ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਮਿਲਣਗੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ, ਜਾਣੋ ਰੇਲਵੇ ਵਿਭਾਗ ਕਦੋਂ ਲਾਂਚ ਕਰੇਗਾ ਸੂਪਰ ਐਪ
Friday, Dec 27, 2024 - 01:37 PM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਆਪਣੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਹੋਰ ਵੀ ਪਹੁੰਚਯੋਗ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਸੁਪਰ ਐਪ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਐਪ ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਰੇਲਵੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸਾਰੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਇਕੱਠਾ ਕਰਕੇ ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗੀ। ਐਪ ਜਨਵਰੀ 2025 ਤੱਕ ਜਨਤਾ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਕਰੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਪਿੰਡਾਂ ਦੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਮੋਦੀ ਸਰਕਾਰ ਦੇਵੇਗੀ ਮੁਫ਼ਤ ਜ਼ਮੀਨਾਂ! ਪੜ੍ਹੋ ਪੂਰੀ ਖ਼ਬਰ
ਸੁਪਰ ਐਪ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ
ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਮੁਤਾਬਕ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ 'ਚ ਇਹ ਐਪ ਰਿਜ਼ਰਵਡ ਟਿਕਟਾਂ, ਅਨਰਿਜ਼ਰਵਡ ਟਿਕਟਾਂ, ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਟਿਕਟਾਂ, ਪੀ.ਐੱਨ.ਆਰ. ਪੁੱਛਗਿੱਛ, ਰੇਲ ਪੁੱਛਗਿੱਛ, ਭੋਜਨ ਆਰਡਰਿੰਗ, ਰੇਲ ਮਦਦ (ਇੱਕ ਮਦਦ ਅਤੇ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਪਲੇਟਫਾਰਮ) ਅਤੇ ਭਾੜੇ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਵਰਗੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ। ਇਸ ਐਪ ਨੂੰ ਸੈਂਟਰ ਫਾਰ ਰੇਲਵੇ ਇਨਫਰਮੇਸ਼ਨ ਸਿਸਟਮ (CRIS) ਦੁਆਰਾ ਵਿਕਸਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਐਪ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮੋਬਾਈਲ ਐਪਾਂ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਰੇਲਵੇ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਿੰਗਲ ਇੰਟਰਫੇਸ 'ਤੇ ਜੋੜਨ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਿਰਫ਼ 601 ਰੁਪਏ 'ਚ ਮਿਲੇਗਾ 1 ਸਾਲ ਲਈ ਅਨਲਿਮਟਿਡ ਡਾਟਾ, Jio ਦਾ ਧਮਾਕੇਦਾਰ ਆਫ਼ਰ
ਮੋਬਾਈਲ ਐਪਸ ਦੀ ਮੌਜੂਦਾ ਸਥਿਤੀ
ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀਆਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਐਪਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਸੀ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਰਿਜ਼ਰਵਡ ਟਿਕਟਾਂ ਅਤੇ ਅਨਰਿਜ਼ਰਵਡ ਟਿਕਟਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਐਪ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਟਰੇਨ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਸਮਾਂ-ਸਾਰਣੀ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਹੋਰ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨਾ ਪੈਂਦਾ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਅਤੇ ਰੇਲਗੱਡੀ 'ਚ ਉਪਲਬਧ ਭੋਜਨ ਦਾ ਆਰਡਰ ਕਰਨ ਵਰਗੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਵੀ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਐਪਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ। ਇਹ ਨਵਾਂ ਸੁਪਰ ਐਪ ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਕਾਰੋਬਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ ਅਤੇ ਸਹਿਜ ਸੇਵਾਵਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਲਈ ਇਹਨਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਲਿਆਉਂਦਾ ਹੈ।
ਐਪ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਮਹੱਤਵ
ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਸੁਪਰ ਐਪ ਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਯੂਜ਼ਰ ਇੰਟਰਫੇਸ (UI) ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾ ਅਨੁਭਵ (UX) ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਕਿਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਨਾ ਕਰਨਾ ਪਵੇ। ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਐਪ ਨੂੰ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ, ਸਗੋਂ ਵਪਾਰੀਆਂ ਲਈ ਵੀ ਲਾਭਦਾਇਕ ਬਣਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ, ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਜੋ ਮਾਲ ਸੇਵਾਵਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਐਪ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ, ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲਾ ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਨਿਰਵਿਘਨ, ਤੇਜ਼ ਅਤੇ ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਸੇਵਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਐਪ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਸਮਾਂ ਬਚਾਉਣਾ, ਸੇਵਾ ਪੱਧਰਾਂ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣਾ ਅਤੇ ਗਾਹਕ ਅਨੁਭਵ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਫਲਾਈਟ 'ਚ luggage bag ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਨਿਯਮਾਂ 'ਚ ਹੋਇਆ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ, ਜਾਣੋ ਨਿਯਮ
ਐਪ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦਾ ਸਮਾਂ
ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਮੁਤਾਬਕ ਇਸ ਐਪ ਨੂੰ ਜਨਵਰੀ 2025 ਤੱਕ ਲਾਂਚ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਲਾਂਚ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ ਸੁਪਰ ਐਪ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਰੇਲਵੇ ਐਪਸ ਦੀ ਥਾਂ 'ਤੇ ਸਾਰੀਆਂ ਸੁਵਿਧਾਵਾਂ ਨੂੰ ਕਵਰ ਕਰੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਸਾਰੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ।
ਅੱਗੇ ਦੀ ਯੋਜਨਾ
ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਇਸ ਐਪ ਨੂੰ ਹੋਰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨਾਲ ਲੈਸ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਸੰਪੂਰਨ ਸੇਵਾ ਮਿਲ ਸਕੇ। ਇਸ ਸੁਪਰ ਐਪ ਦੀ ਸਫਲਤਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਰੇਲਵੇ ਹੋਰ ਡਿਜੀਟਲ ਪਹਿਲੂਆਂ 'ਤੇ ਵੀ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰੇਗਾ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਰਟੀਫੀਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ (AI) ਅਤੇ ਮਸ਼ੀਨ ਸਿਖਲਾਈ ਰਾਹੀਂ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣਾ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦਾ ਇਹ ਸੁਪਰ ਐਪ ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਵਪਾਰੀਆਂ ਲਈ ਇੱਕ ਸਵਾਗਤਯੋਗ ਕਦਮ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਰੇਲਵੇ ਦੀਆਂ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਸੇਵਾਵਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਥਾਂ 'ਤੇ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ। ਇਹ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਸੁਵਿਧਾਜਨਕ, ਸਰਲ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਬਣਾ ਦੇਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਫੋਨ 'ਤੇ 1 ਮਹੀਨੇ ਤਕ ਫਰੀ ਚੱਲੇਗਾ ਇੰਟਰਨੈੱਟ, ਜਾਣੋ ਕਿਵੇਂ ਲਈਏ ਮੌਕੇ ਦਾ ਫਾਇਦਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8