Pizza Hut, Domino, KFC ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਛੋਟੇ ਸਟਾਲ ਅਤੇ ਢਾਬਿਆਂ ਦੀ ਨਕਲ, ਮੈਨਿਊ ''ਚ ਕੀਤੇ ਬਦਲਾਅ

Monday, Sep 12, 2022 - 05:05 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ — ਭਾਰਤੀ ਲੋਕ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਦੇ ਸ਼ੌਕੀਨ ਹਨ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਤਜਰਬੇ ਕਰਨ 'ਚ ਮਾਹਿਰ ਹਨ। ਭਾਰਤੀ ਵੀ ਚੀਨੀ ਵਿਅੰਜਨਾ ਦੇ ਸ਼ੌਕਾਨ ਬਣ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਭਾਰਤੀਆਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸੁਆਦ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਚੀਨੀ ਵਿਅੰਜਨਾਂ ਨੂੰ ਬਦਲਿਆ ਹੈ। ਸੜਕ ਕੰਢੇ ਬਣੇ ਢਾਬਿਆਂ ਅਤੇ ਛੋਟੇ-ਛੋਟੇ ਸਟਾਲਾਂ 'ਤੇ ਮਸਾਲੇਦਾਰ ਦੇਸੀ ਚੌਮੀਨ ਇਸ ਦੀ ਮਿਸਾਲ ਹਨ। ਹੁਣ ਅਮਰੀਕੀ ਫਾਸਟ ਫੂਡ ਚੇਨ ਹਲਵਾਈਆਂ ਅਤੇ ਢਾਬਿਆਂ ਦੀ ਨਕਲ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਪੀਜ਼ਾ ਹੱਟ, ਡੋਮੀਨੋਜ਼, ਸਬਵੇਅ, ਮੈਕਡੋਨਲਡ ਅਤੇ ਕੇ.ਐੱਫ.ਸੀ. ਦੇ ਮੈਨਿਊ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਰੂਪ ਵਿਚ ਢਾਲ ਲਿਆ ਹੈ। ਉਹ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕਵਿੱਕ ਸਰਵਿਸ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ QSR ਚਲਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੀਨੂ ਦਾ ਇੱਕ ਚੌਥਾਈ ਹਿੱਸਾ ਭਾਰਤੀਆਂ ਦੇ ਸਵਾਦ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਬਦਲ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਗਲੇ ਤਿੰਨ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ QSR ਮਾਰਕੀਟ ਦੇ 23 ਫੀਸਦੀ ਵਾਧੇ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਸ ਪਿੱਛੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਸੋਚੀ ਸਮਝੀ ਰਣਨੀਤੀ ਹੈ। ਉਸ ਨੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਨਵੇਂ ਮਾਹੌਲ ਨੂੰ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੇ ਸਮਝ ਲਿਆ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕਾਰੋਬਾਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਵਿਕਾਸ ਕਰਨ ਲਈ ਹੁਣ ਸਿਰਫ਼ ਦੇਸੀ ਸ਼ੈਲੀ ਨੂੰ ਅਪਣਾਉਣਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਕਿਉਂਕਿ ਭਾਰਤੀਆਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀਆਂ ਬਣਾਈਆਂ ਚੀਜਾਂ 'ਤੇ ਮਾਣ ਹੈ।

ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜਿਸਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਪੀਜ਼ਾ ਹੱਟ, ਡੋਮਿਨੋਜ਼ ਸਬਵੇਅ, ਮੈਕਡੋਨਲਡਜ਼ ਅਤੇ ਕੇ.ਐੱਫ.ਸੀ. ਵਰਗੇ ਚੋਟੀ ਦੇ QSR ਦੇ ਮੇਨੂ ਦਾ ਇੱਕ ਚੌਥਾਈ ਹਿੱਸਾ ਭਾਰਤੀ ਵਿਅੰਜਨ ਅਨੁਸਾਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚੋਂ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਅਸਰ ਬਰਗਰ ਕਿੰਗ ਦੇ ਮੇਨੂ 'ਤੇ ਪਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਵੈੱਜ ਮੱਖਣੀ ਬਰਸਟ ਬਰਗਰ ਅਤੇ ਆਲੂ ਟਿੱਕੀ ਬਰਗਰ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੀਆਂ 40 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਭਾਰਤੀ ਸੁਆਦਾਂ ਨਾਲ ਰਲਦੀਆਂ ਹਨ।

ਡੋਮਿਨੋਜ਼ 'ਤੇ ਮੀਨੂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਥੋੜ੍ਹਾ ਜਿਹਾ ਵਿਚਾਰ ਦੇਵੇਗਾ ਕਿ ਕਿਹੜੀਆਂ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਤਤਕਾਲ ਸੇਵਾ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਫਰਮ ਕਢਾਈ ਪਨੀਰ ਪੀਜ਼ਾ, ਅਚਾਰੀ ਦੋ ਪਿਆਜ਼ਾ ਪੀਜ਼ਾ, ਟਿੱਕਾ ਮਸਾਲਾ ਪਾਸਤਾ ਵਰਗੀਆਂ ਖਾਣ-ਪੀਣ ਵਾਲੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ 24 ਫੀਸਦੀ ਮੀਨੂ ਦਾ ਭਾਰਤੀਕਰਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਦੇਸੀ ਕਿਸਮ ਦਾ ਮੇਨੂ ਕਾਰਡ

ਸਬਵੇਅ ਦਾ ਮੇਨੂ ਕਾਰਡ ਵੀ ਭਾਰਤ ਵਿਅੰਜਨਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਵਿਚ ਤੰਦੂਰੀ ਟੋਫੂ ਸਬ, ਆਲੂ ਪੈਟੀ ਸਬ, ਚਟਪਟਾ ਚਨਾ ਸਬ ਆਦਿ ਵਿਅੰਜਨਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ 34 ਫ਼ੀਸਦੀ ਮੀਨੂ 'ਤੇ ਭਾਰਤੀ ਛਾਪ ਹੈ। ਪੀਜ਼ਾ ਹੱਟ ਦਾ ਵੀ ਇਹੀ ਹਾਲ ਹੈ। ਇਸ ਦੀਆਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਤੰਦੂਰੀ ਮਸ਼ਰੂਮ ਪੀਜ਼ਾ, ਮਸਾਲੇਦਾਰ ਪਨੀਰ ਪੀਜ਼ਾ, ਪਨੀਰ ਕਲਾਸਿਕ ਪੀਜ਼ਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਪੀਜ਼ਾ ਹੱਟ ਨੇ ਭਾਰਤੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਹੋਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਮੇਨੂ ਨੂੰ 25 ਫ਼ੀਸਦੀ ਬਦਲਿਆ ਹੈ। ਮੈਕਡੋਨਲਡਜ਼ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਸੁਆਦਾਂ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲ ਹੋਣ ਲਈ ਆਪਣੀਆਂ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਬਦਲਿਆ ਹੈ। ਉਸ ਦੀਆਂ ਖਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਚਿਕਨ ਕਬਾਬ ਬਰਗਰ ਅਤੇ ਮੈਕਸੀਕਨ ਆਲੂ ਟਿੱਕੀ ਬਰਗਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਮੀਨੂ 34 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਹੈ।

ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਬਰਗਰ ਕਿੰਗ ਵੈਜ ਮੱਖਨੀ ਬਰਸਟ ਬਰਗਰ, ਟਿੱਕੀ ਟਵਿਸਟ ਬਰਗਰ, ਚਿਕਨ ਮੱਖਨੀ ਬਰਗਰ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਮੀਨੂ 'ਤੇ 42 ਫੀਸਦੀ ਭਾਰਤੀ ਛਾਪ ਹੈ। KFC ਦੇ ਮੀਨੂ ਵਿੱਚ ਕਲਾਸਿਕ ਚਿਕਨ ਬਿਰਯਾਨੀ ਬਾਲਟੀ, ਹੈਦਰਾਬਾਦੀ ਬਿਰਯਾਨੀ ਅਤੇ ਗ੍ਰੇਵੀ ਨਾਲ ਕੰਬੋ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਨੇ ਮੇਨੂ 'ਚ ਵੀ 31 ਫੀਸਦੀ ਬਦਲਾਅ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਿਆ ਹੈ।


Harinder Kaur

Content Editor

Related News