ਆਫਲਾਈਨ ਮੋਬਾਈਲ ਵਿਕਰੀ ''ਚ 40% ਦੀ ਗਿਰਾਵਟ, Online Offer ਦੀ ਉਮੀਦ ''ਚ ਖ਼ਰੀਦਦਾਰੀ ਰੁਕੀ
Thursday, Sep 25, 2025 - 06:34 PM (IST)

ਬਿਜ਼ਨਸ ਡੈਸਕ : ਆਫਲਾਈਨ ਰਿਟੇਲ ਸਟੋਰਾਂ 'ਤੇ ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਪਿਛਲੇ 10 ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਲਗਭਗ 40% ਘੱਟ ਗਈ ਹੈ। ਮਾਰਕੀਟ ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਖਪਤਕਾਰ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਅਤੇ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਵਰਗੀਆਂ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਕੰਪਨੀਆਂ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਵਿਕਰੀ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ ਜਿੱਥੇ ਸੈਮਸੰਗ ਅਤੇ ਐਪਲ ਵਰਗੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਬ੍ਰਾਂਡ ਭਾਰੀ ਛੋਟਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸੱਤਵੇਂ ਅਸਮਾਨ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚੀ ਸੋਨੇ ਦੀ ਕੀਮਤ ,ਚਾਂਦੀ ਨੇ ਵੀ ਮਾਰੀ ਵੱਡੀ ਛਾਲ, ਜਾਣੋ ਵਾਧੇ ਦੇ ਕਾਰਨ
ਆਨਲਾਈਨ ਚੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਹੋਰ ਸਟਾਕ
ਆਲ ਇੰਡੀਆ ਮੋਬਾਈਲ ਰਿਟੇਲਰਜ਼ ਐਸੋਸੀਏਸ਼ਨ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਕੈਲਾਸ਼ ਲਖਿਆਨੀ ਅਨੁਸਾਰ, ਐਪਲ ਅਤੇ ਸੈਮਸੰਗ ਨੇ ਪਹਿਲੀ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਲਗਭਗ 20 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟ ਭੇਜੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਹੋਰ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਮਿਲ ਕੇ 3-4 ਮਿਲੀਅਨ ਯੂਨਿਟ ਆਨਲਾਈਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਾਏ ਹਨ। ਆਫਲਾਈਨ ਰਿਟੇਲਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਬ੍ਰਾਂਡ ਆਪਣੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਟਾਕ ਨੂੰ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਚੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਭੇਜ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਹ ਕੀਮਤ ਦੀ ਦੌੜ ਵਿੱਚ ਪਿੱਛੇ ਰਹਿ ਗਏ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : UPI ਭੁਗਤਾਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ 'ਚ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ: 1 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨਹੀਂ ਮੰਗ ਪਾਉਣਗੇ ਦੋਸਤ-ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰ ਤੋਂ ਸਿੱਧੇ ਪੈਸੇ
ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੇ ਨਾਲ ਵਿਕਰੀ ਵਧਣ ਦੀ ਉਮੀਦ
ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੈ ਕਿ ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦਾ ਸੀਜ਼ਨ ਨੇੜੇ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਗਾਹਕ ਆਪਣੇ ਸਟੋਰਾਂ 'ਤੇ ਵਾਪਸ ਆਉਣਗੇ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਹੈ ਕਿ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਵਿਕਰੀ ਮਹੀਨੇ-ਦਰ-ਮਹੀਨੇ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ, ਇਸ ਸਾਲ ਵਿਕਰੀ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 20% ਵੱਧ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਅਰਬਪਤੀਆਂ ਦੀ ਸੂਚੀ 'ਚ ਇੱਕ ਹੋਰ ਭਾਰਤੀ ਹੋਇਆ ਸ਼ਾਮਲ, 3 ਮਹੀਨਿਆਂ 'ਚ ਕਮਾਏ 8,623 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ
ਆਨਲਾਈਨ ਰੁਝਾਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਇਸ ਵਾਰ ਔਨਲਾਈਨ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੰਗ ਦੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲ ਰਹੀ ਹੈ। ਰਿਪੋਰਟਾਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ 1,000 ਤੋਂ 2,500 ਰੁਪਏ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਕੀਮਤ ਵਾਲੇ ਵੱਡੇ-ਸਕ੍ਰੀਨ ਟੀਵੀ, 5-ਸਿਤਾਰਾ ਏਸੀ, ਅਤੇ ਕੱਪੜਿਆਂ ਅਤੇ ਜੁੱਤੀਆਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਮੋਬਾਈਲ ਫੋਨਾਂ ਵਿੱਚ, ਆਈਫੋਨ 16 ਅਤੇ ਸੈਮਸੰਗ 824 FE ਦੀ ਵੀ ਬਹੁਤ ਮੰਗ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : LIC ਦੀ ਇਹ ਸਕੀਮ ਬਣੇਗੀ ਬੁਢਾਪੇ ਦਾ ਸਹਾਰਾ, ਹਰ ਮਹੀਨੇ ਮਿਲੇਗੀ 15,000 ਰੁਪਏ ਦੀ ਪੈਨਸ਼ਨ
ਜੀਐਸਟੀ ਅਤੇ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਰੁਝਾਨਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵ
ਉਦਯੋਗ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜੀਐਸਟੀ ਸੁਧਾਰਾਂ ਨੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਸੈਗਮੈਂਟ ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਦਿਲਚਸਪੀ ਵਧਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਹਾਇਰ ਇੰਡੀਆ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਸਤੀਸ਼ ਐਨਐਸ ਅਨੁਸਾਰ, ਲੋਕ ਹੁਣ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਦਾ ਫਾਇਦਾ ਉਠਾ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਬਿਹਤਰ ਉਤਪਾਦ ਖਰੀਦ ਰਹੇ ਹਨ। ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਸੈਕਟਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਰੁਝਾਨ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ - ਜਿੱਥੇ ਗਾਹਕ ਵਧੇਰੇ ਮੁੱਲ ਵਾਲੇ ਮਾਡਲਾਂ ਨਾਲੋਂ ਉੱਚ-ਅੰਤ ਵਾਲੇ ਵੇਰੀਐਂਟਾਂ ਨੂੰ ਤਰਜੀਹ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਜ਼ ਅਤੇ ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਵਰਗੇ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਨੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਨੈਕਸਨ, ਪੰਚ ਅਤੇ ਹਾਈ-ਐਂਡ ਵਾਲੇ ਕਾਰ ਟ੍ਰਿਮਸ ਲਈ ਬੁਕਿੰਗ ਵਿੱਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਹਰ ਸਾਲ ਦੁਹਰਾਇਆ ਜਾਣ ਵਾਲਾ ਪੈਟਰਨ
ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੇਤਾਵਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿੱਚ ਹਰ ਸਾਲ ਔਫਲਾਈਨ ਵਿਕਰੀ ਹੌਲੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਗਾਹਕ ਔਨਲਾਈਨ ਸੌਦਿਆਂ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਦੀਵਾਲੀ ਨੇੜੇ ਆਉਂਦੀ ਹੈ, ਭੌਤਿਕ ਸਟੋਰਾਂ ਵਿੱਚ ਭੀੜ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਸਾਲ ਵੀ ਇਸ ਰੁਝਾਨ ਦੇ ਦੁਹਰਾਉਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8