ਫਲਾਈਟ ਲੇਟ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਤਾਂ ਘਬਰਾਓ ਨਹੀਂ , ਜਾਣੋ ਕਦੋਂ ਤੇ ਕਿਵੇਂ ਮਿਲੇਗਾ ਪੂਰਾ ਰਿਫੰਡ
Thursday, Nov 13, 2025 - 05:18 PM (IST)
ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਇਨ੍ਹੀਂ ਦਿਨੀਂ ਲੰਬੀ ਦੂਰੀ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਲਈ ਹਵਾਈ ਯਾਤਰਾ ਪਸੰਦੀਦਾ ਵਿਕਲਪ ਬਣ ਗਈ ਹੈ, ਪਰ ਅਕਸਰ ਉਡਾਣ ਰੱਦ ਕਰਨਾ ਜਾਂ ਘੰਟਿਆਂ ਦੀ ਦੇਰੀ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਸਿਰਦਰਦ ਸਾਬਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਸਮੱਸਿਆ ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਸਰਦੀਆਂ ਵਿੱਚ ਧੁੰਦ ਕਾਰਨ ਵਧ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਜਲਦੀ ਹੀ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਇਹ ਜਾਣਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਉਡਾਣ ਵਿੱਚ ਪੂਰਾ ਰਿਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿੰਨੀ ਦੇਰ ਦੀ ਦੇਰੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਨਿਯਮ ਕੀ ਹਨ। ਅਜਿਹੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਨੂੰ ਹੱਲ ਕਰਨ ਲਈ, ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਆਫ਼ ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ (DGCA) ਨੇ ਯਾਤਰੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜੋ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਦੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਰਿਕਾਰਡ ਪੱਧਰ ਤੋਂ ਮੂਧੇ ਮੂੰਹ ਡਿੱਗਾ ਸੋਨਾ, ਚਾਂਦੀ ਹੋਈ ਮਹਿੰਗੀ, ਜਾਣੋ ਕਿੰਨੇ ਹੋਏ ਕੀਮਤੀ ਧਾਤਾਂ ਦੇ ਭਾਅ
ਪੂਰੀ ਟਿਕਟ ਰਿਫੰਡ ਕਦੋਂ ਉਪਲਬਧ ਹੁੰਦੀ ਹੈ?
ਡੀਜੀਸੀਏ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਯਾਤਰੀ ਹੇਠ ਲਿਖੀਆਂ ਸਥਿਤੀਆਂ ਵਿੱਚ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਕਟੌਤੀ ਦੇ ਪੂਰੇ ਰਿਫੰਡ ਦੇ ਹੱਕਦਾਰ ਹਨ:
4 ਘੰਟੇ ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਦੇਰੀ: ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਉਡਾਣ ਆਪਣੇ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਚਾਰ ਘੰਟੇ ਜਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਯਾਤਰੀ ਪੂਰੀ ਰਿਫੰਡ ਦਾ ਹੱਕਦਾਰ ਹੈ। (ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਅਗਲੀ ਉਡਾਣ ਬਦਲਣ ਜਾਂ ਪੂਰੀ ਰਿਫੰਡ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦਾ ਵਿਕਲਪ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।)
ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਗਲਤੀ ਕਾਰਨ ਰੱਦ ਕਰਨਾ: ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਉਡਾਣ ਤਕਨੀਕੀ ਨੁਕਸ, ਸਟਾਫ ਦੀ ਘਾਟ, ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਗਲਤੀ ਕਾਰਨ ਰੱਦ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਰਿਫੰਡ ਮਿਲੇਗਾ।
ਮੁੜ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ: ਜੇਕਰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਉਡਾਣ ਦਾ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਬਦਲ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਯਾਤਰੀ ਬਦਲੇ ਹੋਏ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਯਾਤਰਾ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਰਿਫੰਡ ਵੀ ਮਿਲੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Gold-Silver ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ 'ਚ ਤੂਫ਼ਾਨੀ ਵਾਧਾ, ਜਾਣੋ ਅਚਾਨਕ ਇੰਨਾ ਮਹਿੰਗਾ ਕਿਉਂ ਹੋ ਗਿਆ 10 ਗ੍ਰਾਮ ਸੋਨਾ
ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀਆਂ ਹੋਰ ਮੁੱਖ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਕੀ ਹਨ?
ਫਲਾਈਟ ਦੇਰੀ ਹੋਣ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀਆਂ ਵਾਧੂ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਹਨ:
2-3 ਘੰਟੇ ਦੀ ਦੇਰੀ: ਇਸ ਦੇਰੀ ਦੌਰਾਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਭੋਜਨ ਅਤੇ ਸਨੈਕਸ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਹੈ।
6 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਦੇਰੀ: ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਫਲਾਈਟ 6 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇਰੀ ਨਾਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 24 ਘੰਟੇ ਪਹਿਲਾਂ ਸੂਚਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਰਾਤ ਨੂੰ ਫਸੇ ਹੋਏ: ਜੇਕਰ ਯਾਤਰੀ ਰਾਤ ਨੂੰ ਲੰਬੀ ਦੇਰੀ ਕਾਰਨ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ 'ਤੇ ਫਸੇ ਹੋਏ ਹਨ, ਤਾਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਹੋਟਲ ਰਿਹਾਇਸ਼ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 14 ਦਿਨਾਂ 'ਚ 6000 ਤੋਂ ਵਧ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋਇਆ ਸੋਨਾ, 12,864 ਰੁਪਏ ਚੜ੍ਹੀ ਚਾਂਦੀ
ਦੇਰੀ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਕਿੰਨਾ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਮਿਲ ਸਕਦਾ ਹੈ?
ਦੇਰੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਵੀ ਦੇਣਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਜਾਂ ਤਾਂ ਟਿਕਟ ਦਾ ਮੂਲ ਕਿਰਾਇਆ ਜਾਂ ਇੱਕ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਰਕਮ ਹੈ:
ਦੇਰੀ ਦੀ ਮਿਆਦ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਰਕਮ
1 ਘੰਟੇ ਤੋਂ ਘੱਟ: 5,000 ਰੁਪਏ ਜਾਂ ਟਿਕਟ ਦਾ ਮੂਲ ਕਿਰਾਇਆ
1 ਤੋਂ 2 ਘੰਟੇ: 7,500 ਰੁਪਏ ਜਾਂ ਟਿਕਟ ਦਾ ਮੂਲ ਕਿਰਾਇਆ
2 ਘੰਟਿਆਂ ਤੋਂ ਵੱਧ: 10,000 ਰੁਪਏ ਜਾਂ ਟਿਕਟ ਦਾ ਮੂਲ ਕਿਰਾਇਆ
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਦੋ ਦਿਨਾਂ 'ਚ 4,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋ ਗਿਆ Gold, ਜਾਣੋ 24k ਸੋਨੇ ਦੀ ਕੀਮਤ
ਰਿਫੰਡ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਕੀ ਹੈ?
ਫਲਾਈਟ ਦੇਰੀ ਜਾਂ ਰੱਦ ਕਰਨ ਲਈ ਰਿਫੰਡ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਸਿੱਧੀ ਹੈ:
ਬੇਨਤੀ ਵਿਧੀ: ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਉਸੇ ਵਿਧੀ ਰਾਹੀਂ ਰਿਫੰਡ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਟਿਕਟ ਬੁੱਕ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ।
ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਬੁਕਿੰਗ: ਜੇਕਰ ਟਿਕਟ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਰਾਹੀਂ ਬੁੱਕ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ, ਤਾਂ 'ਬੁਕਿੰਗ ਪ੍ਰਬੰਧਿਤ ਕਰੋ' ਭਾਗ 'ਤੇ ਜਾਓ ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਵਿਕਲਪ ਚੁਣੋ।
ਏਜੰਸੀ/ਐਪ ਬੁਕਿੰਗ: ਜੇਕਰ ਟਿਕਟ ਕਿਸੇ ਟ੍ਰੈਵਲ ਏਜੰਸੀ ਜਾਂ ਤੀਜੀ-ਧਿਰ ਐਪ ਰਾਹੀਂ ਬੁੱਕ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ, ਤਾਂ ਰੱਦ ਕਰਨ ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਉੱਥੇ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।
ਰਿਫੰਡ ਸਮਾਂ: ਰਿਫੰਡ ਦੀ ਰਕਮ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਸੇ ਖਾਤੇ ਵਿੱਚ ਜਮ੍ਹਾਂ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਿੱਥੋਂ ਭੁਗਤਾਨ 7 ਤੋਂ 10 ਕੰਮਕਾਜੀ ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
ਸ਼ਿਕਾਇਤ: ਜੇਕਰ ਏਅਰਲਾਈਨ ਰਿਫੰਡ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਤੋਂ ਇਨਕਾਰ ਕਰਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਬੇਲੋੜੀ ਦੇਰੀ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ DGCA ਜਾਂ ਸਰਕਾਰੀ ਸੇਵਾ ਪੋਰਟਲ 'ਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8
