Indian Railways: ਕਵਚ 4.0 ਨੂੰ ਦੱਖਣੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ਦੇ 1463 ਰੂਟ KM 'ਤੇ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਤਾਇਨਾਤ

Tuesday, Nov 19, 2024 - 07:07 PM (IST)

Indian Railways: ਕਵਚ 4.0 ਨੂੰ ਦੱਖਣੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ਦੇ 1463 ਰੂਟ KM 'ਤੇ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਤਾਇਨਾਤ

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ- ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਵੱਡੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹਾਸਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵਿਕਸਤ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਰੇਲ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਣਾਲੀ, ਕਵਚ ਨੂੰ ਦੱਖਣੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਵਿੱਚ ਸਫਲਤਾਪੂਰਵਕ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਕਦਮ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਦੇ ਸਵੈ-ਨਿਰਭਰ ਭਾਰਤ ਦੇ ਵਿਜ਼ਨ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੁਆਰਾ ਚੁੱਕਿਆ ਗਿਆ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਕਦਮ ਹੈ। ਇਸ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ, ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕੀਤਾ ਹੈ, ਬਲਕਿ ਆਪਣੀ ਘਰੇਲੂ ਤਕਨੀਕੀ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਵੀ ਸਾਬਤ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਕੀ ਹੈ ਕਵਚ ਪ੍ਰਣਾਲੀ?

ਕਵਚ ਇੱਕ ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਸੇਫਟੀ ਸਿਸਟਮ ਹੈ, ਜੋ ਟਰੇਨ ਦੀ ਸਪੀਡ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਲੋਕੋ ਪਾਇਲਟ ਵੱਲੋਂ ਕੋਈ ਕਾਰਵਾਈ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਤਾਂ ਇਹ ਸਿਸਟਮ ਆਪਣੇ ਆਪ ਹੀ ਬ੍ਰੇਕ ਲਗਾ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਟਰੇਨਾਂ ਵਿਚਾਲੇ ਟੱਕਰ ਤੋਂ ਬਚਾਅ ਅਤੇ ਹਾਦਸਿਆਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣਾ ਹੈ। ਇਹ ਸਿਸਟਮ ਮੂਵਮੈਂਟ ਅਥਾਰਟੀਜ਼, ਲੈਵਲ ਕ੍ਰਾਸਿੰਗਾਂ 'ਤੇ ਆਟੋ-ਸੀਟੀ ਵਜਾਉਣ ਅਤੇ ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਸਿੱਧੇ ਸੰਚਾਰ ਦੁਆਰਾ ਅਸਲ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਰੇਲ ਸੰਚਾਲਨ ਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਇਸ ਵਿੱਚ ਐੱਸਓਐੱਸ (ਐਮਰਜੈਂਸੀ) ਫੰਕਸ਼ਨ ਵੀ ਹੈ, ਜੋ ਟਰੇਨ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਰੋਕ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਕਿੱਥੇ-ਕਿੱਥੇ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਵਚ?

ਕਵਚ ਨੂੰ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦੱਖਣੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਕਈ ਹਿੱਸਿਆਂ 'ਤੇ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ 'ਚ ਕੁੱਲ 1,465 ਰੂਟ ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ 144 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ 'ਤੇ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਹੋਰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕਵਚ ਨੂੰ ਪਹਿਲੇ ਪੜਾਅ ਵਿੱਚ ਸਨਤਨਗਰ-ਵਿਕਰਾਬਾਦ ਸੈਕਸ਼ਨ ਵਿੱਚ 63 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਰੂਟ 'ਤੇ ਚਾਲੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਕਵਚ 3.2 ਸੰਸਕਰਣ ਨੂੰ ਨਗਰਸੋਲ-ਮੁਦਖੇੜ, ਸਿਕੰਦਰਾਬਾਦ-ਕਰਨੂਲ ਅਤੇ ਬਿਦਰ-ਪਰਭਨੀ ਸਮੇਤ ਕਈ ਹੋਰ ਭਾਗਾਂ ਵਿੱਚ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਕਵਚ 4.0 ਦੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ

ਕਵਚ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੁਣ ਕਵਚ ਦੇ ਨਵੇਂ ਸੰਸਕਰਣ, ਕਵਚ 4.0, ਨੂੰ ਵੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ ਸੰਸਕਰਣ ਜਲਦੀ ਹੀ 10,000 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ ਵਿੱਚ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਰੇਲਵੇ ਨੈਟਵਰਕ ਵਿੱਚ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਬੰਧਾਂ ਨੂੰ ਹੋਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਕਵਚਤ 4.0 ਰੇਲ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਹੋਰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਪੁਰਾਣੇ ਸੰਸਕਰਣਾਂ ਤੋਂ ਫੀਡਬੈਕ ਅਤੇ ਅਨੁਭਵ ਨੂੰ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਕਵਚ ਦਾ ਇਤਿਹਾਸ

ਕਵਚ ਨੂੰ 2014-15 ਵਿੱਚ ਪਾਇਲਟ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਵਜੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਈ ਸਾਲਾਂ ਤੱਕ ਇਸ ਦੀ ਜਾਂਚ ਅਤੇ ਸੁਧਾਰ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਜੁਲਾਈ 2020 ਤੱਕ, ਇਸਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਏਟੀਪੀ (ਆਟੋਮੇਟਿਡ ਟਰੇਨ ਪ੍ਰੋਟੈਕਸ਼ਨ) ਸਿਸਟਮ ਵਜੋਂ ਘੋਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਹੁਣ ਕਵਚ 4.0 ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਜੁਲਾਈ 2024 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ।

ਅੱਗੇ ਦੀ ਯੋਜਨਾ

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਜਲਦ ਹੀ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਕਵਚ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਕਵਚ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਦਾ ਇਹ ਨਵੀਨਤਮ ਸੰਸਕਰਣ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਸੁਧਾਰ ਕਰੇਗਾ ਅਤੇ ਪੂਰੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰੇਲ ਨੈੱਟਵਰਕ ਵਿੱਚ ਇਸਦੀ ਤਾਇਨਾਤੀ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ ਕਰੇਗਾ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਕਵਚ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਉਪਲਬਧੀ ਹੈ, ਜੋ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਪਹਿਲ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਇਹ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕਰੇਗਾ, ਸਗੋਂ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਆਤਮ-ਨਿਰਭਰਤਾ ਨੂੰ ਵੀ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰੇਗਾ।


author

Rakesh

Content Editor

Related News