Swiggy ''ਚ ਅਜਿਹਾ ਕੀ ਹੈ ਕਿ ਅਮਿਤਾਭ ਬੱਚਨ, ਮਾਧੁਰੀ ਦੀਕਸ਼ਿਤ, ਰਾਹੁਲ ਦ੍ਰਾਵਿੜ ਨੇ ਕੀਤਾ ਨਿਵੇਸ਼

Friday, Sep 27, 2024 - 01:47 PM (IST)

ਮੁੰਬਈ - ਹੁਣ ਸਟਾਕ ਮਾਰਕਿਟ 'ਚ ਵੀ Swiggy ਅਤੇ Zomato ਵਿਚਾਲੇ ਮੁਕਾਬਲਾ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਫੂਡ ਡਿਲੀਵਰੀ ਦੇ ਕਾਰੋਬਾਰ 'ਚ ਦੋਵਾਂ ਵਿਚਾਲੇ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਮੁਕਾਬਲਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਵਿਗੀ ਨੇ ਆਈਪੀਓ ਲਈ ਸੇਬੀ ਕੋਲ ਡਰਾਫਟ ਦਾਇਰ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਜ਼ੋਮੈਟੋ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਸਟਾਕ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਵਪਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। Swiggy ਦਾ IPO 10,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ 'ਚ ਕੰਪਨੀ 3,750 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਨਵੇਂ ਸ਼ੇਅਰ ਜਾਰੀ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਆਫ਼ਰ ਫਾਰ ਸੇਲ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ ਪ੍ਰਮੋਟਰ 6,500 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ਵੇਚ ਸਕਦੇ ਹਨ।

ਰਾਮਦੇਵ ਅਗਰਵਾਲ ਨੇ ਵੀ ਕੀਤਾ ਨਿਵੇਸ਼

ਆਈਪੀਓ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵੈਂਚਰ ਕੈਪੀਟਲ ਫਰਮਾਂ ਨੇ ਸਵਿੱਗੀ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਪਰ ਵੱਡੇ ਫਿਲਮੀ ਸਿਤਾਰਿਆਂ, ਖੇਡ ਸਿਤਾਰਿਆਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਮਸ਼ਹੂਰ ਹਸਤੀਆਂ ਨੇ ਵੀ ਇਸ ਵਿਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ 'ਚ ਅਮਿਤਾਭ ਬੱਚਨ, ਮਾਧੁਰੀ ਦੀਕਸ਼ਿਤ, ਕਰਨ ਜੌਹਰ, ਰਾਹੁਲ ਦ੍ਰਾਵਿੜ, ਜ਼ਹੀਰ ਖਾਨ, ਰੋਹਨ ਬੋਪੰਨਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਮੋਤੀਲਾਲ ਫਾਈਨੈਂਸ਼ੀਅਲ ਸਰਵਿਸਿਜ਼ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਰਾਮਦੇਵ ਅਗਰਵਾਲ ਨੇ ਵੀ ਇਸ ਕੰਪਨੀ 'ਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸਾਫਟਬੈਂਕ ਵਿਜ਼ਨ ਫੰਡ, ਪ੍ਰੋਸਸ, ਐਕਸਲ ਅਤੇ ਐਲੀਵੇਸ਼ਨ ਕੈਪੀਟਲ ਸਮੇਤ ਗਲੋਬਲ ਫੰਡਾਂ ਨੇ ਇਸ ਫੂਡ ਡਿਲੀਵਰੀ ਕੰਪਨੀ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ।

Swiggy ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 2014 'ਚ ਹੋਈ ਸੀ

ਇਸ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਸ਼੍ਰੀਹਰਸ਼ਾ ਮਜੇਤੀ, ਨੰਦਨ ਰੈੱਡੀ ਅਤੇ ਰਾਹੁਲ ਜੈਮਿਨੀ ਨੇ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਸ਼ੁਰੂ ਵਿਚ ਇਸ ਦਾ ਫੋਕਸ ਸਿਰਫ ਫੂਡ ਡਿਲੀਵਰੀ 'ਤੇ ਸੀ। ਪਰ, ਹੁਣ ਇਹ ਹਾਈਪਰ ਲੋਕਲ ਡਿਲੀਵਰੀ ਸੇਵਾ ਵੀ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ 1.5 ਲੱਖ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟਾਂ ਨਾਲ ਸਾਂਝੇਦਾਰੀ ਹੈ। ਦੇਸ਼ ਦੇ ਵੱਡੇ ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਦੋਵਾਂ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਗਾਹਕਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਚੰਗੀ ਪਹੁੰਚ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਖੰਡਾਂ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲੇ ਦੁਆਰਾ ਸਮਰਥਨ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਘਾਟੇ ਵਿਚ ਆ ਰਹੀ ਕਮੀ

Swiggy ਕਰਿਆਨੇ ਦੀ ਡਿਲੀਵਰੀ ਵਿੱਚ BigBasket ਵਰਗੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨਾਲ ਮੁਕਾਬਲਾ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਰੈਪਿਡ ਡਿਲੀਵਰੀ 'ਚ ਵਾਲਮਾਰਟ ਦੀ ਐਂਟਰੀ ਨਾਲ ਮੁਕਾਬਲਾ ਵਧ ਗਿਆ ਹੈ। ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 24 'ਚ Swiggy ਦੀ ਆਮਦਨ 36 ਫੀਸਦੀ ਵਧ ਕੇ 11,247 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੋ ਗਈ। ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ 2,350 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ। ਪਰ, ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਘਾਟਾ ਘੱਟ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ 23 'ਚ ਇਸ ਦਾ ਘਾਟਾ 4,179 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਸੀ। ਦਰਅਸਲ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ IPO ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਲਾਗਤਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਅਤੇ ਮਾਰਜਿਨ ਵਧਾਉਣ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਵਧਾਇਆ ਹੈ।

Zomato ਨਾਲ ਸਿੱਧਾ ਮੁਕਾਬਲਾ

ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ Zomato ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਇਹ FY24 ਵਿੱਚ ਮੁਨਾਫੇ ਵਿੱਚ ਆਇਆ ਸੀ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਦੌਰਾਨ ਇਸ ਦੀ ਆਮਦਨ 12,114 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰਹੀ, ਜਦਕਿ ਇਸ ਦਾ ਮੁਨਾਫਾ 351 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਰਿਹਾ। Zomato ਨੇ 2021 ਵਿੱਚ ਆਪਣਾ IPO ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਬਲਿੰਕਿਟ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਹ ਕਲਿਕ ਕਾਮਰਸ ਸੇਵਾ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਹਾਸਲ ਕਰਨ 'ਚ ਮਦਦ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਇਹ 20 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕੰਪਨੀ ਬਣ ਗਈ ਹੈ। ਜਦੋਂ Swiggy ਦਾ IPO ਆਵੇਗਾ ਤਾਂ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਇਸਦੀ ਤੁਲਨਾ Zomato ਨਾਲ ਕਰਨਗੇ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਨਜ਼ਰ ਭਾਰਤ ਦੇ 2 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਫੂਡ ਡਿਲੀਵਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦਾ ਰਾਜਾ ਬਣਨ 'ਤੇ ਹੋਵੇਗੀ। ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ਦੋਵਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਲਗਭਗ 90 ਬਾਜ਼ਾਰ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਹੈ।

10-13 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ  ਵੈਲਯੂਏਸ਼ਨ 

Swiggy IPO ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਏ ਪੈਸੇ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਾਰੋਬਾਰ ਦੇ ਵਿਸਥਾਰ ਲਈ ਕਰੇਗੀ। ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਕੁਝ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕ OFS ਰਾਹੀਂ ਆਪਣੇ ਸ਼ੇਅਰ ਵੇਚਣਗੇ। 2022 ਵਿੱਚ Swiggy ਦੀ ਕੀਮਤ 10.7 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਸੂਚੀਬੱਧ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਮੁੱਲ 10-13 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ। Swiggy ਦਾ ਮੁਕਾਬਲਾ BigBasket, Flipkart ਅਤੇ Zomato ਨਾਲ ਹੈ।


Harinder Kaur

Content Editor

Related News