ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ 'ਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਵਿੱਕਰੀ, ਅਕਤੂਬਰ ਮਹੀਨੇ ਵਿਕੀਆਂ 1.39 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ

Sunday, Nov 03, 2024 - 04:44 PM (IST)

ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ 'ਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਵਿੱਕਰੀ, ਅਕਤੂਬਰ ਮਹੀਨੇ ਵਿਕੀਆਂ 1.39 ਲੱਖ ਯੂਨਿਟਾਂ

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ - ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ’ਚ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ’ਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ 2024 ’ਚ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੀ 139,031 ਯੂਨਿਟ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ। ਇਹ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ 75,164 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 85 ਫੀਸਦੀ ਦਾ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਭਾਰਤ ਭਰ ’ਚ 32 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਨੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ’ਚ ਉਤਸ਼ਾਹ ਪੈਦਾ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਵਿਕਰੀ ਨੂੰ ਵਧਾਇਆ। Ola ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਨੇ ਅਕਤੂਬਰ 2024 ’ਚ 41,605 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੀ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਮਿਆਦ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵਿਕਰੀ ’ਚ ਮੁੜ ਸੁਰਜੀਤੀ ਦੇਖੀ ਹੈ।

ਇਹ ਮਹੀਨਾ-ਦਰ-ਮਹੀਨਾ 68 ਫੀਸਦੀ ਅਤੇ ਸਾਲ-ਦਰ-ਸਾਲ 74 ਫੀਸਦੀ ਦੀ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਵਾਧਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਅਗਸਤ (27,615 ਯੂਨਿਟ) ਅਤੇ ਸਤੰਬਰ (24,716 ਯੂਨਿਟ) ’ਚ ਘੱਟ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਕਾਬੂ ਪਾਉਣ ’ਚ ਮਦਦ ਮਿਲੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਸਾਲ 2024 ’ਚ ਆਪਣੀ ਕੁੱਲ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੀ 267,376 ਯੂਨਿਟਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਪਾਰ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਵਾਧੂ 96,885 ਯੂਨਿਟ ਵੇਚੇ ਹਨ। ਓਲਾ ਨੇ ਜਨਵਰੀ 2024 ’ਚ 32,424 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਨਾਲ ਸਾਲ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਕੀਤੀ, ਜਿਸ ’ਚ 77 ਫੀਸਦੀ ਦਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਮਾਰਚ ਤੱਕ, ਵਿਕਰੀ 53,640 ਯੂਨਿਟ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ।

ਇਹ ਸਥਿਰ ਵਾਧਾ ਜੁਲਾਈ ਤੱਕ ਜਾਰੀ ਰਿਹਾ ਪਰ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਕਾਰਨ ਅਗਸਤ ਅਤੇ ਸਤੰਬਰ ’ਚ ਇਸ ’ਚ ਕਾਫ਼ੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ। ਅਕਤੂਬਰ ਮਹੀਨੇ ’ਚ ਵਿਕਰੀ ’ਚ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਸੀ ਜਦੋਂ ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਭਰੋਸਾ ਦਿਵਾਇਆ ਸੀ ਕਿ ਉਸਨੇ ਆਪਣੀ ਸਮੱਸਿਆ ਨਿਪਟਾਰਾ ਵਿਧੀ ਰਾਹੀਂ 99.1 ਫੀਸਦੀ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਹੱਲ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਓਲਾ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ, ਜੋ ਕਿ ਮਾਰਚ ਅਤੇ ਜੁਲਾਈ ’ਚ 38 ਫੀਸਦੀ ਤੋਂ ਘਟ ਕੇ ਸਤੰਬਰ ’ਚ 27 ਫੀਸਦੀ ਹੋ ਗਈ ਸੀ, ਅਕਤੂਬਰ ’ਚ 30 ਫੀਸਦੀ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਈ, ਕੁੱਲ ਮਿਲਾ ਕੇ, ਓਲਾ ਨੇ ਸੰਚਤ ਵਿਕਰੀ ’ਚ ਅੱਗੇ ਵਧਣਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ, ਜਿਸਦੀ ਵਿਕਰੀ 30 ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ ਜਨਵਰੀ ਅਤੇ ਅਕਤੂਬਰ 2024 ’ਚ 364,261 ਯੂਨਿਟ ਵੇਚੇ ਗਏ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ 30 ਫੀਸਦੀ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 76 ਫੀਸਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧਾ ਅਤੇ ਕੁੱਲ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ 38 ਫੀਸਦੀ ਹੈ।

ਇਹ ਧਿਆਨ ਦੇਣ ਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਓਲਾ ਨੇ ਸਤੰਬਰ ’ਚ ਇਕ ਮੀਲਪੱਥਰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਸੀ, ਜਦੋਂ ਉਹ ਇਕ ਕੈਲੰਡਰ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਦਰ 300,000 ਯੂਨਿਟ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਪਹਿਲੀ ਭਾਰਤੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕੰਪਨੀ ਬਣ ਗਈ ਸੀ। ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਓਲਾ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਨੇ ਨੈਟਵਰਕ ਪਾਰਟਨਰਜ਼ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਮਕਸਦ ਆਪਣੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਵੱਧ ਨੇੜੇ ਪਹੁੰਚਣਾ ਹੈ। ਸੀ.ਈ.ਓ ਭਾਵਿਸ਼ ਅਗਰਵਾਲ ਦੇ 26 ਸਤੰਬਰ ਦੇ ਟਵੀਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ 625 ਭਾਈਵਾਲ ਹਨ। ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ ਤੱਕ ਇਸ ਨੂੰ ਵਧਾ ਕੇ 1,000 ਅਤੇ 2025 ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ 10,000 ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਸਤੰਬਰ ’ਚ ਬਜਾਜ ਆਟੋ ਦੇ ਦੂਜੇ ਸਥਾਨ 'ਤੇ ਖਿਸਕਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, TVS ਮੋਟਰ ਨੇ ਅਕਤੂਬਰ ’ਚ ਵਾਪਸੀ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਦੋਪਹੀਆ ਵਾਹਨ ਬਾਜ਼ਾਰ ’ਚ ਦੂਜਾ ਸਥਾਨ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ।

iQube ਨਿਰਮਾਤਾ ਨੇ ਪ੍ਰਚੂਨ ਵਿਕਰੀ ’ਚ 29,890 ਯੂਨਿਟਸ ਰਿਕਾਰਡ ਕੀਤੇ, ਜੋ ਕਿ ਅਕਤੂਬਰ 2023 ’ਚ 16,507 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 81 ਫੀਸਦੀ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧਾ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ, ਇਸ ਸਾਲ ਦੇ ਪਹਿਲੇ 10 ਮਹੀਨਿਆਂ ’ਚ 21 ਫੀਸਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ ਹੈ 18.41 ਫੀਸਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਦੋ ਪ੍ਰਮੁੱਖ OEM ਕੰਪਨੀਆਂ, ਬਜਾਜ ਅਤੇ TVS, ਵਿਚਕਾਰ ਦੁਸ਼ਮਣੀ ਅਜੇ ਵੀ ਤਿੱਖੀ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ। TVS ਨੇ 2023 ’ਚ 166,581 iQubes ਵੇਚੇ, ਜੋ ਬਜਾਜ ਆਟੋ ਦੇ 71,940 ਚੇਤਕ ਤੋਂ 94,641 ਯੂਨਿਟ ਵੱਧ ਹਨ। ਇਹ ਪਾੜਾ ਚਾਲੂ ਸਾਲ ’ਚ ਕਾਫੀ ਘਟਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਹੁਣ 27,164 ਯੂਨਿਟ ਰਹਿ ਗਿਆ ਹੈ। 

 


author

Sunaina

Content Editor

Related News