ਵੱਡੀਆਂ ਤਕਨੀਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਲਈ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ ਸਖ਼ਤ ਕਾਇਦੇ

12/23/2022 2:43:46 PM

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ- ਵੱਡੀਆਂ ਤਕਨੀਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਨਿਯਮ ਦਾਇਰੇ 'ਚ ਲਿਆਉਣ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟ 'ਚ ਮੁਕਾਬਲੇ ਵਿਰੋਧੀ ਅਭਿਆਸਾਂ 'ਤੇ ਰੋਕ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਵਿੱਤ 'ਤੇ ਸੰਸਦ ਦੀ ਸਥਾਈ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਭਾਵੀ ਅਨੁਮਾਨ 'ਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਕੀਤੀ। ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਪਾਰਦਰਸ਼ੀ ਅਤੇ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗੀ ਡਿਜੀਟਲ ਪ੍ਰਣਾਲੀ ਲਈ 'ਡਿਜੀਟਲ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗਤਾ ਕਾਨੂੰਨ' ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਵੀ ਦਿੱਤਾ।
ਜਯੰਤ ਸਿਨਹਾ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਵਾਲੀ ਸਥਾਈ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਰਣਨੀਤਕ ਮਹੱਤਵ ਵਾਲੇ ਡਿਜੀਟਲ ਵਿਚੋਲੇ (ਐੱਸ.ਆਈ.ਡੀ.ਆਈ) ਲਈ ਇੱਕ ਤਰਕਪੂਰਨ ਪਰਿਭਾਸ਼ਾ ਤੈਅ ਕਰਨ ਅਤੇ ਸਖ਼ਤ ਨਿਯਮ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਅਜਿਹੀਆਂ ਫਰਮਾਂ ਦਾ ਵਰਗੀਕਰਨ ਮਾਲੀਆ, ਮਾਰਕੀਟ ਪੂੰਜੀਕਰਣ ਅਤੇ ਸਰਗਰਮ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਦੇ ਆਧਾਰ 'ਤੇ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਨੋਟ ਕੀਤਾ ਕਿ ਭਾਰਤ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕਾਨੂੰਨ ਦੇ ਦਾਇਰੇ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਾਲ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਭਾਰਤ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕਮਿਸ਼ਨ (ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ) ਨੂੰ ਨਵੀਆਂ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਸੰਭਾਲਣ ਲਈ ਵਧੇਰੇ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਜਾਣ। ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਸਿਫਾਰਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਕਿ ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ ਦੇ ਅਧੀਨ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟ ਯੂਨਿਟ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਜਿਸ 'ਚ ਹੁਨਰਮੰਦ ਮਾਹਿਰ, ਅਕਾਦਮਿਕ ਅਤੇ ਵਕੀਲ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣਗੇ। ਇਸ ਨਾਲ ਕਮਿਸ਼ਨ ਨੂੰ ਮੌਜੂਦਾ ਐੱਸ.ਆਈ.ਡੀ.ਆਈ. ਅਤੇ ਹੋਰ ਉਭਰ ਰਹੇ ਐੱਸ.ਆਈ.ਡੀ.ਆਈ. 'ਤੇ ਨੇੜਿਓਂ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖਣ 'ਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।
ਸਥਾਈ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਇਨ੍ਹਾਂ ਐੱਸ.ਆਈ.ਡੀ.ਆਈ. ਨੂੰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਲਈ ਚੁੱਕੇ ਗਏ ਉਪਾਵਾਂ ਦੇ ਪੂਰੇ ਵੇਰਵੇ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਸਾਲ 'ਚ ਇੱਕ ਵਾਰ ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ. ਨੂੰ ਰਿਪੋਰਟ ਸੌਂਪਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ।" ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਕਾਈਆਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਵੈੱਬਸਾਈਟ 'ਤੇ ਇਸ ਰਿਪੋਰਟ ਦਾ ਸਾਰ ਵੀ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਸਰਕਾਰ, ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ. ਅਤੇ ਹਿੱਸੇਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਐੱਸ.ਆਈ.ਡੀ.ਆਈ. ਨੂੰ ਪਰਿਭਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਮਿਲ ਕੇ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਰਿਪੋਰਟ ਉਦੋਂ ਆਈ ਜਦੋਂ ਦੁਨੀਆ ਭਰ 'ਚ ਇਸ ਗੱਲ ਦੀ ਜਾਂਚ ਚੱਲ ਰਹੀ ਸੀ ਕਿ ਗੂਗਲ, ​​ਐਪਲ, ਫੇਸਬੁੱਕ ਅਤੇ ਐਮਾਜ਼ਾਨ ਵਰਗੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਤਕਨੀਕੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਆਪਣੇ ਮਾਰਕੀਟ ਦਬਦਬੇ ਦੀ ਕਥਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦੁਰਵਰਤੋਂ ਕਰਕੇ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਦੇ ਡੇਟਾ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਸਾਲ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 'ਚ, ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ ਨੇ ਦੋ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਮਾਮਲਿਆਂ 'ਚ ਗੂਗਲ 'ਤੇ 936.44 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ 1,337.76 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਲਗਾਇਆ ਸੀ।
ਸਦਨ 'ਚ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਗਈ ਰਿਪੋਰਟ 'ਚ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਡਿਜੀਟਲ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਤੇ ਕਬਜ਼ਾ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ 'ਚ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਮੁਕਾਬਲੇਬਾਜ਼ੀ ਨੂੰ ਦਬਾਉਣ ਲਈ ਕੰਮ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਰਿਪੋਰਟ 'ਚ ਇਹ ਵੀ ਦੱਸਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨੇ ਵੱਡੀਆਂ ਟੈਕਨਾਲੋਜੀ ਕੰਪਨੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਐਮਾਜ਼ਾਨ, ਐਪਲ, ਫੇਸਬੁੱਕ, ਗੂਗਲ, ​​ਨੈੱਟਫਲਿਕਸ, ਟਵਿੱਟਰ ਅਤੇ ਉਬੇਰ ਦੇ ਭਾਰਤੀ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀਆਂ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਸੰਬੰਧੀ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਲਈ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਪੇਟੀਐੱਮ, ਮੇਕਮਾਈਟਰਿੱਪ,ਜ਼ੋਮੈਟੋ, ਓਲਾ, ਸਵਿਗੀ ਅਤੇ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਵਰਗੀਆਂ ਘਰੇਲੂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧਾਂ ਨਾਲ ਵੀ ਚਰਚਾ ਕੀਤੀ।


Aarti dhillon

Content Editor

Related News