ਭਾਰਤ ''ਚ ਟੈਸਲਾ ਨਹੀਂ ''ਟੈਕਸ-ਲਾ'', 27 ਲੱਖ ਦੀ ਕਾਰ ''ਤੇ 33 ਲੱਖ ਦਾ ਟੈਕਸ!
Wednesday, Jul 16, 2025 - 09:01 PM (IST)

ਆਟੋ ਡੈਸਕ- ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਅਮੀਰ ਆਦਮੀ ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਦੀ ਕੰਪਨੀ ਟੈਸਲਾ ਨੇ ਆਖਰਕਾਰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਕਦਮ ਰੱਖ ਲਿਆ ਹੈ। ਟੈਸਲਾ ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਸ਼ੋਅਰੂਮ ਮੁੰਬਈ ਵਿੱਚ ਖੁੱਲ੍ਹ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੀ ਮਸ਼ਹੂਰ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰ ਮਾਡਲ Y ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਪਰ ਲੋਕ ਇਸ ਕਾਰ ਦੀ ਕੀਮਤ ਦੇਖ ਕੇ ਹੈਰਾਨ ਹਨ ਅਤੇ ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਵੀ ਗੁੱਸਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਸਦਾ ਕਾਰਨ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਟੈਸਲਾ ਦੀਆਂ ਕਾਰਾਂ 'ਤੇ ਭਾਰੀ ਟੈਕਸ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ 27 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦੀ ਕਾਰ ਦੀ ਕੀਮਤ 60 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਰਹੀ ਹੈ।
ਦਰਅਸਲ, ਟੈਸਲਾ ਇਸ ਸਮੇਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਵਾਹਨ ਨਹੀਂ ਬਣਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਹ ਕਾਰਾਂ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਬਣੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਉੱਥੋਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਯਾਤ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ 'ਤੇ 70 ਫੀਸਦੀ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ ਲਗਾਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ 30 ਫੀਸਦੀ ਲਗਜ਼ਰੀ ਟੈਕਸ ਵੀ ਦੇਣਾ ਪੈਂਦਾ ਹੈ। ਇਹੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਕਾਰ ਦੀ ਕੀਮਤ ਦਾ ਲਗਭਗ ਅੱਧਾ ਹਿੱਸਾ ਟੈਕਸ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਸਰਕਾਰੀ ਖਜ਼ਾਨੇ ਵਿੱਚ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਸੋਸ਼ਲ ਮੀਡੀਆ 'ਤੇ ਲੋਕ ਟੈਸਲਾ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਅਤੇ ਟੈਕਸਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਆਪਣਾ ਗੁੱਸਾ ਜ਼ਾਹਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਕਈ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨੇ ਮਜ਼ਾਕ ਵਿੱਚ ਟੈਸਲਾ ਦਾ ਨਾਮ ਬਦਲ ਕੇ 'ਟੈਕਸ-ਲਾ' ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਇੱਕ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਲਿਖਿਆ, "ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਟੈਸਲਾ ਮਾਡਲ ਵਾਈ ਖਰੀਦਣ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ 27 ਲੱਖ ਅਤੇ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ 33 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਟੈਕਸ ਵਜੋਂ ਦੇਣਾ। ਜੇਕਰ ਇਹ ਟੈਕਸ ਡਕੈਤੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਤਾਂ ਇਹ ਕੀ ਹੈ?"
Tesla Launched in India (finally)
— Divyansh Kulshreshtha (@divyanshkul) July 15, 2025
Actual price - 27L
Total Tax - 33L (import duty + GST + GST Cess)
Final Price ~ 60L
Tax La Model Y pic.twitter.com/ubax2sDCRk
ਇੱਕ ਹੋਰ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਮਜ਼ਾਕ ਉਡਾਇਆ, "ਟੈਸਲਾ ਦੀ ਕਾਰ ਨਾਲੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪੈਸਾ ਟੈਕਸਾਂ ਵਿੱਚ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸਨੂੰ ਟੈਸਲਾ ਨਹੀਂ, 'ਟੈਕਸ-ਲਾ' ਕਿਹਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।"
ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਇਹ ਵੀ ਕਹਿ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਟੈਸਲਾ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਜਾਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਅਸੈਂਬਲ ਕਰਨਾ ਸ਼ੁਰੂ ਨਹੀਂ ਕਰਦੀ, ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਇਸ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਆਮ ਆਦਮੀ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਰਹਿਣਗੀਆਂ। ਇੱਕ ਯੂਜ਼ਰ ਨੇ ਲਿਖਿਆ, "ਟੈਸਲਾ ਮਾਡਲ Y ਦੀ ਕੀਮਤ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ ਅਤੇ ਟੈਕਸ ਕਾਰਨ ਦੁੱਗਣੀ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਰੋਡ ਟੈਕਸ, ਬੀਮਾ ਅਤੇ ਜੀਐੱਸਟੀ ਵੀ ਲਾਗੂ ਹੋਣਗੇ। ਜੇਕਰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਉਤਪਾਦਨ ਸ਼ੁਰੂ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ਟੈਸਲਾ ਨੂੰ ਇੱਥੇ ਸਫਲਤਾ ਨਹੀਂ ਮਿਲੇਗੀ।"
ਭਾਰਤ 'ਚ ਟੈਸਲਾ ਲਈ ਰਸਤਾ ਆਸਾਨ ਨਹੀਂ
ਐਲੋਨ ਮਸਕ ਦੀ ਟੇਸਲਾ ਦੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵੱਡੇ ਸੁਪਨੇ ਹਨ ਪਰ ਕੀਮਤਾਂ ਅਤੇ ਟੈਕਸਾਂ ਕਾਰਨ ਇਸਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਵਿੱਚ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜੇਕਰ ਟੇਸਲਾ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਨਿਰਮਾਣ ਯੂਨਿਟ ਸਥਾਪਤ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ, ਸਗੋਂ ਆਯਾਤ ਡਿਊਟੀ ਵੀ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਟੇਸਲਾ ਦੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਧੇਰੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਵਿੱਚ ਆ ਜਾਣਗੀਆਂ।