ਇਨ੍ਹਾਂ 5 ਵੱਡੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਕਾਰਨ ਚੀਨ ''ਚ ਘੱਟ ਰਹੀ iPhone ਦੀ ਮੰਗ
Saturday, Feb 03, 2024 - 11:56 PM (IST)
ਬਿਜਨੈਸ ਡੈਸਕ - ਐਪਲ (Apple) ਨੂੰ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਨਵੀਆਂ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਇਸਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਆਈਫੋਨ (iPhone) ਦੀ ਮੰਗ ਘੱਟ ਹੁੰਦੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਆਈਫੋਨ ਪਸੰਦ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਸਰਕਾਰੀ ਤੰਤਰ ਲਗਾਤਾਰ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਸੇਲ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣ ਰਹੇ ਹਨ। ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਲੋਕ ਆਈਫੋਨ ਖਰੀਦਣ ਦੀ ਬਜਾਏ ਲੋਕਲ ਬਰਾਂਡ ਜਿਵੇਂ ਹੁਆਵੇਈ ਵਰਗੇ ਸਮਾਰਟ ਫੋਨ ਖਰੀਦਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪਸੰਦ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਹਾਲਾਂਕਿ ਚੀਨ 'ਚ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 'ਚ 13 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ ਦਰਜ ਕੀਤੀ ਗਈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਕੰਪਨੀ ਨੇ 20.8 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦੀ ਕਮਾਈ ਕੀਤੀ। ਸਾਲ 2022 ਵਿੱਚ ਕੁੱਲ ਵਿਕਰੀ 23.9 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਰਹੀ। ਐਪਲ ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਚਿੰਤਤ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਐਪਲ ਦੀ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਵਿਕਰੀ ਲਗਾਤਾਰ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ 'ਚ ਐਪਲ ਨੂੰ ਸਮੁੱਚੀ ਵਿਕਰੀ 'ਚ ਕੋਈ ਨੁਕਸਾਨ ਨਹੀਂ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਇਕ ਪਾਸੇ ਚੀਨ 'ਚ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 'ਚ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ ਤਾਂ ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਭਾਰਤ ਵਰਗੇ ਦੇਸ਼ਾਂ 'ਚ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਲਗਾਤਾਰ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਦੇ ਹਾਲਾਤ ਹੋਏ ਮਾੜੇ, ਸਰਕਾਰੀ ਏਅਰਲਾਈਨ ਵੇਚਣ ਦੀ ਆਈ ਨੌਬਤ
ਆਈਫੋਨ ਦਿੱਗਜ ਦੀਆਂ ਇਹ 5 ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀਆਂ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ
Huawei ਦੀ ਵਾਪਸੀ
ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ, Huawei ਨੇ Mate 60 ਨਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ 5G ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਸੀ। ਇਹ ਦੁਨੀਆ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਹੈਰਾਨੀ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ 2019 ਅਤੇ 2020 ਵਿੱਚ, ਅਮਰੀਕੀ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਹੁਆਵੇਈ 'ਤੇ ਕਈ ਪਾਬੰਦੀਆਂ ਲਗਾਈਆਂ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਸਨੂੰ 5G ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੀਆਂ ਚਿਪਸ ਅਤੇ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਤੋਂ ਵੱਖ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਹੁਣ ਮੇਟ 60 ਦੇ ਨਾਲ, ਹੁਆਵੇਈ ਮੁੜ ਸੁਰਜੀਤ ਹੋਣ ਦੇ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਸੰਕੇਤ ਦੇਖ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਕਾਊਂਟਰਪੁਆਇੰਟ ਰਿਸਰਚ ਦੇ ਪਾਰਟਨਰ ਨੀਲ ਸ਼ਾਹ ਨੇ ਸੀਐਨਬੀਸੀ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ, "ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਹੁਆਵੇਈ ਦਾ ਪੁਨਰ-ਉਥਾਨ ਉਹਨਾਂ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਵਾਪਸ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜੋ ਹੁਆਵੇਈ ਨੂੰ ਛੱਡ ਐਪਲ ਵੱਲ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਹੋ ਗਏ ਸਨ ਕਿਉਂਕਿ ਹੁਆਵੇਈ ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ 5G ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਜਾਰੀ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਿਆ ਸੀ।"
ਦੂਜੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨਾਲ ਮੁਕਾਬਲਾ
ਇਹ ਸਿਰਫ ਹੁਆਵੇਈ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜੋ ਐਪਲ ਨੂੰ ਚੁਣੌਤੀ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹੈ। Xiaomi ਤੋਂ Oppo ਤੱਕ ਹੋਰ ਲੋਕਲ ਬ੍ਰਾਂਡ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਉੱਚ-ਅੰਤ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਕਿਫਾਇਤੀ ਕੀਮਤਾਂ 'ਤੇ ਲਾਂਚ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਨੀਲ ਸ਼ਾਹ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਹ ਹਾਈ ਤਕਨੀਕ ਵਾਲੇ ਡਿਵਾਇਸ ਨਾ ਸਿਰਫ ਕਿਫਾਇਤੀ ਕੀਮਤ ਵਾਲੇ ਹਨ ਸਗੋਂ ਇਹਨਾਂ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਸਮਾਰਟਫ਼ੋਨਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਐਪਲ ਦੇ ਪੁਰਾਣੇ ਮਾਡਲਾਂ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਨਵੀਂ ਸੀਰੀਜ਼ ਦੇ ਬੇਸ ਮਾਡਲਾਂ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਟੱਕਰ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।"
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - 'ਸਬਕਾ ਸਾਥ, ਸਬਕਾ ਵਿਕਾਸ' ਨਾਅਰਾ ਲਾਉਣ ਵਾਲੀ ਭਾਜਪਾ ਨੇ ਕਰ 'ਤਾ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਸਤਿਆਨਾਸ਼: ਖੜਗੇ
ਖਪਤਕਾਰ
ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ, ਚੀਨੀ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ ਵਿੱਚ ਗਿਰਾਵਟ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਤੱਕ ਕਈ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ। ਇਹ ਚੁਣੌਤੀਆਂ 2024 ਤੱਕ ਜਾਰੀ ਰਹਿ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਚੀਨੀ ਖਪਤਕਾਰ ਕਮਜ਼ੋਰ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਹ ਸਸਤੇ ਹਾਈ-ਐਂਡ ਮਾਡਲ ਆਕਰਸ਼ਕ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ।
ਕੀ ਐਪਲ ਹੁਣ ਚੰਗਾ ਨਹੀਂ ਰਿਹਾ?
ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਐਪਲ ਨੂੰ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਨੌਜਵਾਨ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਵਿੱਚ ਉੱਚ ਅਪੀਲ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਲਗਜ਼ਰੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵਜੋਂ ਦੇਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਕੋਰੇਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਮੈਂ ਸੋਚਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਐਪਲ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਉਹ ਚੰਗਿਆੜੀ ਨਹੀਂ ਹੈ -ਜ਼ੈਨ ਜ਼ੈਡ ਵਿੱਚ ਉਹ ਪ੍ਰਸਿੱਧੀ ਨਹੀਂ ਹੈ।” ਜਿਥੇ ਸੈਮਸੰਗ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਆਨਰ ਨੇ ਫੋਲਡੇਬਲ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਲਾਂਚ ਕੀਤੇ ਹਨ, ਉਥੇ ਹੀ ਐਪਲ ਨੇ ਇਸ ਦਾ ਵਿਰੋਧ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕਈ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਨਿਰਮਾਤਾ ਆਪਣੇ ਡਿਵਾਈਸਾਂ 'ਚ ਆਰਟੀਫਿਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਫੀਚਰਸ ਦੀ ਗੱਲ ਵੀ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਜੋ ਕਿ ਐਪਲ ਨੇ ਅਜੇ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਭੂ-ਰਾਜਨੀਤੀ
ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਨਾਲ, ਭੂ-ਰਾਜਨੀਤੀ ਦਾ ਤਮਾਸ਼ਾ ਲਗਾਤਾਰ ਵਧਦਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਬਲੂਮਬਰਗ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਸੀ ਕਿ ਚੀਨ ਨੇ ਐਪਲ ਦੇ ਫੋਨਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਸਰਕਾਰੀ ਏਜੰਸੀਆਂ ਅਤੇ ਦਫ਼ਤਰਂ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਆਈਫੋਨ ਅਤੇ ਹੋਰ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਨੂੰ ਦਫਤਰ ਲਿਆਉਣ 'ਤੇ ਰੋਕ ਲਗਾਉਣ ਦਾ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ - ਡਾ. ਐਸ.ਪੀ. ਸਿੰਘ ਓਬਰਾਏ ਦੀ ਬਦੌਲਤ ਹੁਣ 6 ਪਾਕਿਸਤਾਨੀ ਨੌਜਵਾਨਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ ਜੀਵਨ ਦਾਨ
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਲਿੰਕ ’ਤੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8