ਚਿੱਪ ਦੀ ਕਮੀ ਕਾਰਨ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਦਾ ਲੱਗਾ ਢੇਰ, ਸਪਲਾਈ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ
Wednesday, Oct 06, 2021 - 05:46 PM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਦੇਸ਼ ਵਿਚ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਯਾਤਰੀ ਵਾਹਨ ਨਿਰਮਾਤਾ ਲਗਭਗ 500,000 ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਅਧੂਰੇ ਆਰਡਰ ਦਾ ਦਬਾਅ ਝੇਲ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਚਿੱਪਾਂ ਦੀ ਘਾਟ ਕਾਰਨ ਉਤਪਾਦਨ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਇਹ ਸੰਕਟ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਉਤਪਾਦਨ ਯੋਜਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਅਕਸਰ ਬਦਲਣ ਅਤੇ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰਾਂ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਦੇ ਖੰਡਾਂ ਬਾਰੇ ਫੈਸਲਾ ਕਰਨ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬੁਕਿੰਗ ਦੀ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਮੰਗ ਦਾ ਸਹੀ ਪ੍ਰਤੀਬਿੰਬ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਲੰਮੀ ਬੁਕਿੰਗ ਅਵਧੀ ਜੋ ਕਿ ਸਿਰਫ ਵਧਦੀ ਹੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ, ਖਰੀਦਦਾਰ ਕਈ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਹ ਸਭ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਜਲਦੀ ਤਬਦੀਲ ਹੁੰਦੇ ਦਿਖਾਈ ਨਹੀਂ ਦੇ ਰਹੇ। ਇੱਕ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇੱਕ ਖਰੀਦਦਾਰ ਤਿੰਨ ਵੱਖ -ਵੱਖ ਬ੍ਰਾਂਡਾਂ ਦੇ ਮਾਡਲ ਬੁੱਕ ਤਾਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਪਰ ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਉਹ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਹੀ ਖਰੀਦੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Elon Musk ਭਾਰਤ 'ਚ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨਗੇ 'ਹਾਈ ਸਪੀਡ ਇੰਟਰਨੈੱਟ', ਪੇਂਡੂ ਖ਼ੇਤਰਾਂ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗੀ ਪਹਿਲ
ਇਹ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਬੁਕਿੰਗ ਮੰਗ ਅਤੇ ਸਪਲਾਈ ਦੇ ਵਧਦੇ ਪਾੜੇ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਜਿਸਦਾ ਵਿਸ਼ਵ ਦਾ ਪੰਜਵਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਵਾਹਨ ਬਾਜ਼ਾਰ ਸੈਮੀਕੰਡਕਟਰਾਂ ਦੀ ਘਾਟ ਕਾਰਨ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਹਾਲਤ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤੀ ਸਾਫ਼ ਹੁੰਦੀ ਨਜ਼ਰ ਨਹੀਂ ਆ ਰਹੀ ਹਾਲਾਤ ਸਿਰਫ ਵਿਗੜਦੇ ਹੀ ਦਿਖਾਈ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਵਧੇਰੇ ਖਰੀਦਦਾਰ ਨਵਰਾਤਰੀ, ਦੁਸਹਿਰਾ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਸ਼ੁਭ ਮੌਕਿਆਂ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਹਲੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ।
ਕਾਰ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੀ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਕੰਪਨੀ ਮਾਰੂਤੀ ਸੁਜ਼ੂਕੀ ਇੰਡੀਆ ਦਾ ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਧੂਰੇ ਆਰਡਰਾਂ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ। ਫਰਮ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ (ਵਿਕਰੀ ਅਤੇ ਮਾਰਕੇਟਿੰਗ) ਸ਼ਸ਼ਾਂਕ ਸ੍ਰੀਵਾਸਤਵ ਨੇ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ , "ਆਮ ਤੌਰ 'ਤੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਸ਼ਰਾਧ ਦੀ ਮਿਆਦ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਚੈਨਲਾਂ 'ਤੇ ਸਟਾਕ ਇਕੱਠਾ ਕਰ ਲੈਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਨਵਰਾਤਰੀ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਮਜ਼ਬੂਤ ਪ੍ਰਚੂਨ ਮੰਗ ਦੀ ਉਮੀਦ ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਪਰ ਇਸ ਵਾਰ ਚੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਭਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਮੰਗ ਸਪਲਾਈ ਨਾਲੋਂ ਕਿਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 'ਬਾਏ ਨਾਓ ਪੇ ਲੇਟਰ': ਸਮੇਂ 'ਤੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਭੁਗਤਾਨ ਤਾਂ ਇਹ ਸਹੂਲਤ ਬਣ ਸਕਦੀ ਹੈ ਮੁਸੀਬਤ
ਚਿੱਪ ਸੰਕਟ ਨੇ ਮਾਰੂਤੀ ਨੂੰ ਸਤੰਬਰ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 60 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਅਤੇ 40 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਭਾਰੀ ਉਤਪਾਦਨ ਕਟੌਤੀ ਕਰਨ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਕੀਤਾ। ਫਰਮ ਦੇ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਨਿਰਦੇਸ਼ਕ (ਵਿਕਰੀ ਅਤੇ ਮਾਰਕੇਟਿੰਗ) ਸ਼ਸ਼ਾਂਕ ਸ਼੍ਰੀਵਾਸਤਵ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬ੍ਰੇਜ਼ਾ ਅਤੇ ਆਲਟੋ ਮਾਡਲਾਂ ਦੀ ਲਗਭਗ 2,10,000 ਯੂਨਿਟਸ ਦੀ ਬੁਕਿੰਗ ਬਕਾਇਆ ਹੈ।
ਹੁੰਡਈ ਮੋਟਰ ਇੰਡੀਆ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਥੋੜ੍ਹੀ ਬਿਹਤਰ ਹੈ। ਕੋਰੀਆਈ ਕਾਰ ਨਿਰਮਾਤਾ ਦੇ ਕੋਲ 100,000 ਗਾਹਕ ਹਨ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਪੁਰਦਗੀ ਦੀ ਉਡੀਕ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਫਰਮ ਦੇ ਸੇਲਸ ਐਂਡ ਮਾਰਕੇਟਿੰਗ ਦੇ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਤਰੁਣ ਗਰਗ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕਿਸੇ ਵੀ ਮਾਡਲ ਜਾਂ ਵੇਰੀਐਂਟ ਨੂੰ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲੇ ਪਲਾਂਟਾਂ ਵਿੱਚ ਉੱਚ ਪੱਧਰ ਦੀ ਲਚਕਤਾ ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਬੰਦ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਚਣ ਵਿੱਚ ਸਹਾਇਤਾ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਟਾਟਾ ਮੋਟਰਜ਼, ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ, ਮਰਸਡੀਜ਼ ਬੈਂਜ਼ ਅਤੇ ਐਮ.ਜੀ. ਮੋਟਰਜ਼ ਆਦਿ ਵੀ ਇਸੇ ਸਥਿਤੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਮਾਡਲਾਂ ਦੀ ਉਡੀਕ ਦੀ ਮਿਆਦ ਮਾਡਲ ਅਤੇ ਰੂਪ ਦੇ ਅਧਾਰ ਤੇ ਤਿੰਨ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੋਂ 12 ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੱਕ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਹਵਾਈ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਖ਼ਾਸ ਖ਼ਬਰ, ਇਹ ਏਅਰਲਾਇਨ ਦੇ ਰਿਹੈ 50 ਫ਼ੀਸਦੀ ਸਸਤੇ 'ਚ ਟਿਕਟ ਬੁੱਕ ਕਰਨ ਦਾ ਮੌਕਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।