IPL ਦੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵੈਲਿਊ 10 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਦੇ ਪਾਰ ਪੁੱਜੀ, ਟੌਪ 'ਤੇ ਮੁੰਬਈ ਇੰਡੀਅਨਜ਼

Thursday, Dec 14, 2023 - 03:26 PM (IST)

ਮੁੰਬਈ- ਇੰਡੀਅਨ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਲੀਗ (IPL) ਦਾ ਕੁੱਲ ਮਿਲਾ ਕੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ 10 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਿਆ ਹੈ। ਹੁਣ ਤੱਕ, IPL ਦਾ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ 10.7 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ 2022 ਵਿੱਚ ਇਹ 8.4 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਸੀ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ 28% ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਗਿਆ।

ਬ੍ਰਾਂਡ ਵੈਲਯੂਏਸ਼ਨ ਕੰਸਲਟੈਂਸੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਫਾਈਨਾਂਸ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 2008 ਵਿੱਚ ਲਾਂਚ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਈ. ਪੀ. ਐਲ. ਦੀ ਸਮੁੱਚੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ ਵਿੱਚ 433 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਆਈ. ਪੀ. ਐਲ. ਦੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਾਧੇ ਦਾ ਸਿਹਰਾ 6.2 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ (48,390 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ) ਦੇ ਮੀਡੀਆ ਅਧਿਕਾਰ ਸੌਦੇ ਸਮੇਤ ਕਈ ਕਾਰਕਾਂ ਨੂੰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਿਸ 'ਚ IPL ਮਾਲੀਏ ਦੇ ਕੇਂਦਰੀ ਪੂਲ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ, ਦੋ ਫਰੈਂਚਾਈਜ਼ੀ ਟੀਮਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨਾ, ਅਤੇ ਕੋਵਿਡ -19 ਮਹਾਮਾਰੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ 2023 ਵਿੱਚ ਪੂਰਨ ਸਟੇਡੀਅਮ ਹਾਜ਼ਰੀ ਦੀ ਵਾਪਸੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਅਨੁਰਾਗ ਠਾਕੁਰ ਨੇ 'ਸਪੋਰਟਸ ਸਾਇੰਸ ਕਨਕਲੇਵ' ਵਿੱਚ ਪੈਰਾ ਐਥਲੀਟਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਵਚਨਬੱਧਤਾ ਨੂੰ ਦੁਹਰਾਇਆ

ਇਸ ਵਿੱਚ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪੰਜ ਵਾਰ ਦੀ ਚੈਂਪੀਅਨ ਮੁੰਬਈ ਇੰਡੀਅਨਜ਼ $87 ਮਿਲੀਅਨ ਦੇ ਨਾਲ ਸਭ ਤੋਂ ਕੀਮਤੀ ਆਈ. ਪੀ. ਐਲ. ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਉਭਰੀ ਹੈ, ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪੰਜ ਵਾਰ ਦੀ ਜੇਤੂ ਚੇਨਈ ਸੁਪਰ ਕਿੰਗਜ਼ (CSK), ਜੋ ਹੁਣ $81 ਮਿਲੀਅਨ ਦੇ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਨੰਬਰ 'ਤੇ ਹੈ। ਇਹ ਇੱਕ ਕੀਮਤੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਹੈ।

ਚੋਟੀ ਦੀਆਂ ਪੰਜ ਸੂਚੀਆਂ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀਜ਼ ਵਿੱਚ ਦੋ ਵਾਰ ਦੀ ਜੇਤੂ ਕੋਲਕਾਤਾ ਨਾਈਟ ਰਾਈਡਰਜ਼ (ਕੇਕੇਆਰ) ਅਤੇ ਰਾਇਲ ਚੈਲੰਜਰਜ਼ ਬੈਂਗਲੁਰੂ (ਆਰਸੀਬੀ) ਕ੍ਰਮਵਾਰ $78.6 ਮਿਲੀਅਨ ਅਤੇ $69.8 ਮਿਲੀਅਨ ਨਾਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।

IPL 2022 ਦੇ ਜੇਤੂ ਗੁਜਰਾਤ ਟਾਇਟਨਸ (GT) ਨੇ ਆਪਣੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਵੈਲਿਊ ਰੈਂਕਿੰਗ ਵਿੱਚ 38 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੇ ਨਾਲ ਪੰਜਵੇਂ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ, ਜੋ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਅੱਠਵੇਂ ਸਥਾਨ ਤੋਂ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਛਾਲ ਹੈ।

ਲਖਨਊ ਸੁਪਰ ਜਾਇੰਟਸ (ਐਲ. ਐਸ. ਜੀ.) 47 ਮਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ ਦੇ ਨਾਲ ਅੱਠਵੇਂ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਹੈ ਅਤੇ ਹੁਣ 48 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੇ ਵਾਧੇ ਨਾਲ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧਣ ਵਾਲਾ ਆਈਪੀਐਲ ਬ੍ਰਾਂਡ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮੁਕਾਬਲਤਨ ਘੱਟ ਅਧਾਰ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕਰਨ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਐਲ. ਐਸ. ਜੀ. ਨੇ ਮੁਲਾਂਕਣ ਪਰਿਦ੍ਰਿਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਾਫ਼ੀ ਤਰੱਕੀ ਕੀਤੀ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਲੜੀ ’ਚ ਬਰਾਬਰੀ ਲਈ ਭਾਰਤੀ ਗੇਂਦਬਾਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ

IPL ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀ ਵੀ ਆਪਣੀ ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖ ਰਹੀਆਂ ਹਨ, ਕਿਉਂਕਿ ਫ੍ਰੈਂਚਾਈਜ਼ਡ ਲੀਗ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਦਾ ਬ੍ਰਾਂਡ ਮੁੱਲ $1 ਬਿਲੀਅਨ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਹੈ। ਮੁੰਬਈ, ਦਿੱਲੀ, ਚੇਨਈ, ਲਖਨਊ, ਸਨਰਾਈਜ਼ਰਜ਼ ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਅਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨ ਰਾਇਲਜ਼ ਵਰਗੀਆਂ ਟੀਮਾਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀ ਟੀ-20 ਲੀਗ 'ਚ ਹਨ।

ਬ੍ਰਾਂਡ ਫਾਈਨਾਂਸ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਅਜ਼ੀਮੋਨ ਫ੍ਰਾਂਸਿਸ ਨੇ ਕਿਹਾ, “IPL 2023 ਇੱਕ ਗਲੋਬਲ ਟੀ-20 ਵਪਾਰਕ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਲਈ ਰਾਹ ਪੱਧਰਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀ ਮਾਲਕ ਆਪਣੇ ਕ੍ਰਿਕਟ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੂੰ ਮੱਧ ਪੂਰਬ, ਅਮਰੀਕਾ, ਏਸ਼ੀਆ- ਦੇ ਨਵੇਂ ਸੰਭਾਵੀ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਲਿਜਾਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਫ੍ਰੈਂਚਾਈਜ਼ੀ ਮਾਲਕ ਹੁਣ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਖੇਡੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਲੀਗਾਂ ਲਈ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦੀ ਸਾਲ ਭਰ ਦੀ ਵਚਨਬੱਧਤਾ ਨੂੰ ਦੇਖ ਰਹੇ ਹਨ।'

ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 

For Android:-  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en 

For IOS:-  https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।


Tarsem Singh

Content Editor

Related News