ਰੇਲ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ 10,000 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ ’ਤੇ ਕਵਚ 4.0 ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ : ਰਵਨੀਤ ਬਿੱਟੂ

Tuesday, Oct 01, 2024 - 09:49 PM (IST)

ਜੈਤੋ (ਪਰਾਸ਼ਰ)-ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦੇ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰੀ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਵਜੋਂ ਪੁਨਰ-ਵਿਕਾਸ ਦਾ ਕੰਮ ਜ਼ੋਰਾਂ-ਸ਼ੋਰਾਂ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਪੂਰਾ ਪ੍ਰਾਜੈਕਟ ਮਈ 2025 ’ਚ ਖੋਲ੍ਹੇ ਜਾਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦਾ ਦੌਰਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਸੰਬੋਧਨ ਕਰਦਿਆਂ ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਰੇਲਵੇ ਅਤੇ ਫੂਡ ਪ੍ਰੋਸੈਸਿੰਗ ਉਦਯੋਗ ਰਾਜ ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੁਝ ਹਿੱਸੇ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਵਨ ਫੁੱਟ ਓਵਰ ਬ੍ਰਿਜ (ਐੱਫ. ਓ. ਬੀ.), ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਬਿਲਡਿੰਗਾਂ ਅਤੇ ਪਾਰਕਿੰਗ ਜਨਤਾ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੋਵੇਗੀ। ਫਰਵਰੀ 2025 ਤੱਕ ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਪੰਜਾਬ, ਹਿਮਾਚਲ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਹਰਿਆਣਾ ਦਾ ਗੇਟਵੇ ਹੈ, ਇਸ ਲਈ ਇਸ ਰਿਆਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਦਾ ਰਣਨੀਤਕ ਮਹੱਤਵ ਹੈ।

ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ’ਤੇ ਵਰਤਮਾਨ ’ਚ ਲਗਭਗ 36,000 ਯਾਤਰੀ ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਹਨ, ਜਿਸ ਵਿਚ ਔਸਤਨ 82 ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਗੁਜ਼ਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਸ ਵਿਚ 17 ਜੋੜੇ ਉਤਪੰਨ/ਟਾਰਮੀਨੇਟਿੰਗ ਪ੍ਰਤੀ ਦਿਨ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। 462 ਕਰੋੜ ਦੀ ਕੁੱਲ ਲਾਗਤ ਨਾਲ, ਨਵਾਂ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਕ ਵਾਰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋ ਜਾਣ ’ਤੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਆਮਦ ਅਤੇ ਰਵਾਨਗੀ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਵੱਖਰਾ ਕਰ ਦੇਵੇਗਾ। ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਅਤੇ ਪੰਚਕੂਲਾ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ (60 ਮੀਟਰ x 42 ਮੀਟਰ) ਦੀ G+3 ਸਟੇਸ਼ਨ ਇਮਾਰਤ 30 ਲਿਫਟਾਂ, 10 ਐਸਕੇਲੇਟਰ ਅਤੇ 12 ਮੀਟਰ ਦੇ 02 FOB ਦੇ ਨਾਲ। ਕੁੱਲ 25000 ਵਰਗ ਮੀਟਰ ਦਾ ਪਾਰਕਿੰਗ ਖੇਤਰ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੰਖਿਆ ਦੇ ਅਨੁਕੂਲਣ ਲਈ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਦੋ-ਪਹੀਆ ਵਾਹਨ/ ਚਾਰ ਪਹੀਆ ਵਾਹਨ, 20 ਬਿਸਤਰਿਆਂ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਲੇ 2 ਡਾਰਮਿਟਰੀਆਂ ਅਤੇ ਟੀ.ਵੀ., ਹੀਟਰ ਆਦਿ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਵਾਲੇ 10 ਏ. ਸੀ. ਰਿਟਾਇਰਿੰਗ ਰੂਮ ਵੀ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਏ ਜਾਣਗੇ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਫੂਡ ਪਲਾਜ਼ਾ, 72m X 80m ਏਅਰ ਕੰਕੋਰਸ, ਏਅਰ ਕੰਡੀਸ਼ਨਡ ਰੈਸਟੋਰੈਂਟ ਲਈ ਜਗ੍ਹਾ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਮੰਤਰੀ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਥਾਵਾਂ ਦਾ ਵੀ ਦੌਰਾ ਕੀਤਾ ਜਿੱਥੇ ਕੰਮ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਬੰਧਤ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਗੁਣਵੱਤਾ ਨਾਲ ਕੋਈ ਸਮਝੌਤਾ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾਂ ਸਮਾਂਬੱਧ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਮ ਮੁਕੰਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ।

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਗੱਲਬਾਤ ਕਰਦਿਆਂ ਐੱਸ ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਲਈ ਸਾਡੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਤਰਜੀਹ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਰੇਲਵੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ 10,000 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ ’ਤੇ ਕਵਚ 4.0 ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਕਵਚ ਸੰਸਕਰਣ 4.0 ਨੂੰ ਆਰ. ਡੀ. ਐੱਸ. ਓ. ਦੁਆਰਾ 16-7-2024 ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ (ਰਿਸਰਚ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਅਤੇ ਸਟੈਂਡਰਡ ਆਰਗੇਨਾਈਜੇਸ਼ਨ), ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਮਿਆਰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਸੰਸਥਾ। ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਕਵਚ ਦੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਮੌਜੂਦਾ ਸਥਾਪਨਾਵਾਂ ਲਈ ਕਵਚ 4.0 ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕਰਨ ਨੂੰ ਵੀ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ।

ਦਿੱਲੀ-ਮੁੰਬਈ ਅਤੇ ਦਿੱਲੀ-ਹਾਵੜਾ ਰੂਟਾਂ (ਲਗਭਗ 3,000 ਰੂਟ ਕਿਲੋਮੀਟਰ) ’ਤੇ ਕਵਚ ਦੀ ਤਾਇਨਾਤੀ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ ਉੱਚ ਘਣਤਾ ਵਾਲੇ ਰਸਤੇ ਲਏ ਗਏ ਸਨ। ਇਹ ਦੋਵੇਂ ਰੂਟ ਇਸ ਵਿੱਤੀ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪੂਰੇ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ ਜਦੋਂ ਕਿ ਅਗਲੇ ਭਾਗਾਂ ਲਈ ਟੈਂਡਰ ਮੰਗੇ ਗਏ ਹਨ : ਦਿੱਲੀ-ਚੇਨਈ ਅਤੇ ਮੁੰਬਈ-ਚੇਨਈ ਸੈਕਸ਼ਨ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸੈਕਸ਼ਨ 9,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ। ਕਵਚ 4.0 ਦਾ ਪਹਿਲਾ ਟ੍ਰਾਇਲ 16 ਸਤੰਬਰ ਨੂੰ ਸਵਾਈ ਮਾਦੋਪੁਰ ਤੋਂ ਕੋਟਾ ਸੈਕਸ਼ਨ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ 108 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਆਈ. ਆਰ. ਨੇ 16 ਜੁਲਾਈ ਨੂੰ ਕਵਚ 4.0 ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦੋ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਕੰਮ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਤੱਕ, ਕਵਚ ਦੱਖਣੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ’ਤੇ 1,465 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਰੂਟ ਅਤੇ 144 ਲੋਕੋਮੋਟਿਵਾਂ ’ਤੇ ਤਾਇਨਾਤ ਹੈ।

ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ’ਚ ਕਵਚ ਲਾਉਣ ਲਈ 1790 ਆਰ. ਕੇ. ਮੀ. ਦਾ ਕੰਮ ਮਨਜ਼ੂਰ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਪੰਜਾਬ ਵਿਚ ਕਵਚ ਲਈ 121 ਕਿ. ਮੀ., ਚੰਡੀਗੜ੍ਹ ਧੂਲਕੋਟ 33 ਕਿ.ਮੀ. ਅਤੇ ਫਿਰੋਜ਼ਪੁਰ ਬਠਿੰਡਾ 88.88. ਆਰ. ਕੇ. ਐੱਮ. ਦਾ ਕੰਮ ਮਨਜ਼ੂਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।

ਰਵਨੀਤ ਸਿੰਘ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਦੁਰਗਾ ਪੂਜਾ, ਚਾਟ ਪੂਜਾ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਦੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੇ ਸੀਜ਼ਨ ਦੌਰਾਨ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਦੇਸ਼ ਭਰ ’ਚ 6000 ਸਪੈਸ਼ਲ ਟਰੇਨਾਂ ਚਲਾਏਗਾ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਵਿਚ 161 ਟਰੇਨਾਂ ਚੱਲਣਗੀਆਂ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਉੱਤਰੀ ਰੇਲਵੇ ਵਿੱਚ 2882 ਯਾਤਰਾਵਾਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣਗੀਆਂ ਅਤੇ ਸਮਾਪਤ ਹੋਣਗੀਆਂ।


Baljit Singh

Content Editor

Related News