ਭਾਰਤ ਦੀ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਕ੍ਰਾਂਤੀ: ਕਿਵੇਂ ਰਣਨੀਤਕ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਰਾਹ ਕਰ ਰਿਹਾ ਪੱਧਰਾ

Saturday, Oct 26, 2024 - 05:54 PM (IST)

ਭਾਰਤ ਦੀ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਕ੍ਰਾਂਤੀ: ਕਿਵੇਂ ਰਣਨੀਤਕ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਰਾਹ ਕਰ ਰਿਹਾ ਪੱਧਰਾ

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ- ਭਾਰਤ ਸੜਕੀ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਬੇਮਿਸਾਲ ਵਾਧਾ ਦੇਖ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਸੰਪਰਕ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਪਰਿਵਰਤਨਸ਼ੀਲ ਪੜਾਅ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਆਵਾਜਾਈ ਨੈੱਟਵਰਕਾਂ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਸ਼ਹਿਰੀਕਰਨ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ, ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਮਾਰਗ ਅਥਾਰਟੀ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਆ (NHAI) ਨੇ ਅਭਿਲਾਸ਼ੀ ਸੜਕ ਵਿਕਾਸ ਪਹਿਲਕਦਮੀਆਂ ਦੀ ਇੱਕ ਲੜੀ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਡਰਾਈਵ ਯਾਤਰਾ ਦੇ ਸਮੇਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ, ਮਾਲ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਸੁਚਾਰੂ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਭਵਿੱਖ ਲਈ ਭਾਰਤ ਦੇ ਸੜਕ ਮਾਰਗਾਂ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕਰਨ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮੁਦਰੀਕਰਨ ਯੋਜਨਾ (NMP) ਦੇ ਤਹਿਤ, NHAI ਨੇ ਘਰੇਲੂ ਅਤੇ ਗਲੋਬਲ ਦੋਵਾਂ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਦਿਲਚਸਪੀ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਵਿੱਤ ਵਿਧੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਟੋਲ, ਓਪਰੇਟ, ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ (TOT) ਬੰਡਲ ਅਤੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਨਿਵੇਸ਼ ਟਰੱਸਟ (INVITs) 'ਤੇ ਇਸ ਫੋਕਸ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਨਤੀਜੇ ਦਿੱਤੇ ਹਨ, ਅਥਾਰਟੀ ਨੂੰ ਬੇਮਿਸਾਲ ਪੈਮਾਨੇ 'ਤੇ ਰੋਡਵੇਜ਼ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਇਆ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ-   ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਮੌਸਮ ਵਿਭਾਗ ਦੀ ਵੱਡੀ ਅਪਡੇਟ, ਅਚਾਨਕ ਜ਼ੋਰ ਫੜੇਗੀ ਠੰਡ

ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਸੜਕਾਂ 'ਤੇ ਕਿਉਂ ਆ ਰਹੇ ਹਨ

ਇਮਪੈਕਟ ਇਨਫਰਾਕੈਪ ਦੇ ਸੀਈਓ ਸ਼ਰਤ ਗੋਇਲ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ ਦੀਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤੀਆਂ ਨੂੰ ਉਜਾਗਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਨੋਟ ਕੀਤਾ, “ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸੜਕੀ ਨਿਵੇਸ਼ ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਚੰਚਲ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਤੇਜ਼ ਹੋਇਆ ਹੈ। NHAI ਨੇ ਹੁਣ ਤੱਕ 16 ਟੋਲ, ਓਪਰੇਟ ਅਤੇ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ (TOT) ਬੰਡਲ ਦਿੱਤੇ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਮੁਦਰੀਕਰਨ ਯੋਜਨਾ (NMP) ਦੇ ਤਹਿਤ TOT ਰਾਹੀਂ ਲਗਭਗ INR 49,000 ਕਰੋੜ ਅਤੇ ਵਾਧੂ INVIT ਰਾਹੀਂ 25,900 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਇਕੱਠੇ ਕੀਤੇ ਹਨ।" ਇਸ ਵਾਧੇ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਕਾਰਕ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਅਤੇ ਟੋਲ ਮਾਲੀਆ ਵਿੱਚ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਵਾਧਾ ਹੈ, ਜਿਸਨੂੰ ਗੋਇਲ ਨੇ ਕਈ ਕਾਰਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ: "ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕੁੱਲ ਟੋਲ ਸੰਗ੍ਰਹਿ ਪਿਛਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ 2.6 ਗੁਣਾ ਵਧਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਲਗਭਗ 65,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਪੰਜਾਬ 'ਚ ਕਦੋਂ ਹੋਵੇਗੀ ਦੀਵਾਲੀ ਦੀ ਛੁੱਟੀ, 31 ਅਕਤੂਬਰ ਜਾਂ 1 ਨਵੰਬਰ?

ਗੋਇਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਥਿਰ INVIT ਸ਼ਾਸਨ ਵਿੱਚ ਸਰਗਰਮ ਅਤੇ ਪੈਸਿਵ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਲਈ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਆਕਰਸ਼ਨ ਹੈ। ਉਸਨੇ ਸਮਝਾਇਆ ਕਿ ਇਹ "ਡਿਵੈਲਪਰਾਂ ਲਈ ਮੁਦਰੀਕਰਨ ਦਾ ਮੌਕਾ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਵਿੱਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟਾਂ ਵਿੱਚ ਹਿੱਸਾ ਲੈਣ ਦਾ ਮੌਕਾ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।" ਇਸ ਮਾਡਲ ਨੇ IRB ਅਤੇ GR Infrastructure ਵਰਗੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚੇ ਦੇ ਵਿਕਾਸਕਾਰਾਂ ਲਈ INVITs ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ I Squared Capital, KKR ਅਤੇ CDPQ ਸਮੇਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੇ ਵਿਭਿੰਨ ਪੂਲ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਦਾ ਰਾਹ ਪੱਧਰਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸਨੇ BCI ਅਤੇ AIMCO ਵਰਗੇ ਮੁਕਾਬਲਤਨ ਪੈਸਿਵ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਸੜਕ ਨਿਵੇਸ਼ ਈਕੋਸਿਸਟਮ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹਿੱਸੇਦਾਰਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਵਿਲੱਖਣ ਮਿਸ਼ਰਣ  ਹੁੰਦਾ ਹੈ।  ਇਹਨਾਂ ਰਣਨੀਤਕ ਨਿਵੇਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਨਵੀਨਤਾਕਾਰੀ ਵਿੱਤ ਮਾਡਲਾਂ ਦੇ ਨਾਲ, ਭਾਰਤ ਦਾ ਸੜਕੀ ਬੁਨਿਆਦੀ ਢਾਂਚਾ ਇੱਕ ਨਵੇਂ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ, ਜੋ ਨਿਰਵਿਘਨ ਸੰਪਰਕ ਅਤੇ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਆਰਥਿਕ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਚਲੇਗਾ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


author

Shivani Bassan

Content Editor

Related News