Ola Electric ਦੇ ਖ਼ਿਲਾਫ਼ ARAI ਦੀ ਕਾਰਵਾਈ, ਕੀਮਤਾਂ ''ਚ ਕਟੌਤੀ ਕਾਰਨ ਸਬਸਿਡੀ ''ਤੇ ਸੰਕਟ
Monday, Oct 14, 2024 - 04:01 PM (IST)
ਮੁੰਬਈ - ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੀ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕੰਪਨੀ ਓਲਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਨਵੀਂ ਰੈਗੂਲੇਟਰੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਤਹਿਤ ਆਟੋਮੋਟਿਵ ਰਿਸਰਚ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਆਫ ਇੰਡੀਆ (ਏ.ਆਰ.ਏ.ਆਈ.) ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਵਲੋਂ ਅਚਾਨਕ ਕੀਮਤ 'ਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਕਟੌਤੀ 'ਤੇ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਬਿੰਦੂ
ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਕਟੌਤੀ : ਓਲਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਨੇ ਆਪਣੀ 'ਬੌਸ' ਸੇਲ ਦੇ ਤਹਿਤ S1 X 2 kWh ਮਾਡਲ ਦੀ ਕੀਮਤ 74,999 ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਘਟਾ ਕੇ 49,999 ਰੁਪਏ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ।
ARAI ਦੀਆਂ ਚਿੰਤਾਵਾਂ : ARAI ਨੇ 8 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ ਭੇਜੀ ਇੱਕ ਮੇਲ ਵਿੱਚ Ola ਵੱਲੋਂ ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਕਟੌਤੀ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨਾ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ 'ਤੇ ਚਿੰਤਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਡਿਫਾਲਟ ਪੀਐਮ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਡਰਾਈਵ ਸਕੀਮ ਅਧੀਨ ਸਬਸਿਡੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਗਤਾ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਸਰਕਾਰੀ ਸਬਸਿਡੀਆਂ ਲਈ ਯੋਗਤਾ
ਓਲਾ ਨੇ ARAI ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਮਾਡਲ ਦੀ ਐਕਸ-ਫੈਕਟਰੀ ਕੀਮਤ 75,001 ਰੁਪਏ ਦੱਸੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ 10,000 ਰੁਪਏ ਦਾ ਸਬਸਿਡੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਕੀਮਤ ਘਟਾ ਕੇ 49,999 ਰੁਪਏ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਬਸਿਡੀ ਘਟ ਕੇ 7,500 ਰੁਪਏ 'ਤੇ ਆ ਜਾਵੇਗੀ, ਕਿਉਂਕਿ 15 ਫੀਸਦੀ ਕੈਪ ਘੱਟ ਐਕਸ-ਫੈਕਟਰੀ ਕੀਮਤ 'ਤੇ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਜਾਂਚ ਏਜੰਸੀ ਨੂੰ ਇਸ ਮਾਮਲੇ 'ਚ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਨ ਦੇਣ ਅਤੇ ਜਲਦ ਤੋਂ ਜਲਦ ਤੱਥ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਨ ਦੇ ਸਿੱਧ ਹੋਣ 'ਤੇ, ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਕਾਨੂੰਨੀ ਕਾਰਵਾਈ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਬਸਿਡੀ ਵੀ ਗਵਾਉਣੀ ਪੈ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ARAI ਦੀ ਕਾਰਵਾਈ
ਏਆਰਏਆਈ ਨੇ ਓਲਾ ਤੋਂ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਨ ਮੰਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਜਲਦੀ ਹੀ ਤੱਥ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਉਲੰਘਣਾ ਪਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਕੰਪਨੀ ਕਾਨੂੰਨੀ ਕਾਰਵਾਈ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ
ਇਹ ਕਾਰਵਾਈ ਕੇਂਦਰੀ ਖਪਤਕਾਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਅਥਾਰਟੀ (ਸੀਸੀਪੀਏ) ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ 9,948 ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ 'ਤੇ ਅਧਾਰਤ ਹੈ। ਇਹ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਮੁੱਖ ਤੌਰ 'ਤੇ ਡਿਲੀਵਰੀ ਦੇਰੀ, ਉਤਪਾਦ ਦੇ ਨੁਕਸ ਅਤੇ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁੰਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਹਨ।
ਭਵਿੱਖ ਦੀਆਂ ਚੁਣੌਤੀਆਂ
ਓਲਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਨੂੰ ਸੇਵਾ ਕੇਂਦਰਾਂ ਦੀ ਸਾਂਭ-ਸੰਭਾਲ ਕਰਕੇ ਵਾਰੰਟੀ ਦੀਆਂ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਕਈ ਸਰਕਾਰੀ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਸਕੀਮਾਂ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ FAME 2 ਸਕੀਮ, EMPS ਅਤੇ PM ਈ-ਡ੍ਰਾਈਵ ਦੀ ਇੱਕ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਲਾਭਪਾਤਰੀ ਹੈ।
ਓਲਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਇਹ ਦੂਜੀ ਕਾਰਵਾਈ ਹੈ ਅਤੇ ਉਦਯੋਗ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਸਥਿਤੀ 'ਤੇ ਵਿਆਪਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।