ਮਹਿੰਦਰਾ ਨੇ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀ ਧਾਕੜ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ SUV, ਸਿੰਗਲ ਚਾਰਜ ''ਚ ਚੱਲੇਗੀ 600 KM

Thursday, Nov 28, 2024 - 06:48 PM (IST)

ਆਟੋ ਡੈਸਕ- ਦੇਸ਼ ਦੀ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਆਟੋਮੋਬਾਈਲ ਨਿਰਮਾਤਾ ਕੰਪਨੀ ਮਹਿੰਦਰਾ ਐਂਡ ਮਹਿੰਦਰਾ ਨੇ ਲੰਬੇ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਆਖਰਕਾਰ ਆਪਣੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨ ਪੋਰਟਫੋਲੀਓ ਦਾ ਵਿਸਤਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਅਧਿਕਾਰਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਨਵੀਂ ਮਹਿੰਦਰਾ BE 6e ਅਤੇ XEV 9e ਨੂੰ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਲਾਂਚ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਨਵੀਂ BE 6e SUV ਨੂੰ 18.90 ਲੱਖ ਰੁਪਏ (ਐਕਸ-ਸ਼ੋਰੂਮ) ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਕੀਮਤ 'ਤੇ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ।

ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਇਸ ਨਵੀਂ SUV ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਹੀ ਭਵਿੱਖਵਾਦੀ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਹ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਨਵੇਂ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ-ਓਨਲੀ BE ਸਬ-ਬ੍ਰਾਂਡ ਦੇ ਤਹਿਤ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ ਪਹਿਲੀ SUV ਹੈ। ਇਸੇ ਨਾਮ 'BE' ਵਾਲੇ ਕੁਝ ਹੋਰ ਮਾਡਲ ਵੀ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਫਿਲਹਾਲ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਸਿਰਫ ਆਪਣੇ ਬੇਸ ਵੇਰੀਐਂਟ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ 'ਚ ਇਸ ਦੇ ਬਾਕੀ ਸਾਰੇ ਵੇਰੀਐਂਟ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਦਾ ਵੀ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।

ਡਿਜ਼ਾਈਨ

ਲੁੱਕ ਅਤੇ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਸਭ ਤੋਂ ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਇਸ ਦੇ ਕੰਸੈਪਟ ਮਾਡਲ ਨਾਲ ਕਾਫੀ ਮਿਲਦਾ ਜੁਲਦਾ ਹੈ। ਅਸਲ 'ਚ ਇਹ ਕੂਪ ਸਟਾਈਲ ਦੀ SUV ਹੈ। ਸੰਕਲਪ ਦੇ ਉਲਟ, ਸਿਰਫ ਰਵਾਇਤੀ ਵਿੰਗ ਸ਼ੀਸ਼ੇ ਅਤੇ ਫਲੱਸ਼-ਫਿਟਿੰਗ ਦਰਵਾਜ਼ੇ ਦੇ ਹੈਂਡਲ ਬਦਲੇ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਦੀ ਸਟਾਈਲ ਬਹੁਤ ਤਿੱਖੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕਿਨਾਰਿਆਂ 'ਤੇ ਮੋਟੀ ਗਲਾਸ ਬਲੈਕ ਕਲੈਡਿੰਗ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਵ੍ਹੀਲ ਆਰਚਸ ਬਾਹਰੀ ਹਿੱਸੇ ਨੂੰ ਵਧੀਆ ਡਿਊਲ-ਟੋਨ ਫਿਨਿਸ਼ ਦਿੰਦੇ ਹਨ।

ਇਸ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਲੋਗੋ ਦੇ ਨਾਲ ਇੱਕ ਨਵੀਂ C-ਸ਼ੇਪ ਦੀ LED ਡੇ-ਟਾਈਮ ਰਨਿੰਗ ਲਾਈਟ ਹੈ। ਸਪਲਿਟ ਸਪਾਇਰ, ਪੂਰੀ ਚੌੜਾਈ ਵਾਲੀ LED ਟੇਲ-ਲਾਈਟਾਂ ਇਸ ਦੇ ਪਿਛਲੇ ਪ੍ਰੋਫਾਈਲ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਕਸਰ ਬਾਕੀ ਨਹੀਂ ਛੱਡਦੀਆਂ। ਪਿਛਲੇ ਪਾਸੇ ਕੂਪ ਸਟਾਈਲ ਰੂਫ ਲਾਈਨ ਇਸ ਦੀ ਖੂਬਸੂਰਤੀ ਨੂੰ ਹੋਰ ਵਧਾਉਂਦੀ ਹੈ।

SUV ਦਾ ਸਾਈਜ਼

ਲੰਬਾਈ    4,371 ਮਿ.ਮੀ.
ਚੌੜਾਈ    1,907 ਮਿ.ਮੀ.
ਉੱਚਾਈ    1,627 ਮਿ.ਮੀ.
ਵ੍ਹੀਲਬੇਸ    2,775 ਮਿ.ਮੀ.
ਗ੍ਰਾਊਂਡ ਕਲੀਅਰੇਂਸ    207 ਮਿ.ਮੀ.
ਬੂਟ ਸਪੇਸ    455 ਲੀਟਰ
ਫਰੰਟ    45 ਲੀਟਰ
ਵ੍ਹੀਲ    19/20  ਇੰਚ

ਕਮਾਲ ਦਾ ਹੈ ਕੈਬਿਨ

ਇਸ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ SUV ਦਾ ਕੈਬਿਨ ਡਰਾਈਵਰ-ਫੋਕਸਡ ਨਜ਼ਰ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਥਰਸਟਰ ਕਿਸੇ ਫਾਈਟਰ ਜੈੱਟ ਤੋਂ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਹੈ। ਇੰਟੀਰੀਅਰ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਵੀ ਐਕਸਟੀਰੀਅਰ ਦੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕਾਫੀ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹੈ। ਡਰਾਈਵਰ ਦੇ ਆਲੇ-ਦੁਆਲੇ ਹੇਲੋ ਵਰਗਾ ਟ੍ਰਿਮ ਹੈ, ਜੋ ਇੰਟੀਰੀਅਰ ਨੂੰ ਕਾਕਪਿਟ ਵਰਗਾ ਅਹਿਸਾਸ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ ਤੋਂ ਸੈਂਟਰ ਕੰਸੋਲ ਤੱਕ ਫੈਲਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਡਰਾਈਵਰ ਦੇ AC ਵੈਂਟ ਨੂੰ ਛੂਹਣਾ ਕੈਬਿਨ ਨੂੰ ਦੋ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੰਡਦਾ ਹੈ। ਪੈਸੰਜਰ ਸਾਈਡ ਏਸੀ ਵੈਂਟ ਨੂੰ ਵੀ ਡੈਸ਼ਬੋਰਡ 'ਤੇ ਇੱਕ ਪਤਲੀ ਸਟ੍ਰਿਪ ਵਿੱਚ ਸਹਿਜੇ ਹੀ ਜੋੜਿਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਵਰਗੇ ਕੈਬਿਨ ਫੀਚਰਜ਼

ਇੰਸਟਰੂਮੈਂਟੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਇੰਫੋਟੇਨਮੈਂਟ ਲਈ ਇਸ ਵਿਚ 12.3 ਇੰਚ ਦਾ ਡਿਊਲ ਫਲੋਟਿੰਗ ਸਕਰੀਨ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਜੋ 30 ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰੀ-ਇੰਸਟਾਲ ਕੀਤੇ ਗਏ ਐਪ ਦੇ ਨਾਲ MAIA ਨਾਂ ਦਾ ਇਕ ਨਵਾਂ ਸਾਫਟਵੇਅਰ ਆਪਰੇਟਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। BE 6e 'ਚ ਸੈਗਮੈਂਟ-ਫਰਸਟ ਆਗੁਮੈਂਟਿਡ ਰਿਐਲਿਟੀ ਹੈੱਡ-ਅਪ ਡਿਸਪਲੇਅ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਨਵਾਂ ਟੂ-ਸਪੋਕ, ਫਲੈਟ-ਬਾਟਮ ਸਟੀਅਰਿੰਗ ਵ੍ਹੀਲ ਮਿਲਦਾ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿਚ ਇਕ ਇੰਲੂਮਿਨੇਟਿਡਡ ਮਹਿੰਦਰਾ ਲੋਗੋ ਅਤੇ ਇਕ ਫਲੋਟਿੰਗ ਸੈਂਟਰ ਕੰਸੋਲ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿਸ ਵਿਚ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਥਰਸਟ ਲੀਵਰ-ਸਟਾਈਲ ਡਰਾਈਵ ਮੋਡ ਸਿਲੈਕਟ, ਡਰਾਈਵ ਮੋਡ ਲਈ ਇਕ ਰੋਟਰੀ ਡਾਇਲ, ਇਕ ਵਾਇਰਲੈੱਸ ਚਾਰਜਿੰਗ ਪੈਡ ਅਤੇ ਕੱਪ ਹੋਲਡਰ ਹੈ। 

ਕਾਰ ਦੀ ਛੱਤ 'ਤੇ ਇਕ ਹੋਰ ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਸਟਾਈਲ ਕੰਟਰੋਲ ਪੈਨਲ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਜਿਸ 'ਤੇ ਲਾਈਟਿੰਗ ਅਤੇ ਸਨਰੂਫ ਕੰਟਰੋਲ ਹਨ। ਇਹ ਮਲਟੀ-ਜ਼ੋਨ ਕਲਾਈਮੇਟ ਕੰਟਰੋਲ, ਮਲਟੀਪਲ ਡਰਾਈਵ ਮੋਡਸ, ਵਾਇਰਲੈੱਸ ਫੋਨ ਚਾਰਜਿੰਗ, ਹਾਈ-ਐਂਡ ਇੰਫੋਟੇਨਮੈਂਟ ਸਿਸਟਮ (ਮਹਿੰਦਰਾ ਸੋਨਿਕ ਸਟੂਡੀਓ), ਪੈਨੋਰਾਮਿਕ ਸਨਰੂਫ, ਕਨੈਕਟਡ ਕਾਰ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਅਤੇ ਏਆਈ (ਆਰਟੀਫੀਸ਼ੀਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ) ਵਰਗੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਵਾਲੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਵਾਲੇ ਮਾਡਲਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇੱਕ ਹੈ। 6e ਦੀ ਖਾਸ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ 'ਚ ਕਰੀਬ 3 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬੀ ਵਾਇਰਿੰਗ ਹਾਰਨੈੱਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਇਸ ਵਿੱਚ 2,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਰਕਟਾਂ ਅਤੇ 36 ECU ਹਨ।

ਟਾਪ ਵੇਰੀਐਂਟ ਹੈ ਬੇਹੱਦ ਖਾਸ

BE 6e ਦੇ ਟਾਪ-ਸਪੇਕ ਵੇਰੀਐਂਟ 'ਚ ਡਿਊਲ-ਜ਼ੋਨ ਕਲਾਈਮੇਟ ਕੰਟਰੋਲ, ਇੰਟੀਗ੍ਰੇਟਿਡ ਮਲਟੀ-ਕਲਰ ਲਾਈਟਿੰਗ ਪੈਟਰਨ ਅਤੇ ਲੈਮੀਨੇਟਿਡ ਗਲਾਸ ਦੇ ਨਾਲ ਇਕ ਵੱਡਾ ਪੈਨੋਰਮਿਕ ਸਨਰੂਫ, ਆਟੋ ਪਾਰਕ ਅਸਿਸਟ, ਇਨ-ਕਾਰ ਕੈਮਰਾ, ਇਲੈਕਟ੍ਰੋਨਿਕ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬ੍ਰੇਕ, ਡਾਲਬੀ ਐਟਮਾਸ 16-ਸਪੀਕਰ ਹਰਮਨ ਕਾਰਡਨ ਸਾਊਂਡ ਸਿਸਟਮ, ਐਂਬੀਅੰਟ ਲਾਈਟਿੰਗ, ਮੈਮਰੀ ਫੰਕਸ਼ਨ ਦੇ ਨਾਲ ਪਾਵਰਡ ਡਰਾਈਵਰ ਸੀਟ, ਇਨਬਿਲਟ ਵਾਈ-ਫਾਈ ਦੇ ਨਾਲ 5ਜੀ ਕੁਨੈਕਟੀਵਿਟੀ, ਲੈਵਲ 2 ADAS ਸੂਟ, 360-ਡਿਗਰੀ ਕੈਮਰਾ ਅਤੇ 7 ਏਅਰਬੈਗਦ ਮਿਲਦੇ ਹਨ। 

ਪਾਵਰ ਅਤੇ ਪਰਫਾਰਮੈਂਸ

BE 6e ਨੂੰ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਟਿਊਨਿੰਗ 'ਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਯਾਨੀ 59kWh ਵੇਰੀਐਂਟ 228hp ਦੀ ਪਾਵਰ ਜਨਰੇਟ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਜਦੋਂਕਿ 79kWh ਵੇਰੀਐਂਟ 281hp ਦੀ ਪਾਵਰ ਜਨਰੇਟ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਦੋਵੇਂ ਹੀ ਵੇਰੀਐਂਟ ਇਕ ਸਮਾਨ 380Nm ਦਾ ਟਾਰਕ ਜਨਰੇਟ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਫਿਲਹਾਲ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਇਸ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਰੀਅਰ-ਵ੍ਹੀਲ ਡਰਾਈਵ ਫਾਰਮ 'ਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਅਜਿਹਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਭਵਿੱਖ 'ਚ AWD ਵਰਜ਼ਨ ਵੀ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। 

ਮਹਿੰਦਰਾ BE 6e ਨੂੰ ਦੋ ਬੈਟਰੀ ਪੈਕ ਦੇ ਨਾਲ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਕ 59kWh ਯੂਨਿਟ ਅਤੇ ਦੂਜਾ 79kWh ਯੂਨਿਟ ਹੈ। ਲਿਥੀਅਮ ਆਇਰਨ ਫਾਸਫੇਟ (LFP) ਬੈਟਰੀ ਨਾਲ ਲੈਸ ਇਸ ਐੱਸ.ਯੂ.ਵੀ. ਨੂੰ ਮਹਿੰਦਰਾ ਦੇ ਸਕੇਲੇਬਲ ਅਤੇ ਮਾਡਿਊਲਰ ਬੋਰਨ-ਈ.ਵੀ. INGLO ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਚੀਨੀ ਕਾਰ ਕੰਪਨੀ ਬਿਲਡ ਯੋਰ ਡਰੀਮ (BYD) ਦੀ ਬਲੇਡ ਸੇਲ ਤਕਨੀਕ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। 

ਬੈਟਰੀ ਰੇਂਜ ਅਤੇ ਚਾਰਜਿੰਗ

ਇਹ ਐੱਸ.ਯੂ.ਵੀ. ਸਿਰਫ 6.7 ਸਕਿੰਟਾਂ 'ਚ 0 ਤੋਂ 100 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫਤਾਰ ਫੜਨ 'ਚ ਸਮਰਥ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰ 'ਚ ਤਿੰਨ ਡਰਾਈਵਿੰਗ ਮੋਡ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਜਿਸ ਵਿਚ ਰੇਂਜ, ਐਵਰੀਡੇਅ ਅਤੇ ਰੇਸ ਮੋਡ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਇਸ ਦਾ ਵੱਡਾ ਬੈਟਰੀ ਪੈਕਤ ਸਿੰਗਲ ਚਾਰਜ 'ਚ 682 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਰੇਂਜ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਜਦੋਂਕਿ ਛੋਟਾ ਬੈਟਰੀ ਪੈਕ 550 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਰੇਂਜ ਦੇਣ 'ਚ ਸਮਰਥ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦੀ ਬੈਟਰੀ ਨੂੰ 175kW ਦੇ ਡੀਸੀ ਫਾਸਟ ਚਾਰਜਰ ਦੀ ਮਦਦ ਨਾਲ ਸਿਰਫ 20 ਮਿੰਟਾਂ 'ਚ ਹੀ 20 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ 80 ਫੀਸਦੀ ਤਕ ਚਾਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। 


Rakesh

Content Editor

Related News