ਉੱਚ ਪੱਧਰੀ ਹੋਵੇਗੀ ਮਾਰੂਤੀ ਦੀ ਨਵੀਂ ਈ-ਕਾਰ, ਸਾਲ 2025 ਤੱਕ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਲਾਂਚ

Thursday, Sep 01, 2022 - 03:37 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਆਰਸੀ ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਅੱਜ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ-ਵਾਹਨ (EV) ਲਗਜ਼ਰੀ ਜਾਂ ਉੱਚ ਪੱਧਰੀ ਕਾਰ ਹੋਵੇਗੀ। ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਆਮ ਬੈਠਕ 'ਚ ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਸ਼ੇਅਰਧਾਰਕਾਂ ਦੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ 'ਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮਾਰੂਤੀ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਈਵੀ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2025 ਤੱਕ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਆ ਸਕਦੀ ਹੈ।

ਈਕੋ-ਫ੍ਰੈਂਡਲੀ ਊਰਜਾ ਲਈ ਆਪਣੀ ਯੋਜਨਾ ਮੁਤਾਬਕ ਮਾਰੂਤੀ 2022-23 ਵਿੱਚ 4 ਤੋਂ 5 ਲੱਖ ਸੀਐਨਜੀ ਕਾਰਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਵੀ ਕਰੇਗੀ। 2021-22 ਵਿੱਚ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਲਗਭਗ 2.5 ਲੱਖ ਸੀਐਨਜੀ ਕਾਰਾਂ ਬਣਾਈਆਂ। ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਈਵੀ ਦਾ ਉਤਪਾਦਨ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਦੇ ਗੁਜਰਾਤ ਪਲਾਂਟ ਵਿੱਚ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ 2024-25 ਤੱਕ ਇਸ ਦੇ ਆਉਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।" “ਕੰਪਨੀ ਐਂਟਰੀ-ਲੇਵਲ ਕਾਰਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਈ-ਵਾਹਨ ਲਾਂਚ ਨਹੀਂ ਕਰੇਗੀ। ਅਸੀਂ ਉਮੀਦ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਅਜਿਹੀਆਂ ਈਵੀਜ਼ ਨੂੰ ਗਾਹਕਾਂ ਵਿੱਚ ਚੰਗੀ ਸਵੀਕ੍ਰਿਤੀ ਮਿਲੇਗੀ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਚੰਗੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਤੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਈਵੀ ਵਿਚ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਹਿੱਸਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਬੈਟਰੀ ਪਲਾਂਟ  ਵੀ ਲਗਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਨੇ ਇਸ ਐਤਵਾਰ ਨੂੰ ਗੁਜਰਾਤ ਦੇ ਹੰਸਲਪੁਰ ਵਿੱਚ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਦੇ ਈਵੀ ਬੈਟਰੀ ਪਲਾਂਟ ਦਾ ਨੀਂਹ ਪੱਥਰ ਰੱਖਿਆ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਈਵੀ ਯੋਜਨਾ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਨਹੀਂ ਵਧਾਇਆ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸਨੂੰ ਡਰ ਸੀ ਕਿ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਉੱਚ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਚਾਰਜਿੰਗ ਆਦਿ ਦੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਕਾਰਨ ਲੋਕ ਇਹਨਾਂ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਨਹੀਂ ਅਪਣਾਉਣਗੇ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਮਾਰੂਤੀ ਸੀਐਨਜੀ ਅਤੇ ਹਾਈਬ੍ਰਿਡ ਵਰਗੀਆਂ ਵਿਕਲਪਿਕ ਤਕਨੀਕਾਂ 'ਤੇ ਵੀ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਜ਼, ਐਮਜੀ ਮੋਟਰਜ਼, ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ, ਹੁੰਡਈ ਅਤੇ ਕੀਆ ਮੋਟਰਜ਼ ਵਰਗੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀਆਂ ਈ-ਵਾਹਨਾਂ ਲਾਂਚ ਕਰ ਚੁੱਕੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਮਾਰੂਤੀ ਦੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵਿਚ ਕਮੀ ਆ ਰਹੀ ਹੈ।

ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 19 'ਚ 51.21 ਫੀਸਦੀ ਸੀ, ਜੋ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 22 'ਚ ਘੱਟ ਕੇ 43.38 ਫੀਸਦੀ 'ਤੇ ਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਸ਼ੁੱਧ ਮੁਨਾਫਾ ਵੀ FY22 'ਚ 3,879 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰਿਹਾ, ਜੋ FY21 ਦੇ 4,389 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ 11.6 ਫੀਸਦੀ ਘੱਟ ਹੈ। ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਅਤੇ ਮੁਨਾਫੇ 'ਚ ਗਿਰਾਵਟ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਕਈ ਕਾਰਨ ਦੱਸੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ, ''ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2019-20 ਦੀ ਤੁਲਨਾ 'ਚ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 'ਚ 1 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।

ਪਰ ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ 18 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ। ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਦਾ ਕਾਰਨ BS-IV ਤੋਂ BS-VI ਨਿਕਾਸੀ ਮਾਪਦੰਡਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣਾਏ ਜਾਣ ਕਾਰਨ ਕੀਮਤਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੈ। ਕੋਵਿਡ ਮਹਾਮਾਰੀ 2020-21 ਵਿੱਚ ਆਈ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ 2021-22 ਵਿੱਚ ਵੀ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ।ਕੋਵਿਡ ਮਹਾਮਾਰੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਵਿੱਚ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਦੀ ਘਾਟ ਕਾਰਨ ਵਿਕਰੀ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈ ਸੀ।

ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਯੂਕਰੇਨ-ਰੂਸ ਵਿਵਾਦ ਤੋਂ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਕੀਮਤ ਵਧਣ ਨਾਲ ਵੀ ਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ 'ਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹੁਣ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਵਿਕਰੀ ਅਤੇ ਉਤਪਾਦਨ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸੁਧਾਰ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰ ਅਤੇ ਕੱਚੇ ਮਾਲ ਦੀ ਲਾਗਤ ਦੇ ਮੋਰਚੇ 'ਤੇ ਕੁਝ ਰਾਹਤ ਹੈ। ਭਾਰਗਵ ਨੇ ਕਿਹਾ, ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵਧੇਗੀ ਅਤੇ ਅਸੀਂ SUV ਸੈਗਮੈਂਟ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਾਹਨ ਲਿਆਵਾਂਗੇ। 

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।


Harinder Kaur

Content Editor

Related News