ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਤੋਂ ਕਿਵੇਂ ਵੱਖਰੀ ਹੈ? ਅਸੀਂ ਇਕ ਨਜ਼ਰ ਮਾਰਦੇ ਹਾਂ:

ਬਿਹਤਰ ਰਫਤਾਰ

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਰੇਲਗੱਡੀ, ਜੋ ਕਿ 160 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਸਪੀਡ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੇ ਸਮਰੱਥ ਹੈ, ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਵੇਗ ਅਤੇ ਮੰਜੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਔਸਤ ਰਫ਼ਤਾਰ ਵੱਧ ਹੋਵੇਗੀ ਅਤੇ ਸਫ਼ਰ ਦਾ ਸਮਾਂ ਵੀ ਘਟੇਗਾ।

ਬਿਹਤਰ ਬਿਰਥ

ਸੌਣ ਦੇ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਦੇ ਲਿਹਾਜ਼ ਨਾਲ, ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨਾਂ ’ਚ ਰਾਜਧਾਨੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਗੱਦੀਆਂ ਵਾਲੀਆਂ ਬਰਥਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਨਾਲ ਹੀ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਬਿਹਤਰ ਨੀਂਦ ਲਈ ਹਰੇਕ ਬਰਥ ਦੇ ਸਾਈਡਾਂ 'ਤੇ ਵਾਧੂ ਕੁਸ਼ਨਿੰਗ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ।

ਉਪਰੀ ਬਰਥ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਨਵੀਂ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਨੂੰ ਪਹਿਲ ਦੇ ਕੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਪੂੰਜੀ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ’ਚ ਇਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਸੁਧਾਰ ਪੌੜੀਆਂ ਹੈ, ਜੋ ਉੱਪਰੀ ਅਤੇ ਮੱਧ ਬਰਥਾਂ ਤੱਕ ਆਸਾਨ ਪਹੁੰਚ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਆਟੋ ਮੈਟਿਕ ਟ੍ਰੇਨ ਸੈੱਟ

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਇਕ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਰੇਲਗੱਡੀ ਸੈੱਟ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਸਿਰਿਆਂ 'ਤੇ ਡਰਾਈਵਰ ਕੈਬਿਨ ਹੈ। ਇਹ ਰੇਲਗੱਡੀ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਲਈ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵ ਦੀ ਲੋੜ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਇਹ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅੰਤਮ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ 'ਤੇ ਟਰਨਅਰਾਊਂਡ ਟਾਈਮ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਹੋਰ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਵਧਾਉਂਦਾ ਹੈ।

ਯਾਤਰਾ ਤਜਰਬਾ
ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ’ਚ ਗੈਂਗਵੇਅ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਸੀਲ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਇਸ ਦੇ ਚੇਅਰ ਕਾਰ ਹਮਰੁਤਬਾ ਵਾਂਗ। ਇਹ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਧੂੜ-ਮੁਕਤ ਵਾਤਾਵਰਣ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਏਗਾ ਅਤੇ ਪੂਰੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ’ਚ ਵਧੇਰੇ ਕੁਸ਼ਲ ਏਅਰ-ਕੰਡੀਸ਼ਨਿੰਗ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ।

ਬਿਹਤਰ ਸਮੱਗਰੀ
ਸੂਤਰਾਂ ਤੋਂ ਮਿਲੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ’ਚ, ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਆਪਣੀ ਸਾਈਡ ਦੀਵਾਰਾਂ, ਛੱਤਾਂ, ਅੰਤ ਦੀਆਂ ਕੰਧਾਂ, ਫਰਸ਼ ਦੀਆਂ ਚਾਦਰਾਂ ਅਤੇ ਕੈਬ ਲਈ ਅਸਟੇਨੀਟਿਕ ਸਟੀਲ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰੇਗੀ, ਬਿਹਤਰ ਟਿਕਾਊਤਾ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣਾ ਹੈ।

ਦਰਵਾਜ਼ੇ

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ’ਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਐਂਟਰੀ ਅਤੇ ਐਗਜ਼ਿਟ ਗੇਟ ਹੋਣਗੇ। ਇਹ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਡਰਾਈਵਰ  ਵੱਲੋਂ ਕੰਟ੍ਰੋਲਡ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੇ ਡੱਬਿਆਂ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਇੰਟਰਕਨੈਕਟਿੰਗ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਹੋਣਗੇ, ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਹੋਰ ਵਧਾਏਗਾ।

ਟਾਇਲਟ

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿਚ ਮਾਡਿਊਲਰ ਟੱਚ-ਫ੍ਰੀ ਫਿਟਿੰਗਸ ਦੇ ਨਾਲ ਬਾਇਓ-ਵੈਕਿਊਮ ਟਾਇਲਟ ਸਿਸਟਮ ਹੈ। AC 1 ਕੋਚ ’ਚ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਵਰ ਕਿਊਬਿਕਲ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਮਿਲੇਗੀ, ਜੋ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀਆਂ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਵਿਚ ਮੌਜੂਦਾ AC 1 ਕੋਚ ਸਹੂਲਤਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ।

ਦੁਰਘਟਨਾਯੋਗਤਾ

ਸੂਤਰਾਂ ਤੋਂ ਮਿਲੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ, ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟ੍ਰੇਨ ’ਚ ਰਾਜਧਾਨੀ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਅੱਗੇ ਅਤੇ ਵਿਚਕਾਰਲੇ ਪਾਸੇ ਦੇ ਕਰੈਸ਼ ਬਫਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਵਿਗਾੜ ਵਾਲੀਆਂ ਟਿਊਬਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਫਰੰਟ ਅਤੇ ਵਿਚਕਾਰਲੇ ਕਪਲਰਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਕੇ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੀ ਦੁਰਘਟਨਾਯੋਗਤਾ ਨੂੰ ਵਧਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ।

ਅਗਨੀ ਸੁਰੱਖਿਆ

ਸੂਚਨਾ ਅਨੁਸਾਰ, ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਅੱਗ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ’ਚ ਰਾਜਧਾਨੀ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਉੱਤਮ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਟਰੇਨ EN 45545 HL3 ਫਾਇਰ ਸੇਫਟੀ ਸਟੈਂਡਰਡ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰੇਗੀ, ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਸਾਰੇ ਗੈਰ-ਧਾਤੂ ਹਿੱਸੇ ਵੀ ਇਸ ਸਖਤ ਜ਼ਰੂਰਤ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਸੈਲੂਨ ਅਤੇ ਕੈਬ ਖੇਤਰਾਂ ’ਚ ਅੱਗ ਨੂੰ ਫੈਲਣ ਤੋਂ ਰੋਕਣ ਲਈ, ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ’ਚ ਇਕ ਫਾਇਰ ਬੈਰੀਅਰ ਦੀਵਾਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜੋ ਸਮਾਨ ਦੇ ਡੱਬਿਆਂ ਲਈ E30 ਪੂਰਨਤਾ ਦੇ ਮਿਆਰ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦੀ ਹੈ।

ਕਈ ਝਟਕਾ ਨਹੀਂ

ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ  ਹੈ ਕਿ ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਕਿਹੈ ਕਿ ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਰਹਿਤ, ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਰੁਕਾਵਟ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਗੀਆਂ, ਜੋ ਕਿ ਰਾਜਧਾਨੀ ਟਰੇਨਾਂ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਹੈ। ਇਹ ਸੁਧਾਰ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਕਪਲਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਅਤੇ ਇਕ ਅਨੁਕੂਲਿਤ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੈ।

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਕੋਟ

ਵੰਦੇ ਭਾਰਤ ਸਲੀਪਰ ਟਰੇਨ ਦੇ ਪ੍ਰੋਟੋਟਾਈਪ ’ਚ 16 ਕੋਚ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੋਚਾਂ ਦੀ ਬਣਤਰ ’ਚ ਇਕ ਏਸੀ ਫਸਟ ਕਲਾਸ ਕੋਚ, 4 ਏਸੀ 2 ਟੀਅਰ ਕੋਚ ਅਤੇ 11 ਏਸੀ 3 ਟੀਅਰ ਕੋਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਸੰਰਚਨਾ ਨਾਲ, ਕੁੱਲ 823 ਯਾਤਰੀ ਟਰੇਨ ਦੀ ਬਰਥ 'ਤੇ ਬੈਠ ਸਕਣਗੇ।


 


author

Sunaina

Content Editor

Related News