ਟੈਰਿਫ ਮਹਿੰਗਾ ਹੋਇਆ ਪਰ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਬਰਕਰਾਰ, 10 ਵਿੱਚੋਂ 9 ਮੋਬਾਈਲ ਉਪਭੋਗਤਾ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਤੋਂ ਹਨ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ
Tuesday, Jul 16, 2024 - 11:28 AM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਇਸ ਮਹੀਨੇ BSNL ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਸਾਰੀਆਂ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਮੋਬਾਈਲ ਟੈਰਿਫ ਵਿੱਚ 10-25 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦਾ ਵਾਧਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਦੇਸ਼ 'ਚ ਕਰੀਬ 89 ਫੀਸਦੀ ਮੋਬਾਇਲ ਫੋਨ ਯੂਜ਼ਰਸ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਯਾਨੀ 10 'ਚੋਂ 9 ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਸਥਾਨਕ ਸਰਕਲਾਂ ਦੇ ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ ਇਹ ਗੱਲ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ। ਟਰਾਈ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਮੰਨਿਆ ਕਿ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਵਿੱਚ ਤਰੱਕੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਮੋਬਾਈਲ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਦੇ 362 ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸ਼ਾਮਲ
ਸਥਾਨਕ ਸਰਕਲਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਪਿਛਲੇ 12 ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ ਮੋਬਾਈਲ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਰਹੀਆਂ ਸਨ। ਇਸਨੇ ਪਿਛਲੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ (ਮਾਰਚ ਤੋਂ ਜੂਨ) ਵਿੱਚ ਮੋਬਾਈਲ ਨੈੱਟਵਰਕਾਂ ਬਾਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਤਜ਼ਰਬੇ ਨੂੰ ਜਾਣਨ ਲਈ ਇੱਕ ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਪੱਧਰ ਦਾ ਸਰਵੇਖਣ ਕੀਤਾ। ਇਸ 'ਚ ਕਈ ਖੁਲਾਸੇ ਹੋਏ ਸਨ। ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਦੇ 362 ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 64 ਫੀਸਦੀ ਪੁਰਸ਼ ਸਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ 36 ਫੀਸਦੀ ਔਰਤਾਂ ਸਨ।
ਸਰਵੇ ਮੁਤਾਬਕ 38 ਫੀਸਦੀ ਯੂਜ਼ਰਸ ਲਗਾਤਾਰ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ, ਜਦਕਿ 17 ਫੀਸਦੀ ਯੂਜ਼ਰਸ ਅੱਧੇ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਤੋਂ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ ਸਨ। ਸਰਵੇ 'ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਸਿਰਫ ਸੱਤ ਫੀਸਦੀ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਨਹੀਂ ਕਰਨਾ ਪਿਆ, ਜਦਕਿ ਚਾਰ ਫੀਸਦੀ ਕੋਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਦੇ ਸਕੇ।
ਡਾਟਾ ਕਾਲ ਦਾ ਸਹਾਰਾ
ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਕਾਰਨ 91 ਫੀਸਦੀ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸਾਧਾਰਨ ਕਾਲਾਂ ਦੀ ਬਜਾਏ ਵਾਈ-ਫਾਈ ਜਾਂ ਡਾਟਾ ਕਾਲ ਕਰਨੀ ਪਈ। ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚੋਂ 14 ਫੀਸਦੀ ਲੋਕ ਅਜਿਹੇ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਅੱਧੇ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਇੰਟਰਨੈੱਟ ਕਾਲਿੰਗ ਕੀਤੀ। ਡਾਟਾ ਕਾਲ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ WhatsApp, Facebook, Skype ਵਰਗੀਆਂ ਐਪਾਂ ਰਾਹੀਂ ਕਾਲ ਕਰਨਾ। ਸਰਵੇ ਰਿਪੋਰਟ ਮੁਤਾਬਕ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਕਾਰਨ ਪਿਛਲੇ ਦੋ ਸਾਲਾਂ 'ਚ ਐਪਸ ਰਾਹੀਂ ਵਾਈ-ਫਾਈ ਕਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧੀ ਹੈ।
30 ਸਕਿੰਟਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਆਪਣੇ ਆਪ ਕੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ
ਸਰਵੇਖਣ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਸਿਰਫ ਪੰਜ ਫੀਸਦੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਾਲ ਆਪਣੇ ਆਪ ਡਰਾਪ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਇੱਕ ਕਮਜ਼ੋਰ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦੇ ਕਾਰਨ ਕਾਲ ਡਰਾਪ ਹੋਣ ਵਿੱਚ ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕਿੰਨਾ ਸਮਾਂ ਲੱਗਦਾ ਹੈ? ਇਸ ਸਵਾਲ ਦੇ ਜਵਾਬ 'ਚ 41 ਫੀਸਦੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਾਲ 30 ਸਕਿੰਟਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਆਪਣੇ ਆਪ ਡਿਸਕਨੈਕਟ ਹੋ ਗਈ।