ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਛੋਟੀ ਅਣਗਹਿਲੀ ਬਣਦੀ ਹੈ ਵੱਡੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਕਾਰਨ, ਅੰਕੜੇ ਕਰਨਗੇ ਹੈਰਾਨ

Thursday, Dec 29, 2022 - 07:05 PM (IST)

ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਛੋਟੀ ਅਣਗਹਿਲੀ ਬਣਦੀ ਹੈ ਵੱਡੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਦਾ ਕਾਰਨ, ਅੰਕੜੇ ਕਰਨਗੇ ਹੈਰਾਨ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, 2021 ਵਿੱਚ ਪੂਰੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਮਾਰੇ ਗਏ ਹਰ 10 ਵਿੱਚੋਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 8 ਕਾਰ ਸਵਾਰਾਂ (ਲਗਭਗ 83%) ਨੇ ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਨਹੀਂ ਪਹਿਨੀ ਹੋਈ ਸੀ।

ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿਚ ਹੈਰਾਨ ਕਰਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਵਿਚ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਹਰ ਤਿੰਨ ਵਿਚੋਂ ਦੋ, ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਦੇ ਚਾਲਕਾਂ(ਲਗਭਗ 67 ਫ਼ੀਸਦੀ) ਜਿਹੜੇ ਕਿ ਸੜਕ ਦੁਰਘਟਨਾ ਦਰਮਿਆਨ ਮਾਰੇ ਗਏ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਹੈਲਮੇਟ ਨਹੀਂ ਪਾਏ ਹੋਏ ਸਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪੰਜਾਬ ਪਹੁੰਚੇ Dubai ਰਾਇਲ ਫੈਮਿਲੀ ਦੇ ਮੈਂਬਰ ਤੇ ਇੰਡਸਟਰੀ ਮਨਿਸਟਰ, ਮੀਟਿੰਗ 'ਚ ਮਿਲੇ ਵੱਡੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਦੇ ਸੰਕੇਤ

WHO ਦੇ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਦੁਰਘਟਨਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਗੰਭੀਰ ਸੱਟਾਂ ਅਤੇ ਮੌਤਾਂ ਨੂੰ ਅੱਧਾ ਘਟਾ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਸਹੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਬੰਨ੍ਹੇ ਹੋਏ ਪੂਰੇ ਚਿਹਰੇ ਨੂੰ ਢੱਕਣ ਵਾਲੇ ਹੈਲਮੇਟ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਵਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਘਾਤਕ ਸੱਟਾਂ ਨੂੰ 64% ਤੱਕ ਘਟਾ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦਿਮਾਗੀ ਸੱਟਾਂ ਨੂੰ 74% ਤੱਕ ਘਟਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। 

ਪੁਲਸ ਵਿਭਾਗਾਂ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਅੰਕੜਿਆਂ 'ਤੇ ਅਧਾਰਤ "ਰੋਡ ਐਕਸੀਡੈਂਟਸ ਇਨ ਇੰਡੀਆ 2021" ਸਿਰਲੇਖ ਵਾਲੀ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਹਾਈਲਾਈਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਾਰੇ ਗਏ ਕੁੱਲ 19,811 ਕਾਰ ਸਵਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 16,397 ਨੇ ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਨਹੀਂ ਪਹਿਨੀ ਹੋਈ ਸੀ। ਇਹ ਇਹ ਵੀ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਦੋਂ ਕਿ 8,438 ਅਜਿਹੇ ਪੀੜਤ ਡਰਾਈਵਰ ਸਨ, ਬਾਕੀ 7,965 ਯਾਤਰੀ ਸਨ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਡੇਟਾ ਇਹ ਨਹੀਂ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਨਾ ਪਹਿਨਣ ਕਾਰਨ ਮਾਰੇ ਗਏ ਲੋਕਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਕਿੰਨੇ ਪਿਛਲੀ ਸੀਟ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀ ਸਨ ।

ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਨਾ ਪਹਿਨਣ ਕਾਰਨ ਕਾਰ ਸਵਾਰਾਂ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੌਤਾਂ 3,863, ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮੱਧ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ (1,737) ਅਤੇ ਰਾਜਸਥਾਨ (1,370) ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਕੀਤੀ ਗਈ।

ਸਤੰਬਰ ਵਿੱਚ ਕਾਰ ਹਾਦਸੇ ਵਿੱਚ ਉਦਯੋਗਪਤੀ ਸਾਇਰਸ ਮਿਸਤਰੀ ਦੀ ਦਰਦਨਾਕ ਮੌਤ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਪਿਛਲੀ ਸੀਟ ਦੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਵੱਲੋਂ ਸੀਟ ਬੈਲਟ ਨਾ ਪਹਿਨਣ ਦਾ ਮਾਮਲਾ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਸੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Year Ender 2022 : ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਬਣੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਗਲੇ ਦੀ ਹੱਡੀ, ਸਰਕਾਰੀ ਕੰਪਨੀ ਵੀ ਸੂਚੀ

ਹਾਦਸੇ 'ਚ ਮਾਰੇ ਗਏ ਦੋਪਹੀਆ ਚਾਲਕਾਂ ਦਾ ਅੰਕੜਾ ਵੀ ਕਰੇਗਾ ਹੈਰਾਨ

ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਮਾਰੇ ਗਏ ਕੁੱਲ 69,385 ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਵਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਤਕਰੀਬਨ 47,000 ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਹੈਲਮਟ ਨਹੀਂ ਪਾਇਆ ਸੀ। ਅਜਿਹੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਮਰਨ ਵਾਲੇ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਪਲੀਨ ਸਵਾਰਾਂ ਨਾਲੋਂ ਲਗਭਗ ਢਾਈ ਗੁਣਾ ਵੱਧ ਸੀ। ਰਾਜ ਦੇ ਪੁਲਿਸ ਵਿਭਾਗਾਂ ਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਗਏ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਹੈਲਮੇਟ ਨਾ ਪਹਿਨਣ ਵਾਲੇ 32,877 ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਪਿਲੀਅਨ ਸਵਾਰਾਂ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ, ਇਹ ਗਿਣਤੀ 13,716 ਰਹੀ।

ਉੱਤਰ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਹੈਲਮੇਟ ਨਾ ਪਹਿਨਣ ਕਾਰਨ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ 6,445 ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਵਾਰਾਂ ਦੀ ਮੌਤ ਹੋ ਗਈ। ਤਾਮਿਲਨਾਡੂ ਵਿੱਚ 5,888 ਅਜਿਹੀਆਂ ਮੌਤਾਂ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਮਹਾਰਾਸ਼ਟਰ (4,966)। ਕੇਂਦਰੀ ਮੋਟਰ ਵਹੀਕਲ ਐਕਟ ਦੁਆਰਾ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਸਵਾਰਾਂ ਸਮੇਤ ਸਾਰੇ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਚਾਲਕਾਂ ਲਈ, ISI-ਪ੍ਰਮਾਣਿਤ ਹੈਲਮੇਟ ਪਹਿਨਣ ਅਤੇ ਜੁਰਮਾਨੇ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਰਾਜਾਂ ਵਿੱਚ ਨਿਯਮ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 'ਸਾਲ 2023 'ਚ ਗਲੋਬਲ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ 'ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਆਵੇਗਾ ਮੰਦੀ ਦਾ ਅਸਰ'

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।
 


author

Harinder Kaur

Content Editor

Related News