90 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੀ ਬੰਬ ਨਾਲ ਉਡਾਉਣ ਦੀ ਧਮਕੀ, ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਹੋਇਆ 600 ਕਰੋੜ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ

Tuesday, Oct 22, 2024 - 11:53 PM (IST)

90 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੀ ਬੰਬ ਨਾਲ ਉਡਾਉਣ ਦੀ ਧਮਕੀ, ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਨੂੰ ਹੋਇਆ 600 ਕਰੋੜ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ : ਪਿਛਲੇ 24 ਘੰਟਿਆਂ ਵਿਚ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ ਲਗਭਗ 50 ਘਰੇਲੂ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਬੰਬ ਨਾਲ ਉਡਾਉਣ ਦੀ ਧਮਕੀ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸਾਰੀਆਂ ਧਮਕੀਆਂ ਅਫ਼ਵਾਹਾਂ ਸਾਬਤ ਹੋਈਆਂ ਹਨ। ਪਰ ਇਸ ਕਾਰਨ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਦਿੱਕਤਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਏਜੰਸੀਆਂ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਸਨ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ 2 ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਮੁਤਾਬਕ ਇਨ੍ਹਾਂ ਖ਼ਤਰਿਆਂ ਕਾਰਨ ਆਈਆਂ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਕਾਰਨ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਕਰੀਬ 600 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਦਿੱਲੀ ਪੁਲਸ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਅੱਠ ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ 90 ਤੋਂ ਵੱਧ ਘਰੇਲੂ ਅਤੇ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਬੰਬ ਦੀਆਂ ਧਮਕੀਆਂ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿਚ 8 ਵੱਖ-ਵੱਖ ਐੱਫਆਈਆਰ ਦਰਜ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ। 

ਪੂਰੀ ਘਟਨਾ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਸੂਤਰਾਂ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਅਤੇ ਇੰਡੀਗੋ ਦੀਆਂ 13-13 ਉਡਾਣਾਂ, ਅਕਾਸਾ ਏਅਰ ਦੀਆਂ 12 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਅਤੇ ਵਿਸਤਾਰਾ ਦੀਆਂ 11 ਉਡਾਣਾਂ ਸਮੇਤ ਲਗਭਗ 50 ਉਡਾਣਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈਆਂ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸੋਮਵਾਰ ਰਾਤ ਨੂੰ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ, ਇੰਡੀਗੋ ਅਤੇ ਵਿਸਤਾਰਾ ਦੀਆਂ 10-10 ਉਡਾਣਾਂ ਸਮੇਤ 30 ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਧਮਕੀਆਂ ਮਿਲੀਆਂ ਸਨ। ਪਿਛਲੇ 9 ਦਿਨਾਂ ਵਿਚ ਭਾਰਤੀ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ 170 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਬੰਬ ਦੀ ਧਮਕੀ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਧਮਕੀਆਂ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਰਾਹੀਂ ਮਿਲੀਆਂ ਸਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਕੁਝ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰੂਟਾਂ ਨੂੰ ਮੋੜਨਾ ਪਿਆ ਸੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Amazon ਤੋਂ ਆਰਡਰ ਕੀਤਾ ਸੀ Sony PS5, ਪਰ ਜਦੋਂ ਉਪਭੋਗਤਾ ਨੇ ਬਾਕਸ ਖੋਲ੍ਹਿਆ ਤਾਂ ਨਿਕਲਿਆ....

ਇਕ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਵਿੱਤ ਵਿਭਾਗ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਪੀਟੀਆਈ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਕ ਘਰੇਲੂ ਉਡਾਣ ਵਿਚ ਔਸਤਨ 1.5 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂਕਿ ਇਕ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣ ਲਈ ਨੁਕਸਾਨ ਲਗਭਗ 5-5.5 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਕ ਅੰਦਾਜ਼ੇ ਮੁਤਾਬਕ ਇਕ ਘਰੇਲੂ ਜਾਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣ ਵਿਚ ਵਿਘਨ ਪੈਣ ਕਾਰਨ ਔਸਤਨ 3.5 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ 170 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿਚ ਵਿਘਨ ਪੈਣ ਕਾਰਨ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਕੁੱਲ 600 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਵੇਗਾ। ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅੰਦਾਜ਼ੇ ਮੋਟੇ ਹਨ, ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਕਈ ਹੋਰ ਕਾਰਕਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੰਗ-ਬਾਡੀ ਅਤੇ ਵਾਈਡ-ਬਾਡੀ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਅਤੇ ਉਡਾਣ ਦੀ ਮਿਆਦ।

PunjabKesari

ਇੰਡੀਗੋ ਦੀਆਂ 13 ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੀਆਂ ਧਮਕੀਆਂ 
ਇਕ ਹੋਰ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਵਿੱਤ ਵਿਭਾਗ ਵਿਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਇਕ ਹੋਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਵੱਡੀ ਚੌੜਾਈ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਸੰਚਾਲਨ ਲਾਗਤ ਛੋਟੀ ਚੌੜਾਈ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਈਂਧਨ ਅਤੇ ਏਅਰਪੋਰਟ ਪਾਰਕਿੰਗ ਖਰਚਿਆਂ ਵਰਗੇ ਸਿੱਧੇ ਖਰਚਿਆਂ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਕਾਰਨ ਸਮੁੱਚੇ ਫਲਾਈਟ ਨੈਟਵਰਕ 'ਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਵਰਗੇ ਅਸਿੱਧੇ ਖਰਚੇ ਵੀ ਹਨ। ਇਕ ਹੋਰ ਬਿਆਨ ਵਿਚ ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸ ਦੀਆਂ 13 ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਅਲਰਟ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਏ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਬੰਧਤ ਉਡਾਣਾਂ ਤੋਂ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਉਤਾਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇਹ 6E 196 (ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਤੋਂ ਲਖਨਊ), 6E 433 (ਆਈਜ਼ੌਲ ਤੋਂ ਕੋਲਕਾਤਾ), 6E 455 (ਕੋਲਕਾਤਾ ਤੋਂ ਬੈਂਗਲੁਰੂ), 6E 17 (ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਇਸਤਾਂਬੁਲ), 6E 394 (ਕੋਲਕਾਤਾ ਤੋਂ ਜੈਪੁਰ), 6E 318 (ਕੋਲਕਾਤਾ ਤੋਂ ਕੋਲਕਾਤਾ) ਹਨ। 6E 297 (ਹੈਦਰਾਬਾਦ ਤੋਂ ਜੋਧਪੁਰ), 6E 399 (ਲਖਨਊ ਤੋਂ ਗੋਆ), 6E 381 (ਗੋਆ ਤੋਂ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ), 6E 403 (ਪੁਣੇ ਤੋਂ ਦੇਹਰਾਦੂਨ), 6E 419 (ਸੂਰਤ ਤੋਂ ਗੋਆ), 6E 323 (ਬਾਗਡੋਗਰਾ ਤੋਂ ਚੇਨਈ) ਅਤੇ 6E 214 (ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ) ਫਲਾਈਟਾਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।

ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਸਾਰੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਦੇ ਯਾਤਰੀ ਮੰਜ਼ਿਲ ਵਾਲੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਉਤਰ ਗਏ ਹਨ। ਅਕਾਸਾ ਏਅਰ ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਸੰਚਾਲਿਤ ਇਸ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿਤਾਵਨੀ ਮਿਲੀ ਸੀ ਅਤੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਸਥਾਨਕ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨਾਲ ਤਾਲਮੇਲ ਕਰਕੇ ਸਾਰੀਆਂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ। ਅਕਾਸਾ ਏਅਰ ਨੇ ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਹ ਨਹੀਂ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਸ ਦੀਆਂ ਕਿੰਨੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚਿਤਾਵਨੀ ਮਿਲੀ ਸੀ।

ਅੱਠ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮਾਮਲੇ ਹੋਏ ਦਰਜ
ਦਿੱਲੀ ਪੁਲਸ ਦੇ ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ 'ਐਕਸ' 'ਤੇ ਅਗਿਆਤ ਪੋਸਟਾਂ ਰਾਹੀਂ ਧਮਕੀ ਭਰੇ ਸੁਨੇਹੇ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਏ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਾਅਦ ਵਿਚ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਬਲਾਕ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਐਕਸ' 'ਤੇ ਤਿੰਨ ਅਕਾਊਂਟ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਧਮਕੀ ਭਰੇ ਸੰਦੇਸ਼ ਪੋਸਟ ਕਰਨ 'ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਪਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਹੁਣ ਤੱਕ ਅਸੀਂ ਦਿੱਲੀ ਤੋਂ ਸੰਚਾਲਿਤ 90 ਤੋਂ ਵੱਧ ਘਰੇਲੂ ਜਾਂ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਉਡਾਣਾਂ ਨੂੰ ਧਮਕੀਆਂ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿਚ ਅੱਠ ਵੱਖਰੇ ਕੇਸ ਦਰਜ ਕੀਤੇ ਹਨ।" ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਹ ਸ਼ੱਕ ਹੈ ਕਿ ਸੁਨੇਹਾ ਭੇਜਣ ਵਾਲੇ ਨੇ "ਇਕ VPN (ਵਰਚੁਅਲ ਪ੍ਰਾਈਵੇਟ ਨੰਬਰ) ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਨੈੱਟਵਰਕ ਜਾਂ 'X' 'ਤੇ ਖਾਤੇ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਡਾਰਕ ਵੈੱਬ ਬ੍ਰਾਊਜ਼ਰ ਅਤੇ ਫਿਰ ਮਲਟੀਪਲ ਖਾਤਿਆਂ ਤੋਂ ਸੁਨੇਹੇ ਪੋਸਟ ਕੀਤੇ ਗਏ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Sandeep Kumar

Content Editor

Related News