ਟ੍ਰੇਨ ''ਚ ਸਾਮਾਨ ਗੁੰਮ ਹੋ ਜਾਣ ''ਤੇ ਕਿੱਥੇ ਕਰੀਏ ਸ਼ਿਕਾਇਤ? ਕੀ ਹੈ ਤਰੀਕਾ, ਇੱਥੇ ਜਾਣੋ ਪੂਰਾ ਪ੍ਰੋਸੈੱਸ
Saturday, Apr 19, 2025 - 06:08 AM (IST)

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਚੀਜ਼ ਛੱਡ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਵਾਪਸ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਰੇਲਵੇ (ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨਿਯਮ) ਨੇ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿੱਚ ਰਹਿ ਗਈਆਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਾਲਕ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ ਉੱਚਿਤ ਨਿਯਮ ਬਣਾਏ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡਾ ਸਾਮਾਨ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਵਿੱਚ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਗੁੰਮ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਉਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਮਿਲੇਗਾ?
ਗੁੰਮਿਆ ਹੋਇਆ ਸਾਮਾਨ ਵਾਪਸ ਪਾਉਣ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਹੈ ਨਿਯਮ
ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸਾਰੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਸਾਮਾਨ ਗੁਆਚਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵੀ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ। ਕੁਝ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਚੀਜ਼ਾਂ ਚੋਰੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਪਰ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਯਾਤਰੀ ਆਪਣਾ ਪਰਸ, ਮੋਬਾਈਲ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਮਾਨ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਬਰਥ ਜਾਂ ਸੀਟ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਭੁੱਲ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 500 ਰੁਪਏ ਨਾਲ ਜਿੱਤ ਗਈ 21 ਕਰੋੜ, ਫਲਾਈਟ ਅਟੈਂਡੈਂਟ ਨੇ ਜਹਾਜ਼ 'ਚ ਹੀ ਛੱਡ 'ਤੀ ਨੌਕਰੀ
ਆਖਰੀ ਸਟਾਪੇਜ 'ਤੇ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਟ੍ਰੇਨ ਦੀ ਪੂਰੀ ਚੈਕਿੰਗ
ਕੋਈ ਵੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਆਪਣੇ ਆਖਰੀ ਸਟਾਪੇਜ ਜਾਂ ਆਖਰੀ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਦੋਂ ਸਾਰੇ ਯਾਤਰੀ ਉਤਰ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਸਟਾਫ ਪੂਰੀ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਜਾਂਚ ਸਟੇਸ਼ਨ ਸਟਾਫ਼ ਦੁਆਰਾ ਰੇਲਵੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਬਲ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀ ਨਾਲ ਮਿਲ ਕੇ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਚੀਜ਼ ਮਿਲਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਇਕੱਠਾ ਕਰ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਗੁਆਚੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਬਣਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਇੱਕ ਲਿਸਟ
ਟ੍ਰੇਨ ਵਿੱਚ ਜਾਂ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਮਿਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਇੱਕ ਗੁੰਮ ਹੋਈ ਜਾਇਦਾਦ ਰਜਿਸਟਰ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿੱਥੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਕਿਸਮ, ਭਾਰ, ਅਨੁਮਾਨਿਤ ਮੁੱਲ (ਜੇਕਰ ਪਤਾ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇ) ਵੱਖਰੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਰਜ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਡੱਬਾ ਜਾਂ ਟਰੰਕ ਗੁੰਮ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਟਰੰਕ ਵਿੱਚ ਮੌਜੂਦ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਸੂਚੀ ਰੇਲਵੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਬਲ ਜਾਂ ਰੇਲਵੇ ਪੁਲਸ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਵਿੱਚ ਬਣਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਹਨਾਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਫਿਰ ਲੇਬਲ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮਾਸਟਰ ਕੋਲ ਜਮ੍ਹਾਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਰਸੀਦ ਦੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ 3 ਕਾਪੀਆਂ
ਗੁਆਚੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਰਸੀਦ ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਕਾਪੀਆਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਗੁਆਚੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਕਾਪੀ ਚਿਪਕਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਦੂਜੀ ਕਾਪੀ ਯਾਤਰੀ ਦੇ ਸਾਮਾਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਤੀਜੀ ਕਾਪੀ ਰੇਲਵੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਬਲ ਕੋਲ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਸ ਡੱਬੇ ਨੂੰ ਸੀਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਟਾਰਲਿੰਕ ਦੇ ਭਾਰਤ 'ਚ ਆਉਣ ਨਾਲ ਕੀ ਹੋਵੇਗਾ ਫ਼ਾਇਦਾ, ਤੁਹਾਡੇ ਤੱਕ ਕਦੋਂ ਪਹੁੰਚੇਗੀ ਸਰਵਿਸ?
ਸਟੇਸ਼ਨ ਮਾਸਟਰ ਕੋਲ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ ਸਾਮਾਨ
ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਵਿਅਕਤੀ ਕਿਸੇ ਗੁਆਚੀ ਜਾਇਦਾਦ ਲਈ ਦਾਅਵਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮਾਸਟਰ ਨੂੰ ਸੰਤੁਸ਼ਟੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਸਾਮਾਨ ਉਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਹ ਸਾਮਾਨ ਉਸ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ ਦਾਅਵੇਦਾਰ ਦਾ ਪੂਰਾ ਪਤਾ ਗੁਆਚੀ ਜਾਇਦਾਦ ਦੇ ਰਜਿਸਟਰ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਸਬੰਧਤ ਯਾਤਰੀ ਦੇ ਦਸਤਖਤ ਨੂੰ ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਦੇ ਸੰਕੇਤ ਵਜੋਂ ਲਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
7 ਦਿਨਾਂ ਬਾਅਦ ਲਾਸਟ ਪ੍ਰਾਪਰਟੀ ਦਫ਼ਤਰ 'ਚ ਚਲਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਸਾਮਾਨ
ਕੋਈ ਵੀ ਗੁੰਮ ਜਾਂ ਗੁੰਮ ਹੋਇਆ ਸਾਮਾਨ ਬਰਾਮਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਟੇਸ਼ਨ ਮਾਸਟਰ ਇਸ ਨੂੰ 7 ਦਿਨਾਂ ਲਈ ਆਪਣੀ ਹਿਰਾਸਤ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਸ ਨੂੰ ਗੁੰਮ ਹੋਈ ਜਾਇਦਾਦ ਦਫ਼ਤਰ ਭੇਜ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਗੁਆਚੇ ਜਾਂ ਗੁੰਮ ਹੋਏ ਸਾਮਾਨ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ ਕੋਈ ਫੀਸ ਨਹੀਂ ਲੈਂਦਾ।
ਰੇਲ ਮਦਦ ਐਪ 'ਚ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਸ਼ਿਕਾਇਤ
ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡਾ ਸਾਮਾਨ ਰੇਲ ਗੱਡੀ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਗੁੰਮ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਤੁਰੰਤ ਆਪਣੇ ਮੋਬਾਈਲ ਤੋਂ ਰੇਲ ਮਦਦ ਐਪ 'ਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਚਾਹੋ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਰੇਲ ਮਦਦ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਜਾ ਕੇ ਵੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਰੇਲ ਮਦਦ ਦੀ ਅਧਿਕਾਰਤ ਵੈੱਬਸਾਈਟ railmadad.indianrailways.gov.in/madad/final/home.jsp ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 2030 'ਚ ਫਿਰ ਆਵੇਗੀ ਕੋਰੋਨਾ ਵਰਗੀ ਭਿਆਨਕ ਤਬਾਹੀ? ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਬੇਹੱਦ ਡਰਾਉਣ ਵਾਲੀ ਇਹ ਭਵਿੱਖਬਾਣੀ
ਤੁਸੀਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮਾਮਲਿਆਂ ਬਾਰੇ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਸ਼ਿਕਾਇਤ
ਇਸ ਐਪ ਅਤੇ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਤੁਸੀਂ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਚੋਰੀ ਬਾਰੇ, ਸਗੋਂ ਬਾਥਰੂਮ ਦੀ ਸਫਾਈ ਜਾਂ ਛੇੜਛਾੜ ਦੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਘਟਨਾ ਬਾਰੇ ਵੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8