DGCA ਦੀ ਕਾਰਵਾਈ ਮਗਰੋਂ ਵੀ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਤੋਂ 60 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਰੱਦ, ਯਾਤਰੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨ
Wednesday, Dec 10, 2025 - 02:12 PM (IST)
ਮੁੰਬਈ (ਭਾਸ਼ਾ) : ਏਅਰਲਾਈਨ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਬੈਂਗਲੁਰੂ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਤੋਂ 60 ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ। ਇਹ ਕਾਰਵਾਈ ਉਸ ਸਮੇਂ ਹੋਈ ਜਦੋਂ ਇੱਕ ਦਿਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਜਕਾਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀ (ਸੀਈਓ) ਪੀਟਰ ਐਲਬਰਸ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ (Operations) ਫਿਰ ਤੋਂ ਪਟੜੀ 'ਤੇ ਆ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਥਿਰ ਹੈ। ਇੱਕ ਸੂਤਰ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਕੁੱਲ 61 ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਕੀਤੀਆਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ 35 ਆਗਮਨ (Arrivals) ਅਤੇ 26 ਪ੍ਰਸਥਾਨ (Departures) ਸ਼ਾਮਲ ਸਨ।
ਇਹ ਵੱਡੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਉਡਾਣਾਂ ਦੀ ਅਨਿਸ਼ਚਿਤਤਾ ਉਸ ਸਮੇਂ ਆਈ ਜਦੋਂ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਸਰਦ ਰੁੱਤ ਉਡਾਣ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵਿੱਚ 10 ਫੀਸਦੀ ਜਾਂ ਰੋਜ਼ਾਨਾ ਲਗਭਗ 2,200 ਮਨਜ਼ੂਰ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚੋਂ 220 ਉਡਾਣਾਂ ਦੀ ਕਟੌਤੀ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇਸ ਕਦਮ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਛੇ ਮਹਾਨਗਰਾਂ ਤੋਂ 460 ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਸਨ। ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਿਯਮਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਸਖ਼ਤ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਉਣ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹਿਣ ਕਾਰਨ ਇੰਡੀਗੋ ਨੇ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਕੀਤੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਗੰਭੀਰ ਮੁਸ਼ਕਲਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਹੈ, ਦੂਜੀਆਂ ਘਰੇਲੂ ਏਅਰਲਾਈਨਾਂ ਦੇ ਕਿਰਾਏ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਭਾਰਤ ਦੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ 'ਤੇ ਅਫਰਾ-ਤਫਰੀ ਮਚੀ ਹੋਈ ਹੈ।
ਸਰਕਾਰੀ ਦਖਲ ਤੇ ਮੁਆਵਜ਼ਾ
ਇਹ ਅਸਥਿਰਤਾ 1 ਦਸੰਬਰ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ ਅਤੇ 5 ਦਸੰਬਰ ਤੱਕ ਜਾਰੀ ਰਹੀ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਦਖਲ ਦਿੱਤਾ। ਨਾਗਰਿਕ ਉਡੱਣ ਮਹਾਨਿਦੇਸ਼ਾਲਾ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਨੇ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਸੀਈਓ ਪੀਟਰ ਐਲਬਰਸ ਅਤੇ ਮੁੱਖ ਸੰਚਾਲਨ ਅਧਿਕਾਰੀ ਇਸਿਡਰੋ ਪ੍ਰੋਕਵੇਰਸ, ਜੋ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਜਵਾਬਦੇਹ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਵੀ ਹਨ, ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ। ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਹਵਾਈ ਕਿਰਾਏ 'ਤੇ ਸੀਮਾ ਲਗਾਉਣ ਦਾ ਵੀ ਆਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ।
ਸੀਈਓ ਐਲਬਰਸ ਨੇ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ ਕਿ ਲੱਖਾਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਟਿਕਟ ਦਾ ਪੂਰਾ ਖਰਚਾ ਵਾਪਸ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕੋਈ ਖਾਸ ਗਿਣਤੀ ਨਹੀਂ ਦੱਸੀ, ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣ ਦੇ ਮੁੱਦੇ 'ਤੇ ਚੁੱਪੀ ਸਾਧੇ ਰੱਖੀ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਉਡਾਣਾਂ ਅਚਾਨਕ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਦੇਰੀ ਹੋਈ ਜਾਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਉਡਾਣਾਂ ਦਾ ਸਮਾਂ ਬਦਲਿਆ ਗਿਆ। ਨਾਗਰਿਕ ਆਵਾਜਾਈ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੇ ਯਾਤਰੀ ਚਾਰਟਰ ਮੁਤਾਬਕ, ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਏਅਰਲਾਈਨ ਰਵਾਨਗੀ ਤੋਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਦੋ ਹਫ਼ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਰੱਦ ਹੋਣ ਦੀ ਸੂਚਨਾ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦੀ ਹੈ ਤਾਂ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣਾ ਕਾਨੂੰਨੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਦੀ ਰਾਸ਼ੀ ਉਡਾਣ ਦੀ ਮਿਆਦ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੀ ਹੈ।
