ਈ-ਕਾਮਰਸ ਤੇ ਟੈੱਕ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਹੋਈ ਮੋਟੀ ਕਮਾਈ, ਟੋਟਲ ਰੈਵੀਨਿਊ 60,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਪਾਰ

Saturday, Nov 02, 2024 - 05:07 PM (IST)

ਈ-ਕਾਮਰਸ ਤੇ ਟੈੱਕ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਹੋਈ ਮੋਟੀ ਕਮਾਈ, ਟੋਟਲ ਰੈਵੀਨਿਊ 60,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਪਾਰ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਰਜਿਸਟਰਾਰ ਆਫ਼ ਕੰਪਨੀਜ਼ ਫਾਈਲਿੰਗਜ਼ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਤਕਨੀਕੀ ਅਤੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਦਿੱਗਜਾਂ ਗੂਗਲ, ​​ਮੈਟਾ, ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਅਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਨੇ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 2024 ’ਚ 60,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰੀ ਆਮਦਨੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ, ਜੋ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 23 ’ਚ 55,053 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ 9% ਵੱਧ ਸੀ। ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ, ਗੂਗਲ ਅਤੇ ਮੈਟਾ ਦੀਆਂ ਭਾਰਤੀ ਹਥਿਆਰਾਂ ਨੇ ਸੰਯੁਕਤ ਕੁੱਲ ਮਾਲੀਆ ’ਚ 50,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕੀਤਾ। ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਅਤੇ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਦੇ ਮਾਰਕੀਟਪਲੇਸ ਹਥਿਆਰਾਂ ਨੇ ਸੰਚਤ ਵਿਗਿਆਪਨ ਮਾਲੀਏ ’ਚ 10,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕੀਤੀ, ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਨੇ ਹੀ ਕੁੱਲ 5,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕੀਤੀ।

ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਸੇਲਰ ਸਰਵਿਸਿਜ਼, ਜਿਸ ਨੇ FY23 ’ਚ 5,380 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਵਿਗਿਆਪਨ ਆਮਦਨੀ ਕਮਾਈ, ਨੇ ਅਜੇ ਆਪਣੀ ਸਾਲਾਨਾ ਰਿਪੋਰਟ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸਰੋਤ ਸੰਕੇਤ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਰੁਝਾਨਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਵਿਗਿਆਪਨ ਆਮਦਨੀ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਗੂਗਲ ਅਤੇ ਮੈਟਾ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵਿਸ਼ਾਲ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਸਮਰੱਥਾਵਾਂ ਦੇ ਕਾਰਨ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਵਿਗਿਆਪਨਦਾਤਾਵਾਂ ਤੋਂ ਵਿਗਿਆਪਨ ਮਾਲੀਆ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਈ-ਕਾਮਰਸ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਹੇ ਹਨ, ਨਿਵੇਸ਼ 'ਤੇ ਉੱਚ ਰਿਟਰਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਉਦੈ ਸੋਢੀ, ਸੀਨੀਅਰ ਪਾਰਟਨਰ, ਕੁਰੇਟ ਡਿਜੀਟਲ ਕੰਸਲਟਿੰਗ, ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਡਿਸਪਲੇਅ ਵਿਗਿਆਪਨ ਮੈਟਾ ਅਤੇ ਗੂਗਲ ’ਚ ਡਿਜੀਟਲ ਮੀਡੀਆ ਖਰਚੇ ਨੂੰ ਵਧਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। "ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਅਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨਾਂ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ’ਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਾਧਾ ਦੇਖ ਰਹੇ ਹਨ, ਜੋ ਇਨ੍ਹਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ-ਅਧਾਰਿਤ ਵਿਗਿਆਪਨ ਨੂੰ ਚਲਾਉਂਦੇ ਹਨ।’’

“ਨਵਾਂ ਉਭਰ ਰਿਹਾ ਡਿਜੀਟਲ ਮੀਡੀਆ ਬਦਲ ਕਿਊ-ਕਾਮਰਸ ਹੈ। "ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੇਜ਼ ਵਣਜ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ’ਚ ਫੈਲਦਾ ਹੈ, ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਿਗਿਆਪਨ ਆਮਦਨ ’ਚ ਵੀ ਕਾਫੀ ਵਾਧੇ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਾਂ।" ਗੂਗਲ ਇੰਡੀਆ ਨੇ ਮਾਰਚ 2024 ਨੂੰ ਖਤਮ ਹੋਏ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਲਈ ਕੁੱਲ ਵਿਗਿਆਪਨ ਆਮਦਨੀ ’ਚ 11% ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਜੋ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 23 ’ਚ 28,040 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ 31,221 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਿਆ।

ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਇੰਟਰਨੈਟ ਨੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਦੀ ਆਮਦਨੀ ’ਚ 50% ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਕੁੱਲ 4,972 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਿਆ। "ਡਿਜੀਟਲ ਵਿਗਿਆਪਨ ਸਿਰਫ ਪਹੁੰਚ ਬਾਰੇ ਨਹੀਂ ਹੈ; ਇਹ ਸ਼ੁੱਧਤਾ-ਸੰਚਾਲਿਤ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਿਲਡਿੰਗ ਬਾਰੇ ਹੈ। "ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਭਾਰਤ ਦਾ ਡਿਜੀਟਲ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਪਰਿਪੱਕ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਵਿਗਿਆਪਨਦਾਤਾ ਉੱਨਤ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ, AI ਅਤੇ ਇਮਰਸਿਵ ਫਾਰਮੈਟਾਂ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾ ਕੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਇਰਾਦੇ ਅਤੇ ਵਿਵਹਾਰ ਦੀ ਡੂੰਘੀ ਸਮਝ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।"

 

 


author

Harinder Kaur

Content Editor

Related News