ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਖੇਤਰ ’ਚ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੇ ਨੇੜੇ ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਵਾਪਰੇ ਹਾਦਸੇ
Wednesday, Sep 04, 2024 - 05:04 PM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਕਿਹਾ ਕਿ 2023 ’ਚ ਅਸਥਿਰ ਲੈਂਡਿੰਗ ਪਹੁੰਚ ਅਤੇ 'ਏਅਰਪ੍ਰੌਕਸ', ਜੋ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਖੇਤਰ ’ਚ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਲਈ ਖਤਰਾ ਬਣਦੇ ਹਨ, ਦੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ’ਚ ਕਾਫ਼ੀ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ। ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਆਫ ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ (ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ) ਨੇ ਇਕ ਬਿਆਨ ’ਚ ਸਾਲ 2023 ਲਈ ਆਪਣੀ ਸਾਲਾਨਾ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸਮੀਖਿਆ ਰਿਪੋਰਟ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਆਪਣੀ ਸਮੀਖਿਆ ਰਿਪੋਰਟ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ, ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪ੍ਰਤੀ 10,000 ਫਲਾਈਟਾਂ 'ਤੇ ਉਤਰਨ ਲਈ ਅਸਥਿਰ ਪਹੁੰਚ ਦਾ ਅਨੁਪਾਤ ਲਗਾਤਾਰ ਘਟਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਲਗਭਗ 23 ਫੀਸਦੀ ਘਟਿਆ ਹੈ।
ਲੈਂਡਿੰਗ ਪਹੁੰਚ ਇਕ ਫਲਾਈਟ ਦਾ ਪੜਾਅ ਹੈ ਜਦੋਂ ਚਾਲਕ ਟੀਮ 5,000 ਫੁੱਟ ਦੀ ਉਚਾਈ ਤੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਹੇਠਾਂ ਉਤਾਰਨ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਪੜਾਅ ਉਦੋਂ ਖਤਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਰਨਵੇ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ। ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਲੈਂਡਿੰਗ ਦੌਰਾਨ ਘੱਟ ਅਸਥਿਰ ਪਹੁੰਚ ਖਿਸਕਣ ਅਤੇ ਅਸਧਾਰਨ ਰਨਵੇਅ ਦੇ ਸੰਪਰਕ ਦੇ ਜੋਖਮ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦੀ ਹੈ। ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ, ਭਾਰਤੀ ਹਵਾਈ ਖੇਤਰ ’ਚ ਪ੍ਰਤੀ 1 ਮਿਲੀਅਨ ਉਡਾਣਾਂ ’ਚ ਜੋਖਮ ਵਾਲੀਆਂ ਏਅਰਪ੍ਰੌਕਸੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 25 ਫੀਸਦੀ ਘਟੀ ਹੈ।
ਜਦੋਂ ਦੋ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਣ ਦੌਰਾਨ ਸਵੀਕਾਰਯੋਗ ਨਾਲੋਂ ਨੇੜੇ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਤਾਂ ਇਸਨੂੰ ਏਅਰਪ੍ਰੌਕਸ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪ੍ਰਤੀ 10,000 ਉਡਾਣਾਂ ’ਚ ਜ਼ਮੀਨੀ ਨੇੜਤਾ ਚੇਤਾਵਨੀਆਂ ’ਚ ਵੀ 92 ਫੀਸਦੀ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਉਡਾਣਾਂ ਦੇ ਜੋਖਮ ਨੂੰ ਘਟਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਡੀ.ਜੀ.ਸੀ.ਏ. ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਸੂਚਕਾਂ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਟੀਚਿਆਂ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ’ਚ ਸਾਲਾਨਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਦੇ ਅਧਾਰ 'ਤੇ ਸਾਲਾਨਾ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸਮੀਖਿਆ ਰਿਪੋਰਟ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ।