'ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਦਿਵਸ ਤੇ ਰੱਖੜੀ ਦੌਰਾਨ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਵਿਕਰੀ 'ਚ 15-20 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੇ ਸੰਕੇਤ'

Tuesday, Aug 12, 2025 - 04:00 PM (IST)

'ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਦਿਵਸ ਤੇ ਰੱਖੜੀ ਦੌਰਾਨ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਵਿਕਰੀ 'ਚ 15-20 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੇ ਸੰਕੇਤ'

ਵੈੱਬ ਡੈਸਕ : ਈ-ਕਾਮਰਸ ਸੈਕਟਰ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਨਾਲੋਂ ਵਧੇਰੇ ਵਿਅਸਤ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ, ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰ ਬ੍ਰਾਂਡ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਵਿਕਰੀ ਸਮਾਗਮਾਂ ਤੋਂ ਸੰਕੇਤਾਂ ਅਤੇ ਰੱਖੜੀ ਵਰਗੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੌਰਾਨ ਮੰਗ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਆਰਡਰ ਵਾਲੀਅਮ ਵਿੱਚ 15-20 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਲਗਾਉਂਦੇ ਹਨ।

ਈ-ਕਾਮਰਸ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਅਗਸਤ ਦੇ ਅੱਧ ਵਿੱਚ ਰੱਖੜੀ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਲਈ ਗਤੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਸੁਤੰਤਰਤਾ ਦਿਵਸ ਸੇਲ ਵਰਗੀਆਂ ਪ੍ਰੀ-ਤਿਉਹਾਰੀ ਵਿਕਰੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਦੌਰਾਨ ਸਿਖਰ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਇਸ ਸਾਲ ਅਕਤੂਬਰ ਦੇ ਅੱਧ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਅਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਦੀ ਫ੍ਰੀਡਮ ਸੇਲ ਇਸ ਸਾਲ ਰੱਖੜੀ ਹਫ਼ਤੇ ਦੇ ਨਾਲ ਮੇਲ ਖਾਂਦੀ ਹੈ, ਜਿਸਨੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਆਮ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ ਵਿਕਰੀ ਦੇਖਣ 'ਚ ਮਦਦ ਕੀਤੀ।

ਮਾਰਕੀਟ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਫਰਮ 1Lattice ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਮਰ ਚੌਧਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ, ਇਹਨਾਂ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਵਿਕਰੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ 20 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਪਰ ਕੋਵਿਡ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਘੱਟ ਗਿਆ। 2024 ਵਿੱਚ, ਇਹ ਲਗਭਗ 12 ਫੀਸਦੀ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਰੁਝਾਨਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ, ਅਸੀਂ ਉਮੀਦ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਹ 15-20 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਧੇਗਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਟੀਅਰ-II ਅਤੇ ਟੀਅਰ-III ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੋਂ ਇੱਕ ਮਜ਼ਬੂਤ ਰਫਤਾਰ ਮਿਲੇਗੀ। 

1Lattice ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ, ਸਤੰਬਰ ਦੇ ਅੱਧ ਤੋਂ ਅਕਤੂਬਰ ਤੱਕ, ਈ-ਕਾਮਰਸ ਕੁੱਲ ਵਪਾਰਕ ਮੁੱਲ (GMV), ਜਾਂ ਵੇਚੇ ਗਏ ਸਮਾਨ ਦੀ ਕੁੱਲ ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਲਗਭਗ $12 ਬਿਲੀਅਨ ਸੀ। 2024 'ਚ, ਟੀਅਰ-II ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਨੇ 13 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਤਿਉਹਾਰੀ GMV ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ, ਜੋ ਕਿ 2023 ਵਿੱਚ 9 ਫੀਸਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਸੀ। ਇਸ ਸਾਲ ਵੀ ਟੀਅਰ-II ਤੇ ਟੀਅਰ-III ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੋਂ ਮੰਗ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮਾਨ ਰੁਝਾਨ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਉਦਯੋਗ ਮਾਹਿਰਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦੌਰਾਨ ਛੋਟਾਂ, ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਸੌਦਿਆਂ ਦੀ ਭਰਮਾਰ ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੋਵਾਂ ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ ਹੋਣ ਵਾਲੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਵਿਕਰੀ ਘਟਨਾਵਾਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਨਲਾਈਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਤੋਂ ਫੈਸ਼ਨ, ਸੁੰਦਰਤਾ, ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕਸ ਅਤੇ ਸਕਿਨਕੇਅਰ ਵਰਗੀਆਂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸਮਾਗਮ - ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਦੀ ਗ੍ਰੇਟ ਇੰਡੀਅਨ ਫੈਸਟੀਵਲ ਸੇਲ ਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਦੀ ਬਿਗ ਬਿਲੀਅਨ ਡੇਜ਼ - ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਇਹਨਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਸਾਲ ਵਿੱਚ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੇ ਗਏ ਕੁੱਲ ਵਪਾਰਕ ਮੁੱਲ ਦਾ ਲਗਭਗ ਅੱਧਾ ਹਿੱਸਾ ਬਣਦੇ ਹਨ।

ਵਿਕਰੀ 'ਚ ਵਾਧਾ
ਸੰਸਥਾਪਕ ਸਿਧਾਂਤ ਕੇਸ਼ਵਾਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਰਵਾਇਤੀ ਪਹਿਰਾਵੇ ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਲਿਬਾਸ ਨੇ ਜੁਲਾਈ ਅਤੇ ਅਗਸਤ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦੌਰਾਨ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਕੁੜਤਿਆਂ ਅਤੇ ਇੰਡੋ-ਵੈਸਟਰਨ ਪਹਿਰਾਵੇ ਦੀ ਮੰਗ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਕਿ ਅਸੀਂ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਇਸ ਵਾਰ ਲਗਭਗ 30-35 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਦਰ ਨਾਲ ਵਧੇ ਹਾਂ। ਮਈ ਅਤੇ ਜੂਨ ਵਿੱਚ ਥੋੜ੍ਹੀ ਜਿਹੀ ਢਿੱਲ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਜੁਲਾਈ ਸਾਡੇ ਲਈ ਕਾਫ਼ੀ ਵਧੀਆ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਗਸਤ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਹਫ਼ਤਾ ਵੀ ਜਦੋਂ ਇਹ ਵਿਕਰੀ ਹੋਈ ਸੀ। ਸਿਰਫ਼ ਰਵਾਇਤੀ ਪਹਿਰਾਵੇ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਵਿਕਰੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੌਰਾਨ ਪੱਛਮੀ ਪਹਿਰਾਵੇ ਵੀ ਮੰਗ ਵਿੱਚ ਸਨ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

For Whatsapp:- https://whatsapp.com/channel/0029Va94hsaHAdNVur4L170e


author

Baljit Singh

Content Editor

Related News