ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ Food Services Market, 2030 ਤੱਕ 152 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਪੁੱਜਣ ਦੀ ਆਸ

Friday, Jan 31, 2025 - 02:40 PM (IST)

ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ Food Services Market, 2030 ਤੱਕ 152 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਪੁੱਜਣ ਦੀ ਆਸ

ਬੰਗਲੁਰੂ : ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਭਾਰਤੀ ਖੁਰਾਕ ਸੇਵਾ ਬਾਜ਼ਾਰ, ਜਿਸਦੀ ਕੀਮਤ 2024 'ਚ 80 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਹੈ, ਦੇ 2030 ਤੱਕ 10-11 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਮਿਸ਼ਰਿਤ ਸਾਲਾਨਾ ਵਿਕਾਸ ਦਰ (CAGR) ਨਾਲ ਵਧਣ ਅਤੇ 144-152 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।

ਰੈੱਡਸੀਅਰ ਸਟ੍ਰੈਟਜੀ ਕੰਸਲਟੈਂਟਸ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਸੰਗਠਿਤ ਭੋਜਨ ਸੇਵਾਵਾਂ ਬਾਜ਼ਾਰ, ਜੋ ਵਰਤਮਾਨ 'ਚ ਕੁੱਲ ਖੇਤਰ ਦਾ ਅੱਧਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ, ਆਨਲਾਈਨ ਭੋਜਨ ਡਿਲੀਵਰੀ ਅਤੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਐਡਵਟਾਈਜ਼ਮੈਂਟ ਦੀ ਅਗਵਾਈ 'ਚ ਗੈਰ-ਸੰਗਠਿਤ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਪਛਾੜ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਕਲਾਉਡ ਕਿਚਨ, ਕਈ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਸਾਂਝੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਤੇ ਸਰੋਤਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਕੇ, ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਵਧ ਰਹੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ 'ਚ ਉੱਤਮ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਰਵਾਇਤੀ ਡਾਇਨਿੰਗ ਮਾਡਲ ਨੂੰ ਵਿਗਾੜ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਵੱਖ-ਵੱਖ ਜਨਸੰਖਿਆ ਦੀਆਂ ਵਿਭਿੰਨ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਹੋਣ ਲਈ ਸਕੇਲੇਬਿਲਟੀ ਅਤੇ ਲਚਕਤਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਕਲਾਉਡ ਰਸੋਈਆਂ ਸਾਂਝੀਆਂ ਰਸੋਈ ਥਾਵਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਵਧੇਰੇ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ ਜੋ ਪੂੰਜੀ ਖਰਚ ਅਤੇ ਓਵਰਹੈੱਡ ਲਾਗਤਾਂ ਨੂੰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਤੌਰ 'ਤੇ ਘਟਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ।

ਰੈੱਡਸੀਅਰ ਸਟ੍ਰੈਟਜੀ ਕੰਸਲਟੈਂਸੀ ਦੇ ਪਾਰਟਨਰ ਰੋਹਨ ਅਗਰਵਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਲਾਉਡ ਰਸੋਈਆਂ ਦਾ ਪਲੱਗ-ਐਂਡ-ਪਲੇ ਮਾਡਲ ਸਕੇਲੇਬਿਲਟੀ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਦਿੰਦਾ ਹੈ, ਨਵੇਂ ਬ੍ਰਾਂਡ ਕੇਂਦਰਿਤ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਲਈ ਲੱਗਣ ਵਾਲੇ 6-10 ਸਾਲਾਂ ਨਾਲੋਂ ਕਿਤੇ ਤੇਜ਼ ਸਿਰਫ 2-3 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ 100 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਆਮਦਨ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਡਾਇਨ-ਇਨ ਰਸੋਈਆਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਅਤੇ ਟੀਅਰ 1 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਦੇ ਖਪਤਕਾਰ ਸਹੂਲਤ ਅਤੇ ਰੁਟੀਨ ਤੋਂ ਬ੍ਰੇਕ ਲੈਣ ਦੀ ਇੱਛਾ ਦੇ ਕਾਰਨ ਘਰ ਬੈਠੇ ਆਰਡਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਬਾਹਰ ਖਾਣਾ ਖਾਣ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਰਿਪੋਰਟ ਇਸ ਗੱਲ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੀ ਹੈ ਕਿ ਬਾਹਰ ਖਾਣਾ ਇੱਕ ਸਮਾਜਿਕ ਗਤੀਵਿਧੀ ਵਜੋਂ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਆਪਣੇ ਅਜ਼ੀਜ਼ਾਂ ਨਾਲ ਵਧੀਆ ਸਮਾਂ ਬਿਤਾਉਣ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਮੌਕਿਆਂ ਦਾ ਜਸ਼ਨ ਮਨਾਉਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦਾ ਹੈ।

ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ, ਪੌਪ ਸੱਭਿਆਚਾਰ ਤੇ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਦੀ ਮੰਗ ਨੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਪਕਵਾਨਾਂ ਦੇ ਉਭਾਰ ਨੂੰ ਹੁਲਾਰਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਬਾਰੰਬਾਰਤਾ 'ਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮਲਟੀ-ਬ੍ਰਾਂਡ ਰਣਨੀਤੀਆਂ ਇੱਕ ਜੇਤੂ ਫਾਰਮੂਲਾ ਸਾਬਤ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਜੋ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਨੂੰ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ 'ਚ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਲਿਆਉਣ, ਜੋਖਮਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਅਤੇ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਗਾਹਕ ਹਿੱਸਿਆਂ ਅਤੇ ਭੋਜਨ ਸਲਾਟਾਂ 'ਚ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਨਾਲ ਫੈਲਾਉਣ 'ਚ ਮਦਦ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ।

ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ, ਭਾਰਤ 'ਚ ਸਿਰਫ਼ 1-2 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਕੰਪਨੀਆਂ ਹੀ 500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਕਾਮਯਾਬ ਰਹੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਇਸ ਸਫਲਤਾ ਦਾ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਹਿੱਸਾ ਮਲਟੀ-ਬ੍ਰਾਂਡ ਪਹੁੰਚ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਹਨਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਲਈ ਵੀ, ਸਟੋਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧਾ ਕੇ ਪੈਮਾਨੇ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਨਾਲ ਮੁਨਾਫ਼ਾ ਘੱਟ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਜਦੋਂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨਵੇਂ ਪਕਵਾਨਾਂ ਅਤੇ ਸੇਵਾ ਮਾਡਲਾਂ ਨਾਲ ਵਿਭਿੰਨਤਾ ਲਿਆ ਰਿਹਾ ਹੈ।


author

Baljit Singh

Content Editor

Related News