ਹੁਣ ਟ੍ਰੇਨ ''ਚ 80 ਰੁਪਏ ਤੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ''ਤੇ 70 ਰੁਪਏ ''ਚ ਮਿਲੇਗਾ ਭੋਜਨ
Friday, Jul 04, 2025 - 10:02 PM (IST)

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ - ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹਰ ਰੋਜ਼ ਕਰੋੜਾਂ ਲੋਕ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵੀ ਕਰੋੜਾਂ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਤੈਅ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਪਤਾ ਲੱਗੇਗਾ ਕਿ ਅਜਿਹੀ ਯਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਕਿੰਨਾ ਭੋਜਨ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਜੋ ਲੋਕ ਘਰ ਤੋਂ ਭੋਜਨ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਸਕਦੇ ਉਹ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਭੋਜਨ 'ਤੇ ਜਾਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਦੀ ਪੈਂਟਰੀ ਵਿੱਚ ਭੋਜਨ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਜਾਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਵਿੱਚ ਭੋਜਨ 'ਤੇ ਵੀ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਇਹ ਖ਼ਬਰ ਤੁਹਾਡੇ ਲਈ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਅਧਿਕਾਰਤ ਐਕਸ ਖਾਤੇ 'ਤੇ ਸ਼ਾਕਾਹਾਰੀ ਭੋਜਨ (ਸਟੈਂਡਰਡ ਕਸਰੋਲ) ਦੀ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਪੂਰੇ ਮੀਨੂ ਨੂੰ ਸਾਂਝਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਮਤ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੀਮਤ 'ਤੇ ਭੋਜਨ ਵੇਚਦੇ ਹਨ ਕਰਮਚਾਰੀ
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਘਰ ਤੋਂ ਤਿਆਰ ਭੋਜਨ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰਾ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਪਰ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਅਜਿਹੇ ਹਨ ਜੋ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਘਰ ਦਾ ਭੋਜਨ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਸਕਦੇ। ਅਜਿਹੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਜਾਂ ਰੇਲਗੱਡੀ ਵਿੱਚ ਹੀ ਭੋਜਨ ਖਰੀਦਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਅਜਿਹੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵੀ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਰੇਲਵੇ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਮਤ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ, ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੀ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
Enjoy wholesome, pocket-friendly Veg meal (Standard Casserole) whether you’re on the move or waiting at the station. pic.twitter.com/JU4FRls2Kn
— Ministry of Railways (@RailMinIndia) July 4, 2025
ਟ੍ਰੇਨ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਕਾਹਾਰੀ ਭੋਜਨ ਦੀ ਕੀਮਤ 80 ਰੁਪਏ
ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਟਵੀਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਸ਼ਾਕਾਹਾਰੀ ਭੋਜਨ (ਸਟੈਂਡਰਡ ਕਸਰੋਲ) ਦੀ ਕੀਮਤ 70 ਰੁਪਏ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਕੀਮਤ 80 ਰੁਪਏ ਹੈ। ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸ਼ਾਕਾਹਾਰੀ ਭੋਜਨ (ਸਟੈਂਡਰਡ ਕਸਰੋਲ) ਦੇ ਮੀਨੂ ਵਿੱਚ ਸਾਦਾ ਚੌਲ (150 ਗ੍ਰਾਮ), ਦਾਲ ਜਾਂ ਸਾਂਭਰ (150 ਗ੍ਰਾਮ), ਦਹੀਂ (80 ਗ੍ਰਾਮ), 2 ਪਰਾਠੇ ਜਾਂ 4 ਰੋਟੀਆਂ (100 ਗ੍ਰਾਮ), ਸਬਜ਼ੀ (100 ਗ੍ਰਾਮ) ਅਤੇ ਅਚਾਰ ਦਾ ਇੱਕ ਪੈਕੇਟ (12 ਗ੍ਰਾਮ) ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
ਜੇਕਰ ਕਰਮਚਾਰੀ ਮਨਮਾਨੀ ਕਰੇ ਤਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰੋ
ਜੇਕਰ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਜਾਂ ਟ੍ਰੇਨ ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡੀ ਯਾਤਰਾ ਦੌਰਾਨ, ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸ਼ਾਕਾਹਾਰੀ ਭੋਜਨ (ਸਟੈਂਡਰਡ ਕੈਸਰੋਲ) ਦੀ ਕੀਮਤ ਵੱਧ ਹੈ ਜਾਂ ਇਸਦੇ ਮੀਨੂ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਦੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਘੱਟ ਹੈ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਇਹ ਟਵੀਟ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਜਾਂ ਪੈਂਟਰੀ ਕਰਮਚਾਰੀ ਨੂੰ ਦਿਖਾ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਜੇਕਰ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਕਰਮਚਾਰੀ ਸਹਿਮਤ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਬਾਰੇ ਰੇਲਵੇ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਅਜਿਹੇ ਮਾਮਲਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਤੁਸੀਂ X, ਰੇਲਵੇ ਹੈਲਪਲਾਈਨ ਨੰਬਰ 139 'ਤੇ ਜਾਂ RailOne ਐਪ 'ਤੇ Rail Madad ਰਾਹੀਂ ਵੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।