ਹੁਣ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਧਾਰਕਾਂ 'ਤੇ ਪਈ ਹੈਕਰਾਂ ਦੀ ਨਜ਼ਰ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਰ ਰਹੇ ਨੇ ਧੋਖਾਧੜੀ

Tuesday, Jul 28, 2020 - 05:48 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ — ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਵੇਚਣ ਲਈ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਬੀਮਾ ਏਜੈਂਟ ਦਾ ਫੋਨ ਕਾਲ ਆਉਣਾ ਆਮ ਗੱਲ ਹੈ। ਪਰ ਹੁਣ ਹੈਕਰਾਂ ਦੀ ਨਜ਼ਰ ਇਸ ਸੈਕਟਰ 'ਤੇ ਵੀ ਪੈ ਗਈ ਹੈ। ਹੁਣ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਾਲ ਆਉਣ 'ਤੇ ਵੀ ਸੁਚੇਤ ਰਹਿਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਇਹ ਕਾਲ ਕਿਸੇ ਹੈਕਰ ਦੀ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੀ ਨੀਯਤ ਨਾਲ ਵੀ ਕੀਤੀ  ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਇੰਸ਼ੋਰੈਂਸ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਐਂਡ ਡਿਵੈਲਪਮੈਂਟ ਅਥਾਰਟੀ ਆਫ ਇੰਡੀਆ (ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ) ਨੇ ਅਜਿਹੀਆਂ ਧੋਖਾਧੜੀ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਸੁਚੇਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ ਨੇ ਸੰਭਾਵਿਤ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਲਈ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ਵੀ ਦੱਸੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖਣਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਨਾਮ 'ਤੇ ਧੋਖਾਧੜੀ ਹੋਣ ਦੀਆਂ ਖ਼ਬਰਾਂ ਮਿਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਯਾਤਰਾ ਹੋਵੇਗੀ ਹੋਰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ, ਰੇਲਵੇ ਵਿਭਾਗ ਲੈ ਕੇ ਆ ਰਿਹੈ 20 ਨਵੇਂ ਇਨੋਵੇਸ਼ਨਸ(Video)

ਇਹ ਹੈਕਰ RBI, ਬੀਮਾ ਟ੍ਰਾਂਜੈਕਸ਼ਨ ਵਿਭਾਗ ਜਾਂ ਹੋਰ ਸਰਕਾਰੀ ਏਜੰਸੀਆਂ ਦੇ ਨਾਮ 'ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਇਹ ਠੱਗ ਬੀਮਾ ਪਾਲਿਸੀ ਦੇ ਨਾਮ ਤੇ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਰਿਟਰਨ ਦੇਣ ਅਤੇ ਲੈਪਸ ਹੋ ਚੁੱਕੀ ਪਾਲਸੀ ਨੂੰ ਅਸਾਨੀ ਨਾਲ ਜਾਂ ਮੁਫ਼ਤ 'ਚ ਮੁੜ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦਾ ਲਾਲਚ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੋਰ ਤੇ ਹੋਰ ਇਹ ਹੈਕਰ ਮੌਜੂਦਾ ਬੀਮਾ ਪਾਲਸੀ 'ਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਰਕਮ ਦਾ ਕਲੇਮ ਦੇਣ ਦੀ ਗੱਲ ਦੱਸ ਕੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹਨ।

ਇਸ ਸਬੰਧ ਵਿਚ IRDAI ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਿਸਮ ਦੀ ਬੀਮਾ ਪਾਲਸੀ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਵਿੱਤੀ ਉਤਪਾਦ ਵਿਚ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੋਈ ਭੂਮਿਕਾ ਨਹੀਂ ਨਿਭਾਉਂਦੀ। ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿਚ ਜੇ ਕਿਸੇ ਨੂੰ IRDAI ਦੇ ਨਾਂ 'ਤੇ ਕੋਈ ਕਾਲ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਮਝ ਲੈਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਇੱਕ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੀ ਕਾਲ ਹੈ। IRDAI ਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਅਜਿਹੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਾਲ ਦੀ ਸੱਚਾਈ ਦਾ ਪਤਾ ਲਗਾਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਕੋਈ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਿਸਮ ਦੀ ਪਾਲਿਸੀ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਧਾ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਜਾਂ ਇਸ ਦੁਆਰਾ ਅਧਿਕਾਰਤ ਏਜੰਟ ਨਾਲ ਹੀ ਸੰਪਰਕ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਅਗਸਤ ਤੋਂ ਬਦਲੇਗੀ ਰੇਲ ਮਹਿਕਮੇ ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ, ਮਿਲਣਗੀਆਂ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਵਰਗੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ

  • ਕਿਸੇ ਵੀ ਨੀਤੀ ਨੂੰ ਖਰੀਦਣ ਜਾਂ ਵੇਚਣ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਜਾਂ ਫਿਰ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀ ਜ਼ਰੀਏ ਹੀ ਇਕ ਵਿਅਕਤੀ ਨਾਲ ਸੰਪਰਕ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ ਸਿੱਧੇ ਫੋਨ ਕਾਲ ਜ਼ਰੀਏ ਜਾਂ ਆਪਣੇ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਕੋਈ ਵਿੱਤੀ ਉਤਪਾਦ ਨਹੀਂ ਵੇਚਦਾ।
  • IRDAI/IGMS ਕਿਸੇ ਵੀ ਬੀਮਾ ਕੰਪਨੀ ਵਲੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਦਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਹੈ।
  • IRDAI/IGMS ਕਿਸੇ ਵੀ ਪਾਲਸੀ ਧਾਰਕ ਜਾਂ ਬੀਮਾਕਰਤਾ ਲਈ ਬੋਨਸ ਘੋਸ਼ਿਤ ਨਹੀਂ।
  • IRDAI ਜਾਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਵਿਭਾਗ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਅਧਿਕਾਰੀ ਕਿਸੇ ਪਾਲਸੀ ਧਾਰਕ ਨੂੰ ਕਾਲ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ। ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ ਜਾਂ ਇਸਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਇਕ ਢੁਕਵੀਂ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਉਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ 'ਤੇ ਅੰਤਮ ਫੈਸਲਾ ਨਹੀਂ ਲੈਂਦੇ।
  • ਜੇ ਕੋਈ ਵਿਅਕਤੀ IRDAI/IGMS ਦੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ / ਲੈਟਰ ਹੈੱਡ ਦਿਖਾ ਕੇ ਝੂਠੇ ਦਾਅਵੇ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸ ਨੂੰ ਇੱਕ ਜਾਅਲੀ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਮੰਨਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਧੋਖਾਧੜੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਜਾਅਲੀ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦਿਖਾ ਕੇ ਬੋਨਸ ਜਾਂ ਕਮਿਸ਼ਨ ਦਾ ਲਾਲਚ ਦੇ ਕੇ ਕੀਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
  • ਜੇ ਕੋਈ ਵਿਅਕਤੀ ਆਈਆਰਡੀਏਆਈ / ਆਈਜੀਐਮਐਸ ਦੀ ਆਈਡੀ ਕਾਰਡ ਦਿਖਾ ਕੇ ਬੀਮਾ ਪਾਲਸੀ ਵੇਚਣ ਜਾਂ ਪੈਸੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਕੋਈ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦਿਖਾ ਕੇ ਬੀਮਾ ਉਤਪਾਦ ਵੇਚਣ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਇਹ ਧੋਖਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। IRDAI/IGMS ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਜਿਹੇ ਕੰਮਾਂ ਲਈ ਅਧਿਕਾਰਤ ਨਹੀਂ ਹੈ।


ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਅਨਲਾਕ-3 ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ FICCI ਨੇ ਬਣਾਇਆ ਪਲਾਨ, ਕੰਮ ਤੇ ਕਮਾਈ ਦਾ ਧਿਆਨ ਰੱਖਣ ਦਾ ਦਿੱਤਾ ਸੁਝਾਅ

  • ਜੇ ਕੋਈ ਵਿਅਕਤੀ ਅਜਿਹੇ ਵਿਅਕਤੀ ਨਾਲ ਪੈਸੇ ਦਾ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਹ ਸੰਭਾਵਿਤ ਜੋਖਮ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਹੋਵੇਗਾ।
  • ਇਰਡਾ ਨੇ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਕੋਈ ਵਿਅਕਤੀ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਬਣਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸਨੂੰ ਇਸ ਸੰਬੰਧੀ ਪੁਲਸ ਨੂੰ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਦਰਜ ਕਰਵਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੁਲਸ ਨੂੰ ਫੋਨ ਕਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਦੇ ਵੇਰਵਿਆਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹੋਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਵੱਡੀ ਖ਼ਬਰ: ਕਾਰ 'ਚ ਵਾਧੂ ਟਾਇਰ ਰੱਖਣ ਨਾਲ ਜੁੜਿਆ ਨਿਯਮ ਬਦਲਿਆ 


Harinder Kaur

Content Editor

Related News