ਵਿਕਾਸ ਯਾਤਰਾ 'ਚ ਭਾਰਤ ਜਿੰਨਾ ਆਕਰਸ਼ਕ ਅਤੇ ਦਿਲਚਸਪ ਕੋਈ ਸਥਾਨ ਨਹੀਂ: CEA

Saturday, Nov 09, 2024 - 05:34 PM (IST)

ਵਿਕਾਸ ਯਾਤਰਾ 'ਚ ਭਾਰਤ ਜਿੰਨਾ ਆਕਰਸ਼ਕ ਅਤੇ ਦਿਲਚਸਪ ਕੋਈ ਸਥਾਨ ਨਹੀਂ: CEA

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਮੁੱਖ ਆਰਥਿਕ ਸਲਾਹਕਾਰ ਵੀ ਅਨੰਥਾ ਨਾਗੇਸਵਰਨ ਨੇ ਬੀਐਫਐਸਆਈ ਸੰਮੇਲਨ ਵਿੱਚ ਤਮਾਲ ਬੰਦੋਪਾਧਿਆਏ ਨਾਲ ਗੱਲਬਾਤ ਵਿੱਚ ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਜ (ਯੂਐਸ) ਦੇ ਚੋਣ ਨਤੀਜਿਆਂ ਅਤੇ ਕੁੱਲ ਘਰੇਲੂ ਉਤਪਾਦ (ਜੀ.ਡੀ.ਪੀ.) ਵਿਕਾਸ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਅਤੇ ਭਾਰਤੀ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਅਨੁਭਵ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕੀਤੀ। ਸੰਪਾਦਿਤ ਅੰਸ਼: ਅਮਰੀਕੀ ਚੋਣਾਂ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅਸੀਂ ਦੇਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਰੁਪਏ ਦਾ ਕੀ ਹਾਲ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਡਾਲਰ ਇੰਡੈਕਸ ਉੱਪਰ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਤੁਸੀਂ ਵਿੱਤੀ ਖੇਤਰ 'ਤੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਦੇਖਦੇ ਹੋ? ਜੋ ਕੁਝ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਉਸ ਦੇ ਨਤੀਜਿਆਂ ਲਈ ਹਰ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਠਹਿਰਾਉਣਾ ਬਹੁਤ ਜਲਦਬਾਜ਼ੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕੁਝ ਰੁਝਾਨ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਚੱਲ ਰਹੇ ਸਨ। ਸਾਨੂੰ ਮਾਰਕੀਟ ਪ੍ਰਤੀਕਰਮ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜ਼ੋਰ ਨਹੀਂ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਮੈਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਚਿੰਤਤ ਹੋਣ ਦਾ ਕੋਈ ਕਾਰਨ ਨਹੀਂ ਦਿਸਦਾ, ਭਾਵੇਂ ਇਹ ਸਿੱਧੇ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਜਾਂ ਮੁਦਰਾ ਦੀ ਚਾਲ। ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2025 ਲਈ ਜੀਡੀਪੀ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਦਾ ਤੁਹਾਡਾ ਅਨੁਮਾਨ - 6.5 ਤੋਂ 7 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ- ਰੂੜੀਵਾਦੀ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ (ਆਰਬੀਆਈ) ਦੇ ਗਵਰਨਰ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਸ਼ਾਵਾਦੀ ਹਨ, ਅਤੇ 7.2 ਫੀਸਦੀ ਦੇ ਆਪਣੇ ਅਨੁਮਾਨ 'ਤੇ ਕਾਇਮ ਹਨ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਵਿਕਾਸ ਦੀ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਬਾਰੇ ਸੋਚ ਰਹੇ ਹੋ?
ਅਸੀਂ ਇਸ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਲਈ ਸਾਡੇ ਸੰਭਾਵੀ ਅਨੁਮਾਨ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਇਸ ਮੌਜੂਦਾ ਸੀਮਾ ਤੋਂ ਸੰਤੁਸ਼ਟ ਹਾਂ। ਮੈਨੂੰ ਖੁਸ਼ੀ ਹੋਵੇਗੀ ਜੇਕਰ ਆਰਬੀਆਈ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਸਾਡੇ ਅੰਦਾਜ਼ੇ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਹੀ ਨਿਕਲਦਾ ਹੈ। ਸਾਲ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੰਜ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪੂੰਜੀਗਤ ਖਰਚ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਘੱਟ ਸੀ। ਮੈਨੂੰ ਭਰੋਸਾ ਹੈ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਬਾਕੀ ਸੱਤ ਮਹੀਨਿਆਂ (ਅਕਤੂਬਰ ਦੀ ਗਿਣਤੀ) ਵਿੱਚ ਇਹ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧੇਗਾ। ਇਹ ਪਿਛਲੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਪੂੰਜੀ ਖਰਚ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹਾ ਵੱਧ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਕੇਂਦਰੀ ਬੈਂਕ ਨੂੰ ਮਹਿੰਗਾਈ ਦੇ ਇੱਕ ਖਾਸ ਵੱਡੇ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਬੋਝ ਨਹੀਂ ਚੁੱਕਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਜੋ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਸਦੇ ਨਿਯੰਤਰਣ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਮੈਂ ਇਹ ਨਹੀਂ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਕਿ ਸਾਨੂੰ ਖੁਰਾਕੀ ਮਹਿੰਗਾਈ ਬਾਰੇ ਚਿੰਤਾ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਪਰ ਇਸ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਹੋਰ ਸਾਧਨ ਹਨ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਇਸ ਪਰਿਕਲਪਨਾ ਵਿੱਚ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ, ਅਤੇ ਸਹੀ ਵੀ। ਪਹਿਲਾਂ ਸਥਾਪਿਤ ਕੀਤੇ ਢਾਂਚੇ ਨੂੰ ਉਲਟਾਉਣ ਦੀ ਆਪਣੀ ਲਾਗਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਭੋਜਨ ਦਾ ਖਰਚਾ ਸਾਡੇ ਮਾਸਿਕ ਘਰੇਲੂ ਬਜਟ ਦਾ ਕੁਝ ਮਾਮੂਲੀ ਹਿੱਸਾ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰਨਾ ਸ਼ਾਇਦ ਆਸਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਕੀ ਤੁਹਾਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ 'ਤੇ ਮੁੜ ਵਿਚਾਰ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ ਆ ਗਿਆ ਹੈ?
ਭਾਰਤ ਦੇ ਆਯਾਤ ਟੈਰਿਫ 20-30 ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇ ਪੱਧਰ ਦੇ ਨੇੜੇ ਕਿਤੇ ਵੀ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤ ਹਾਂ ਕਿ ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗੀ ਬਣਨਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਿਰਯਾਤਕ ਵੀ ਬਣਨਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਕਈ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦਰਾਮਦ ਡਿਊਟੀਆਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਤੁਸੀਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਨੂੰ ਬ੍ਰਾਜ਼ੀਲ ਦੀ ਮਿਸਾਲ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਨੌਜਵਾਨ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਅਤੇ ਖੇਤੀ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈ ਰਹੇ ਹਨ। ਤੁਸੀਂ ਖੇਤੀ ਨੂੰ ਵਿਕਾਸ ਦੇ ਇੰਜਣ ਵਜੋਂ ਕਿਵੇਂ ਦੇਖਦੇ ਹੋ?
ਦੂਜੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿੱਚ, ਨਿਰਮਾਣ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦੇ ਸਾਡੇ ਯਤਨਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਤੱਥ ਦੇ ਕਾਰਨ ਰੁਕਾਵਟ ਆਈ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਅਤੇ ਬੈਂਕਿੰਗ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਬੈਲੇਂਸ ਸ਼ੀਟ ਦੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਸਨ। ਪਰ ਹੁਣ ਭੌਤਿਕ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਅਤੇ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਾਨੀ ਨਾਲ, ਅਤੇ ਫਰਮਾਂ ਨੇ ਪੂੰਜੀ ਨਿਰਮਾਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਜੀਡੀਪੀ ਵਿੱਚ ਨਿਰਮਾਣ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਵਧਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਸੇਵਾ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਆਰਟੀਫੀਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਅਜੇ ਵੀ ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਬਸ਼ਰਤੇ ਅਸੀਂ ਮੁੱਲ-ਵਰਧਿਤ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ, ਫੂਡ ਪ੍ਰੋਸੈਸਿੰਗ ਅਤੇ ਕੋਲਡ ਚੇਨ ਸਟੋਰੇਜ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਸਕੀਏ। ਯੂਨੀਅਨ ਅਤੇ ਰਾਜ ਪੱਧਰਾਂ 'ਤੇ ਨੀਤੀਆਂ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਨੂੰ ਖੇਤੀਬਾੜੀ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

ਨੋਟ- ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਕਰ ਦਿਓ ਰਾਏ


author

Aarti dhillon

Content Editor

Related News