IRCTC ਦੇ ਤਤਕਾਲ ਸਿਸਟਮ 'ਚ ਵੱਡਾ Fraud! ਸਰਵੇਖਣ 'ਚ ਹੋਇਆ ਖੁਲਾਸਾ

Tuesday, Jun 03, 2025 - 11:35 AM (IST)

IRCTC ਦੇ ਤਤਕਾਲ ਸਿਸਟਮ 'ਚ ਵੱਡਾ Fraud! ਸਰਵੇਖਣ 'ਚ ਹੋਇਆ ਖੁਲਾਸਾ

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ : ਜਦੋਂ ਅਚਾਨਕ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਪੈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ 'ਤਤਕਾਲ ਟਿਕਟ' ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਇੱਕ ਉਮੀਦ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਪਰ ਹੁਣ ਸਥਿਤੀ ਅਜਿਹੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸਹੂਲਤ ਖੁਦ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਸਮੱਸਿਆ ਬਣ ਗਈ ਹੈ। ਇੱਕ ਤਾਜ਼ਾ ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ, ਦੇਸ਼ ਭਰ ਦੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੇ ਤਤਕਾਲ ਟਿਕਟ ਬੁਕਿੰਗ 'ਤੇ ਖੁੱਲ੍ਹ ਕੇ ਆਪਣੀ ਨਾਰਾਜ਼ਗੀ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤੀ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :     ਵੱਡੀ ਰਾਹਤ! Bank Locker 'ਚੋਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਗਾਇਬ ਹੋਣ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ RBI ਨੇ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਨਿਯਮ

ਇੱਕ ਮਿੰਟ ਵਿੱਚ ਵੇਟਿੰਗ! ਕੀ ਟਿਕਟਾਂ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਬੁੱਕ ਹੋ ਰਹੀਆਂ ਹਨ?

ਦੇਸ਼ ਦੇ 396 ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਦੇ 55,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਯਾਤਰੀਆਂ 'ਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਇੱਕ ਲੋਕਲ ਸਰਕਲ ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ ਖੁਲਾਸਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਕਿ 73% ਲੋਕ ਤਤਕਾਲ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿੰਡੋ ਖੁੱਲ੍ਹਣ ਦੇ ਇੱਕ ਮਿੰਟ ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੀ ਉਡੀਕ ਸੂਚੀ(Waiting list) ਵਿੱਚ ਚਲੇ ਗਏ। ਇਸ ਨਾਲ ਇਹ ਸ਼ੱਕ ਹੋਰ ਡੂੰਘਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਕੀ ਇਹ ਟਿਕਟਾਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਤੱਕ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਪਹੁੰਚ ਰਹੀਆਂ ਹਨ?

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :     ATM ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੂੰ ਝਟਕਾ, ਨਕਦੀ ਕਢਵਾਉਣਾ ਹੋਵੇਗਾ ਮਹਿੰਗਾ, ਜਾਣੋ ਕਦੋਂ ਲਾਗੂ ਹੋਣਗੇ ਨਵੇਂ ਚਾਰਜ

ਤਕਨੀਕੀ ਖਾਮੀਆਂ ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਹੇ ਯਾਤਰੀ

IRCTC ਦੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਅਤੇ ਐਪ 'ਤੇ ਬੁੱਕ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੇ ਤਕਨੀਕੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦੀ ਬਹੁਤਾਤ ਦੀ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕੀਤੀ:

ਕਈ ਵਾਰ ਵੈੱਬਸਾਈਟ ਜਾਂ ਐਪ ਖੁੱਲ੍ਹਦੇ ਹੀ ਕਰੈਸ਼ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਪੇਜ ਲੋਡ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਟਿਕਟ ਬੁਕਿੰਗ ਫੁੱਲ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

ਭੁਗਤਾਨ ਕੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਪਰ ਟਿਕਟ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ - ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਵੀ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦਾ।

ਬੁਕਿੰਗ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਸੀਟਾਂ 'ਅਣਉਪਲਬਧ' ਦਿਖਾਈ ਦੇਣ ਲੱਗਦੀਆਂ ਹਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :    ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਖ਼ੁਸ਼ਖ਼ਬਰੀ! 13 ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਮੁਆਫ਼ ਹੋਈ UDF

ਸਰਵੇਖਣ ਦੇ ਹੈਰਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਅੰਕੜੇ

18,851 ਭਾਗੀਦਾਰਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬਾਂ ਅਨੁਸਾਰ:

29% ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਸਿਰਫ 0-25% ਵਾਰ ਸਫਲ ਹੋਏ।

29% ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਕਦੇ ਸਫਲ ਨਹੀਂ ਹੋਏ।

ਹਰ ਵਾਰ ਸਿਰਫ 10% ਯਾਤਰੀ ਟਿਕਟਾਂ ਬੁੱਕ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਸਫਲ ਹੋਏ।

ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਟੁੱਟ ਗਿਆ

ਸਿਰਫ 40% ਲੋਕ ਅਜੇ ਵੀ ਆਈਆਰਸੀਟੀਸੀ ਤੋਂ ਟਿਕਟਾਂ ਬੁੱਕ ਕਰਨ 'ਤੇ ਭਰੋਸਾ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਬਾਕੀ ਜਾਂ ਤਾਂ ਏਜੰਟਾਂ ਰਾਹੀਂ ਬੁਕਿੰਗ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਜਾਂ ਸਟੇਸ਼ਨ 'ਤੇ ਲੰਬੀਆਂ ਕਤਾਰਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ਘੁਟਾਲੇ ਦਾ ਪਿਛੋਕੜ ਅਤੇ ਸੁਧਾਰਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਬਰਕਰਾਰ ਹਨ

2016 ਵਿੱਚ, ਤਤਕਾਲ ਟਿਕਟ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਘੁਟਾਲਾ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਟਿਕਟਾਂ ਨੂੰ ਜਾਅਲੀ ਨਾਵਾਂ ਨਾਲ ਬੁੱਕ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਅਸਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਫਿਰ ਕੈਪਚਾ, ਓਟੀਪੀ ਲੌਗਇਨ ਅਤੇ ਬੁਕਿੰਗ ਸੀਮਾ ਵਰਗੇ ਕਈ ਸੁਧਾਰਾਤਮਕ ਉਪਾਅ ਕੀਤੇ। ਪਰ ਲੋਕਲਸਰਕਲਸ ਦੇ ਇਸ ਨਵੇਂ ਸਰਵੇਖਣ ਤੋਂ ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਜੰਟਾਂ ਦਾ ਅਜੇ ਵੀ ਦਬਦਬਾ ਹੈ ਅਤੇ ਤਕਨੀਕੀ ਸੁਧਾਰ ਵੀ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਰਾਹਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਸਾਬਤ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਲੋਕਲ ਸਰਕਲਸ ਨੇ ਇਹ ਰਿਪੋਰਟ ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੂੰ ਸੌਂਪਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਤਤਕਾਲ ਟਿਕਟ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਵਿੱਚ ਖਾਮੀਆਂ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ :     EV ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀਆਂ ਲੱਗ ਗਈਆਂ ਮੌਜਾਂ! ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਜਾਰੀ ਕਰ'ਤੇ ਇਹ ਹੁਕਮ

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 
For Android:-  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en 
For IOS:-  https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Harinder Kaur

Content Editor

Related News